CP biết hết, nhưng làm thì vẫn phải làm. Mà thật đi cao tốc vẫn sướng hơn đi QL mặc dù tốc độ cho phép thấp hơn (80 vs 90).
- Tags
- đường cao tốc
chính xác, nhất là đoạn Dầu Giây - Phan Thiết; Phan Thiết - Vĩnh Hảo.CP biết hết, nhưng làm thì vẫn phải làm. Mà thật đi cao tốc vẫn sướng hơn đi QL mặc dù tốc độ cho phép thấp hơn (80 vs 90).
Gọi là cao tốc mới có cơ sở thu tiền chứVậy câu hỏi đặt ra là chưa đúng tiêu chuẩn cao tốc sao vẫn dược gọi là cao tốc?
Chắc sau này để cho BCA xây cao tốc luôn nhỉ ? Dựng trạm thu phí, có lực lượng điều tiết luôn. Ngày càng lấn lướt !
Chưa có thu nghen, mấy nay bác đang chạy miễn phí một số đoạn đó. Ráng Tết này đi nhiều xíu chưa qua năm là thí điểm thu phí rồiGọi là cao tốc mới có cơ sở thu tiền chứ
Các anh í biết thế, nên ngày ngày mang súng ra "kiểm tra tốc độ": sợ các bác đi nhanh quá, gây nguye hiểm cho xe khácBộ công an cảnh báo 7 tuyến cao tốc trên toàn quốc chưa bảo đảm các tiêu chuẩn ngay từ khi xây dựng như không có dải phân cách, không có làn dừng xe khẩn cấp, không đảm bảo hệ thống chiếu sáng.
View attachment 3040080
Bộ Công an vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị khắc phục những bất hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc.
Theo báo cáo cho đến nay, Bộ GTVT cùng với các đơn vị, địa phương đã nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ xây dựng 11 tuyến cao tốc liên tỉnh và đoạn La Sơn - Cam Lộ để đưa vào khai thác, sử dụng, góp phần tích cực nâng cao năng lực hoạt động vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Công an cho hay trong quá trình khai thác, sử dụng, có một số tuyến đường chất lượng chưa đảm bảo, bị xuống cấp, tổ chức giao thông bất hợp lý. Một số tuyến chưa bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn cao tốc ngay từ khi xây dựng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Kết quả khảo sát cho thấy có 7 đoạn, tuyến cao tốc không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn như không có dải phân cách cứng, không có làn dừng khẩn cấp hoặc có nhưng chưa đủ bề rộng, không đảm bảo hệ thống chiếu sáng ban đêm, tầm nhìn hạn chế...
Đơn cử, các tuyến Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Nha Trang - Cam Lâm, Trung Lương - Mỹ Thuận có 4 làn đường xe chạy, có dải phân cách giữa nhưng không có làn dừng xe khẩn cấp trên tuyến mà khoảng cách 4-5km bố trí một điểm dừng xe khẩn cấp.
View attachment 3040081
Bộ Công an cũng đánh giá tổ chức giao thông trên các tuyến còn nhiều tồn tại, bất hợp lý. Cụ thể là thiếu người trực chốt, hệ thống hàng rào còn nhiều vị trí chưa khép kín nên người dân vẫn có thể vào đi bộ, đi xe mô tô, xe ba gác vào cao tốc, gia súc cũng đi trên cao tốc, như Trung Lương - Mỹ Thuận, Vĩnh Hảo - Phan Thiết - Dầu Giây.
Mặt khác, các tuyến cao tốc này vừa khai thác hoạt động giao thông vừa thi công, thậm chí còn tháo dỡ hộ lan để phương tiện chở vật liệu đi từ cao tốc xuống đường gom, thi công đường gom gây bụi làm cản trở, che khuất tầm nhìn của lái xe (tuyến Nha Trang-Cam Lâm), tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cá biệt, một đoạn của tuyến Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập sâu do mưa ngày 29/7/2023 làm phương tiện không lưu thông được, gây ùn tắc giao thông kéo dài.
Để khắc phục, Bộ Công an đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập về tổ chức giao thông trên các tuyến, xây dựng lộ trình cụ thể nâng cấp, cải tạo 7 tuyến cao tốc chưa đạt tiêu chuẩn an toàn đường cao tốc, triển khai xây dựng trung tâm quản lý, điều hành giao thông đối với các tuyến đang khai thác.
Xem thêm: