Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
cauthidekhonggia nói:
TOPTEN nói:
Bộ 405 câu có nhiều câu bị sai kiến thức lẫn sai luật.
Bác nói đúng. Chỉ lướt qua phần sa hình đã có mấy trường hợp. Nhưng sai lầm tai hại nhất là quan niệm "vào giao lộ trước, đi trước" ở câu hỏi 328. Đây là điều mà luật không hề có và nó vô hiệu hóa quy tắc nhường đường một khi xe vào trước. Nó là nguyên nhân dẫn đế tai nạn vì "tranh thủ vào trước". Ở những ví dụ khác cho thấy trình độ rất "i tờ" về giao thông của sa hình. Những sản phẩm như vậy mà được lưu hành là việc chuẩn bị "kiến thức gây tai nạn" trong lưu thông sau này cho các học viên.
Vậy theo bác thì phải nhường đường thế nào , nói về quyền ưu tiên thì khi các xe ở cùng vị trì giống nhau ( ví dụ cùng tới vạch dừng chờ đèn ) thì xe nào ưu tiên được chạy trước , còn xe đã vào giao lộ rồi mà bắt nó nhường thì nó nằm trình ình ở đó để cản trở GT à .
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
xe rùa 68 nói:
cauthidekhonggia nói:
TOPTEN nói:
Bộ 405 câu có nhiều câu bị sai kiến thức lẫn sai luật.
Bác nói đúng. Chỉ lướt qua phần sa hình đã có mấy trường hợp. Nhưng sai lầm tai hại nhất là quan niệm "vào giao lộ trước, đi trước" ở câu hỏi 328. Đây là điều mà luật không hề có và nó vô hiệu hóa quy tắc nhường đường một khi xe vào trước. Nó là nguyên nhân dẫn đế tai nạn vì "tranh thủ vào trước". Ở những ví dụ khác cho thấy trình độ rất "i tờ" về giao thông của sa hình. Những sản phẩm như vậy mà được lưu hành là việc chuẩn bị "kiến thức gây tai nạn" trong lưu thông sau này cho các học viên.
Vậy theo bác thì phải nhường đường thế nào , nói về quyền ưu tiên thì khi các xe ở cùng vị trì giống nhau ( ví dụ cùng tới vạch dừng chờ đèn ) thì xe nào ưu tiên được chạy trước , còn xe đã vào giao lộ rồi mà bắt nó nhường thì nó nằm trình ình ở đó để cản trở GT à .
Tạm bỏ qua yếu tố xe cứu thương. Xe lam có thể vào giao lộ nhưng dừng lại trước tâm giao lộ (không được phép lấ vào làn của xe con, chờ xe con đi rồi xe lam mới được đi. Đó là quy tắc nhường đường theo luật quốc tế.
Trong ví dụ trên, khi xe cứu thương bật đèn ưu tiên, các xe phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn để nhường. Tùy tình hống cụ thể, các xe phải có ứng xử hợp lý nhất để nhường đường.Sau khi xe con đã dừng, xe lam có thể đi trước để tạo thông thoáng cho xe cứu thương chứ không được giải thích là "vì đã vào trước" gây ngộ nhận về quy tắc nhường đường. Vì nếu coi đó là quy tắc thì hễ ai đến giao lộ trước thì đi trước và như vậy chẳng còn hướng ưu tiên hay quy tắc nhường đường gì nữa. Ưu tiên thuộc về kẻ đi nhanh hơn!!!
 
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
cauthidekhonggia nói:
xe rùa 68 nói:
cauthidekhonggia nói:
TOPTEN nói:
Bộ 405 câu có nhiều câu bị sai kiến thức lẫn sai luật.
Bác nói đúng. Chỉ lướt qua phần sa hình đã có mấy trường hợp. Nhưng sai lầm tai hại nhất là quan niệm "vào giao lộ trước, đi trước" ở câu hỏi 328. Đây là điều mà luật không hề có và nó vô hiệu hóa quy tắc nhường đường một khi xe vào trước. Nó là nguyên nhân dẫn đế tai nạn vì "tranh thủ vào trước". Ở những ví dụ khác cho thấy trình độ rất "i tờ" về giao thông của sa hình. Những sản phẩm như vậy mà được lưu hành là việc chuẩn bị "kiến thức gây tai nạn" trong lưu thông sau này cho các học viên.
Vậy theo bác thì phải nhường đường thế nào , nói về quyền ưu tiên thì khi các xe ở cùng vị trì giống nhau ( ví dụ cùng tới vạch dừng chờ đèn ) thì xe nào ưu tiên được chạy trước , còn xe đã vào giao lộ rồi mà bắt nó nhường thì nó nằm trình ình ở đó để cản trở GT à .
Tạm bỏ qua yếu tố xe cứu thương. Xe lam có thể vào giao lộ nhưng dừng lại trước tâm giao lộ (không được phép lấ vào làn của xe con, chờ xe con đi rồi xe lam mới được đi. Đó là quy tắc nhường đường theo luật quốc tế.
Trong ví dụ trên, khi xe cứu thương bật đèn ưu tiên, các xe phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn để nhường. Tùy tình hống cụ thể, các xe phải có ứng xử hợp lý nhất để nhường đường.Sau khi xe con đã dừng, xe lam có thể đi trước để tạo thông thoáng cho xe cứu thương chứ không được giải thích là "vì đã vào trước" gây ngộ nhận về quy tắc nhường đường. Vì nếu coi đó là quy tắc thì hễ ai đến giao lộ trước thì đi trước và như vậy chẳng còn hướng ưu tiên hay quy tắc nhường đường gì nữa. Ưu tiên thuộc về kẻ đi nhanh hơn!!!
Các quy tắc nhường đó là chỉ xét khi 2 xe trên chưa đi vào giao lộ thôi. Lỡ như thằng ôtô con nó muốn rẽ trái thì thành ra xe lam nó cản đường rồi bác ạh. Đã vào giao lộ, đứng giữa là cản trở giao thông đó bác ạh. Còn quan niệm ai nhanh vào giao lộ trước ta nên xét về ý thức giao thông chứ đừng đổ lỗ cho giáo trình người ta biên soạn sai bác àh.
 
Hạng B2
20/7/12
439
49
28
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
synguyen1992 nói:
Các quy tắc nhường đó là chỉ xét khi 2 xe trên chưa đi vào giao lộ thôi. Lỡ như thằng ôtô con nó muốn rẽ trái thì thành ra xe lam nó cản đường rồi bác ạh. Đã vào giao lộ, đứng giữa là cản trở giao thông đó bác ạh. Còn quan niệm ai nhanh vào giao lộ trước ta nên xét về ý thức giao thông chứ đừng đổ lỗ cho giáo trình người ta biên soạn sai bác àh.
Phần bôi đậm và đỏ, trong luật không hề có bác à. Trong sa hình trên, xe lam dừng trước tim đường thì xe con vẫn rẽ trái thoải mái. Nếu quan niệm:"Đã vào giao lộ, đứng giữa là cản trở giao thông" thì xe lam nên dừng ở ranh giới giao lộ để nhường đường theo luật chứ không phải nhảy vào rồi có cớ để tranh quyền ưu tiên.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Mr13 nói:
http://www.mediafire.com/view/?56oazhox5m0ec47
e mới up lên lại ! đã xin được pass và e đã bỏ pass luôn rồi nhá ! ^^
Cám ơn bác. Xem qua thì thấy các câu hỏi sa hình vẫn không thay đổi. Có lẽ chỉ gia tăng phần text. Đáng tiếc là hình không được nét lắm. Em thấy là có thể cải thiện hình ảnh bằng chức năng có trong powerpoint. Đã cập nhật BB 401 mới. Sai lầm trong ví dụ 328 bây giờ vẫn vậy với số mới là 363. Không thấy phần chú thích nên em nghĩ giáo trình chuẩn không có mà ở ví dụ đầu topic cơ sở đáo tạo hoặc người nhập CSDL tự thêm vào. Phần sa hình đã sử dụng hình ảnh nhìn từ trong xe ra, có nâng cáp và tác dụng thưc tiễn hơn cho học viên.
Cau 441: em cho là đáp án sai. Xe tải phải nhường xe bên phải nên là xe đi sau "xe của bạn".
Giáo trình này em nghĩ là của trường Vũng Tàu chứ không phải của BGTVT.
Bác cho em hỏi: có phải bác đang lập trình và lấy dữ liệu từ giáo trình này phải không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/7/12
439
49
28
em lấy dữ liệu từ bộ đề 405 câu cũ (2011), còn cái này 450 câu mới, hôm bữa đọc topic của bác mới biết đó ! hix
 
Hạng B2
12/7/11
107
3
18
51
TP HCM
Chào các bác . Tôi là tác giả phần mềm trên . CSDL để thực hiện phần mêm trên là cơ sở DL cụa Cục đường bộ và là đề thi SÁT HẠCH DO nhà nước ban hành nên sự chính xác và có đúng luật đường bộ không ? Có lẽ cũng đã được các nhà làm Luật thẩm định rồi . Về nội dung chú thích thì Tôi tự biên soạn với mục đích tóm tắt cô đọng ngắn gọn nội dung chính để người dùng dễ nhớ , dễ học khi đi ôn thi .
Còn về nội dung thắc mắc trên của bạn bạn .Thì Tổng Cục đường bộ VN ( Nơi soạn luật GTDB , Soạn đề để bạn thi GPLX ) có giải thích về nguyên tắc ưu tiên khi các xe vào giao lộ như sau :
".....Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:
- Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
- Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên cao hơn xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
- Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
- Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
- Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái......."

http://www.drvn.gov.vn/webdrvn/index.php?q=content/kinh-nghiem-hoc-va-thi-lai-xe-phan-1
Cảm ơn sự quan tâm của bạn
Đề trên là chương trình củ . tư 1/7/2013 sẽ thi theo bộ để 450 câu mới ,theo hình thức thi trắc nghiệm nhiều lựa chọn dễ nhầm lẫn hơn ...