Hạng F
29/10/16
11.614
22.369
113
Pháp
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 30/2024/NÐ-CP quy định về quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đăng ký tại nước ngoài, do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch, có hiệu lực từ ngày 1/5 tới.


Theo đó, tại Điều 4, Nghị định quy định, người điều khiển và phương tiện cơ giới nước ngoài vào Việt Nam phải thông qua doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Việt Nam làm thủ tục đề nghị; doanh nghiệp có văn bản chấp thuận được tổ chức cho khách du lịch nước ngoài mang phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam của Bộ Công an cấp. Phương tiện phải có giấy đăng ký xe và gắn biển số xe do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp và còn hiệu lực; có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới hoặc giấy tờ tương đương còn hiệu lực (đối với ô-tô).

Đối với phương tiện cơ giới nước ngoài là xe ô tô có tay lái ở bên phải cần phải có công hàm của Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế liên Chính phủ tại Việt Nam gửi Bộ Công an đề nghị và nêu rõ lý do cho phương tiện tham gia giao thông tại Việt Nam. Thời gian được phép tham gia giao thông tại Việt Nam tối đa không quá 45 ngày, trường hợp bất khả kháng được thêm không quá 10 ngày.

Người điều khiển phương tiện cơ giới nước ngoài phải có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế và thị thực, giấy tờ có giá trị cư trú tại Việt Nam, trừ trường hợp được miễn thị thực. Trường hợp nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực thì hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng; có giấy phép lái xe do nước ngoài cấp phù hợp với loại xe điều khiển và còn hiệu lực...
Các bác thấy sao về thông tin này?
Hay, nhưng đọc không hiểu nhiều ....Nhưng tại sao phải có doanh nghiệp VN trong đây ???
Rồi khi có tai nạn thì làm sao ???
 
Hạng D
9/1/16
1.669
3.250
123
48
Sài Gòn
Giống giống như anh đem xe vào TQ hoặc qua Thái Lan, đều phải có đơn vị lữ hành làm giấy tờ.
Còn Cam với Lào trước giờ đều đem xe vô chạy phà phà, VN ngược lại cũng vậy.

Thấy giống mô hình của TQ, mấy đoàn VN qua TQ đi phượt, trình tự khá giống giống như vậy, xe 2 bánh cũng có biển số tạm nói chi 4 bánh. Thủ tục đem xe qua TQ rất nhiêu khê, qua Thái Lan thì dễ nhưng giá rất là chát!!!!

Tai nạn (thì mình có mua bảo hiểm, còn người bị mình gây tai nạn thì hông biết, hóng tiếp) kkk. Mấy anh VN qua Âu-Mỹ lái xe gây tai nạn thì xử sao anh, người bị đụng đó, chứ lái xe thì đã có bảo hiểm du lịch lo rồi.

Vậy trước nay đám xe lào, cam nó chạy khắp nơi là xao nhỉ
Thì giống như VN qua đó chạy khắp nơi. Căn cứ vào mấy cái nghị định giao thông đường bộ giữ VN-Lào-Cam. Có mấy thớt về đi Cam - Lào rồi đấy, giấy phép liên vận là xong (thì họ cũng làm ngược lại với mình, thế thôi).

Trước giờ vẫn dùng, và nay là Thông tư 37/2023/TT-BGTVT của Bộ GTVT về Quản lý hoạt động vận tải đường bộ qua biên giới (trong đó có xe phi thương mại) nay lại thêm cái này cũng do bố GTVT đề xuất thì thấy nó đá đá nhau sau á.

Hay là vận dụng điều ước quốc tế thì VN-Lào-Cam vẫn ae bình thường qua lại theo đúng Thông tư 37, kkkk: "
Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài liên quan đến phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam với mục đích du lịch.
2. Tổ chức cá nhân trong nước và nước ngoài liên quan đến việc phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam với mục đích du lịch phải thực hiện quy định của Nghị định này và văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. Trong trường hợp Điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác thì áp dụng các quy định của Điều ước quốc tế đó."



Không cho đi qua hai nước ae là buồn 1/2 cuộc đời luôn :( :( :(. Để vài hôm nữa mình đi xin lại Sổ Liên vận là biết ngay, sổ xin hôm Tết chưa gì nó đã hết hạn :(.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi and Osin
Hạng D
9/1/16
1.669
3.250
123
48
Sài Gòn
Ôm đồm, cái l gì cũng muốn làm, mà làm với tụi này là phải có mì.
Cái vụ đem xe vô VN mà thủ tục như trên xưa giờ vẫn có (chắc là áp dụng cho mấy đoàn Caravan đi xuyên Đông Dương mà mấy quốc gia đó không tham gia hiệp ước với VN (ngoại trừ ông Cam-Lào), trường hợp này chắc AE Oser ít gặp. Tuy nhiên, trước đây do ông Giao Thông cấp, nay tự nhiên chuyển qua ông CA. Chắc cũng muốn ôm vì rất nà nhiều lí do!!!
 
Chỉnh sửa cuối: