Làm luật ở nước ta ko giống ở nước ngoài.
Một điều rất quan trọng là không khảo sát ý kiến trực tiếp từ người dân, từ các đối tượng ảnh hưởng trực tiếp đến các điều luật.
Lái xe, ai cũng muốn tuân thủ tốc độ, ko muốn vi phạm để gây tai nạn.
Tuy nhiên, do hiệu lực biển báo KDC quá dài, mà đường QL lại quá nhiều KDC, lởm chổm vài chổ có, vài chổ ko, ko biết đâu mà lần (ko ở đâu như VN), rất nhiều người, trong đó có e, nhiều lúc ko biết đang lái xe trong hay ngoài KDC!!
Điều mong mõi của mọi lái xe, người dân, người trực tiếp ảnh hưởng đến luật, trong đó cũng có e, góp ý xin gắn thêm biển KDC, hoặc có cách gì để báo một cách rõ ràng cho lái xe biết giới hạn tốc độ trên đường giao thông.
Tại sao ko làm mà cứ để như vậy, các anh cứ khăng khăng cho là luật đúng, qui định đúng, mà người vi phạm phần lớn là ko biết mình đã vi phạm????
Cũng tương tự như làm đường BOT.
Các anh phải hỏi ý kiến của người tggt đi qua khu vực, người dân quanh khu vực xem nên làm đường tránh thế nào, thu phí như thế nào hợp lý, đường tránh phải vừa ngắn, vừa nhanh hơn đường chính mới được.
Nhưng KHÔNG, các anh chỉ tự làm, miễn sao có lợi cho các anh.
Thế hệ "bên thua cuộc" đâu còn ai nữa, chết hết rồi, mà các anh cứ nghĩ mình là "bên thắng cuộc". Tất cả người dân hiện nay đều là "bên thắng cuộc" hết rồi!
Các bác xem bài này để hiểu cách làm luật của VN khác biệt thế nào so với nước người! Để hiểu tại sao VN ko chịu lớn, ko chịu phát triển. Do dân, của dân, vì dân mà xa rời dân quá!
https://luatminhkhue.vn/kien-thuc-luat-doanh-nghiep/cac-buoc-lam-luat--o-nguoi-va-o-ta.aspx
Các bước làm luật: ở người và ở ta
Một điều rất quan trọng là không khảo sát ý kiến trực tiếp từ người dân, từ các đối tượng ảnh hưởng trực tiếp đến các điều luật.
Lái xe, ai cũng muốn tuân thủ tốc độ, ko muốn vi phạm để gây tai nạn.
Tuy nhiên, do hiệu lực biển báo KDC quá dài, mà đường QL lại quá nhiều KDC, lởm chổm vài chổ có, vài chổ ko, ko biết đâu mà lần (ko ở đâu như VN), rất nhiều người, trong đó có e, nhiều lúc ko biết đang lái xe trong hay ngoài KDC!!
Điều mong mõi của mọi lái xe, người dân, người trực tiếp ảnh hưởng đến luật, trong đó cũng có e, góp ý xin gắn thêm biển KDC, hoặc có cách gì để báo một cách rõ ràng cho lái xe biết giới hạn tốc độ trên đường giao thông.
Tại sao ko làm mà cứ để như vậy, các anh cứ khăng khăng cho là luật đúng, qui định đúng, mà người vi phạm phần lớn là ko biết mình đã vi phạm????
Cũng tương tự như làm đường BOT.
Các anh phải hỏi ý kiến của người tggt đi qua khu vực, người dân quanh khu vực xem nên làm đường tránh thế nào, thu phí như thế nào hợp lý, đường tránh phải vừa ngắn, vừa nhanh hơn đường chính mới được.
Nhưng KHÔNG, các anh chỉ tự làm, miễn sao có lợi cho các anh.
Thế hệ "bên thua cuộc" đâu còn ai nữa, chết hết rồi, mà các anh cứ nghĩ mình là "bên thắng cuộc". Tất cả người dân hiện nay đều là "bên thắng cuộc" hết rồi!
Các bác xem bài này để hiểu cách làm luật của VN khác biệt thế nào so với nước người! Để hiểu tại sao VN ko chịu lớn, ko chịu phát triển. Do dân, của dân, vì dân mà xa rời dân quá!
https://luatminhkhue.vn/kien-thuc-luat-doanh-nghiep/cac-buoc-lam-luat--o-nguoi-va-o-ta.aspx
Các bước làm luật: ở người và ở ta
Chỉnh sửa cuối: