Hạng B2
5/7/08
387
139
43
HCM
Cái nào ra cái nấy, an tòan phương tiện mắc gì lấy tiền phí BVMT ra nhỉ??? dan nộp tiền vẫn ok nhưng cái đoạn xếp hàng đăng kiểm thì phải tính lại
Phí BVMT phải chủ yếu phục vụ cho việc BVMT đúng không bạn ? Đăng kiểm xe gắn máy có phục vụ cho việc BVMT không bạn ?
Trung bình mỗi xe gắn máy đóng phí BVMT khoảng 1.000đ mỗi ngày, mỗi năm đóng hơn 350K phí BVMT thì trích ra khoảng 10%(nếu xe gắn máy 1 năm đăng kiểm 1 lần) trả phí đăng kiểm xe gắn máy là quá đáng sao bạn ?
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Ý tưởng hay, nói thật mình cũng ủng hộ phương pháp này, hoặc bất cứ phương pháp nào nhằm mục đích kiểm soát chất lượng xe máy, ý thức chấp hành luật của người đi xe máy, vì công bằng mà nói rất nhiều xe máy không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật vẫn nhan nhản ngoài đường, đã, đang và sẽ gây ra nhiều vụ TNGT làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc, thời gian của cộng đồng.

Tuy nhiên vấn đề này sẽ khó chứ không dễ, số lượng xe máy hiện nay quá nhiều so với ô tô, trong khi đăng kiểm ô tô mà còn phát sinh đủ thứ vấn đề, thì đối với xe máy sẽ còn phức tạp hơn rất nhiều lần.

Để xem những người đề xuất vấn đề này có ý tưởng gì để giải quyết cái khó khăn trên hay không.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
ủa an toàn hay k là quyền của t, mắc gì phải quan tâm quá vậy?
ăn tiền dk xe hơi chưa đủ à, bị hành xếp hàng k tởn à?
tay nhanh hơn não, ngồi gõ đại không suy nghĩ đây.
Bố vác con xe ghẻ, xe mù, xe đôn nòng, độ bô ra đường phóng thì chết mình bố chẳng ai nói nhưng toàn húc người này xe kia gây án làm mất an toàn cho xã hội sao lại không quan tâm????
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Phí BVMT phải chủ yếu phục vụ cho việc BVMT đúng không bạn ? Đăng kiểm xe gắn máy có phục vụ cho việc BVMT không bạn ?
Trung bình mỗi xe gắn máy đóng phí BVMT khoảng 1.000đ mỗi ngày, mỗi năm đóng hơn 350K phí BVMT thì trích ra khoảng 10%(nếu xe gắn máy 1 năm đăng kiểm 1 lần) trả phí đăng kiểm xe gắn máy là quá đáng sao bạn ?
Tôi thì cũng muốn free cho nó sướng lắm.
Nhưng mà nó vô lý thì phải nói
Đăng kiểm xe máy nhiều hạng mục liên quan đến an toàn vận hành nũa, khí thải chỉ là 1 phần thôi.
 
Hạng B2
5/7/08
387
139
43
HCM
Tôi thì cũng muốn free cho nó sướng lắm.
Nhưng mà nó vô lý thì phải nói
Đăng kiểm xe máy nhiều hạng mục liên quan đến an toàn vận hành nũa, khí thải chỉ là 1 phần thôi.
Phí đăng kiểm xe máy dự kiến 35K, số tiền này là nhỏ so với chi phí bảo trì bảo dưỡng xe máy tđể đạt đăng kiểm và cũng là nhỏ so với các loại thuế + phí nằm trong giá xăng. Cái gì mình nghĩ ra được cho dù tốt mà mình chỉ chăm chăm bắt mọi ngườ trả chi phí cho ý tưởng của mình + mình chẳng nghĩ ra được biện pháp hổ trợ cho họ được phần nào thì cũng chẳng mấy người ủng hộ. Tâm lý người dân thì trước giờ xe máy của họ chạy mấy chục năm nay không có đăng kiểm thì có không an toàn ? Bây giờ bài vẽ mỗi năm phải tốn thêm ít nhất 500K/xe(500kx60tr xe = toàn dân chịu) thì được mấy người ủng hộ.
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Phí đăng kiểm xe máy dự kiến 35K, số tiền này là nhỏ so với chi phí bảo trì bảo dưỡng xe máy tđể đạt đăng kiểm và cũng là nhỏ so với các loại thuế + phí nằm trong giá xăng. Cái gì mình nghĩ ra được cho dù tốt mà mình chỉ chăm chăm bắt mọi ngườ trả chi phí cho ý tưởng của mình + mình chẳng nghĩ ra được biện pháp hổ trợ cho họ được phần nào thì cũng chẳng mấy người ủng hộ. Tâm lý người dân thì trước giờ xe máy của họ chạy mấy chục năm nay không có đăng kiểm thì có không an toàn ? Bây giờ bài vẽ mỗi năm phải tốn thêm ít nhất 500K/xe(500kx60tr xe = toàn dân chịu) thì được mấy người ủng hộ.
Hãy học cách trả tiền...
Trả tiền ở đây là để phương tiện được kiểm tra an toàn, được an toàn cho cộng đồng và bản thân mình.
 
Hạng B2
5/7/08
387
139
43
HCM
Hãy học cách trả tiền...
Trả tiền ở đây là để phương tiện được kiểm tra an toàn, được an toàn cho cộng đồng và bản thân mình.
Tôi đồng ý đóng phí môi trường trong thu trong giá xăng dầu vậy bạn có thể cho tôi biết tiền chúng tôi đóng phí xăng dầu được chi cho khoảng nào ?
Học cách trả tiền hay học cách quăng tiền vậy bạn ?
Hãy biết cách xử dụng đồng tiền mà mình bắt buộc người khác đưa cho mình.
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Tôi đồng ý đóng phí môi trường trong thu trong giá xăng dầu vậy bạn có thể cho tôi biết tiền chúng tôi đóng phí xăng dầu được chi cho khoảng nào ?
Học cách trả tiền hay học cách quăng tiền vậy bạn ?
Hãy biết cách xử dụng đồng tiền mà mình bắt buộc người khác đưa cho mình.
Mục đích hoàn toàn khác, và không phải quăng tiền...
Hãy học cách trả tiền, đừng để tư tưởng free nhiễm vào máu...

Phân tích cụ thể, Bộ Tài chính cho biết, tổng chi NSNN cho các nhiệm vụ BVMT giai đoạn 2012-2016 khoảng 131.857 tỷ đồng, bình quân khoảng 26.371 tỷ đồng/năm, cao hơn số thu thuế BVMT giai đoạn 2012-2016.
Trong đó, tổng số chi thường xuyên cho BVMT khoảng 89.131 tỷ đồng (gồm chi: cho sự nghiệp BVMT (không quá 1% tổng chi NSNN); các dự án điều tra, đánh giá về đất đai, địa chất khoáng sản, tài nguyên nước, biển và hải đảo,…; ứng phó với biến đổi khí hậu...; thực hiện các chính sách quản lý sử dụng đất trồng lúa, phát triển rừng, quản lý khai thác gỗ rừng tự nhiên, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản, duy tu đê điều, khuyến nông, công ích thủy nông; khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường....
Ngoài ra còn một số nội dung, nhiệm vụ do NSNN chi trả góp phần BVMT như: các dự án, chương trình khoa học công nghệ ứng dụng công nghệ xanh, bền vững,...
Theo đó, thực hiện chính sách thuế BVMT đã góp phần động viên hợp lý đóng góp của xã hội, tạo thêm nguồn thu cho NSNN để giải quyết vấn đề môi trường với nhu cầu ngày càng tăng...
 
Hạng B2
5/7/08
387
139
43
HCM
Mục đích hoàn toàn khác, và không phải quăng tiền...
Hãy học cách trả tiền, đừng để tư tưởng free nhiễm vào máu...

Phân tích cụ thể, Bộ Tài chính cho biết, tổng chi NSNN cho các nhiệm vụ BVMT giai đoạn 2012-2016 khoảng 131.857 tỷ đồng, bình quân khoảng 26.371 tỷ đồng/năm, cao hơn số thu thuế BVMT giai đoạn 2012-2016.
Trong đó, tổng số chi thường xuyên cho BVMT khoảng 89.131 tỷ đồng (gồm chi: cho sự nghiệp BVMT (không quá 1% tổng chi NSNN); các dự án điều tra, đánh giá về đất đai, địa chất khoáng sản, tài nguyên nước, biển và hải đảo,…; ứng phó với biến đổi khí hậu...; thực hiện các chính sách quản lý sử dụng đất trồng lúa, phát triển rừng, quản lý khai thác gỗ rừng tự nhiên, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản, duy tu đê điều, khuyến nông, công ích thủy nông; khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường....
Ngoài ra còn một số nội dung, nhiệm vụ do NSNN chi trả góp phần BVMT như: các dự án, chương trình khoa học công nghệ ứng dụng công nghệ xanh, bền vững,...
Theo đó, thực hiện chính sách thuế BVMT đã góp phần động viên hợp lý đóng góp của xã hội, tạo thêm nguồn thu cho NSNN để giải quyết vấn đề môi trường với nhu cầu ngày càng tăng...
- Tôi trả phí BVMT cho phần xăng dầu tôi xài, nên trước tiên tiền đó phải ưu tiên giải quyết phần ô nhiễm do tôi sử dụng xăng gây ra 1 cách trực quan nhất. Những số liệu trên được bao nhiêu phần trăm dùng để giải quyết hậu quả do khí thải xe máy gây ra ?
- Tôi không cần free, và người dân cũng không cần free nên bạn đừng hiêu lầm. Ý kiến tôi là trích 1 phần tiền của người dân đã đóng, đó là tiền của họ chứ không phải họ xin và cũng không yêu cầu lấy tài sản chung của đất nước chung để free cho cá nhân họ.
- Tôi đủ tiền để trả chi phí đăng kiểm xe máy + các chi phí liên quan kèm theo nhưng có một số gia đình tốn thêm hơn 1tr mỗi năm để chỉ kiểm tra khí thải là chủ yếu thì họ sẽ gặp khó khăn(chi thêm hơn 1 tr mỗi năm gia đình họ cũng chẳng chết đói nhưng chất lượng cuộc sống của họ sẽ kém hơn), ở đây không phải đem cái nghèo của 1 số bộ phận ra để biện minh mà cái cần ở đây là hợp tình hợp lý và đúng thời điểm.
- Đăng kiểm xe máy để kiểm tra khí thải mục đích cuối cùng có phải là BVMT không ? Nếu phải thì đề nghị trích một phần nhỏ số tiền của họ đã đóng phí BVMT để BVMT thì có sai sao ? Và free chổ nào ?
VD : ABC đưa 1 kiến nghị tốt cho xã hội là đăng kiểm xe gắn máy để kiểm tra khí thải nhằm mục đích bảo vệ môi trường, để thực hiện ý tưởng này của ABC người dân mỗi năm tốn thêm ít nhất 500K + 35K phí đăng kiểm, tôi đề nghị trích 35K trong phần tiền của họ đã đóng phí môi trường trong xăng(họ đã đóng phí BVMT ít nhất 350K mỗi năm nên 35K chưa tới 10% số tiền họ đã đóng phí BVMT). Tóm lại để thực hiện ý tưởng của ABC thì người dân bỏ ra tổng cộng như sau : hơn 500K(tiền túi của họ) + trích 35K từ tiền của họ đã đóng góp phí BVMT. Ngân sách có hổ trợ đồng nào chưa mà bạn nói free ?
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Mục đích hoàn toàn khác.

Phân tích cụ thể, Bộ Tài chính cho biết, tổng chi NSNN cho các nhiệm vụ BVMT giai đoạn 2012-2016 khoảng 131.857 tỷ đồng, bình quân khoảng 26.371 tỷ đồng/năm, cao hơn số thu thuế BVMT giai đoạn 2012-2016.
Trong đó, tổng số chi thường xuyên cho BVMT khoảng 89.131 tỷ đồng (gồm chi: cho sự nghiệp BVMT (không quá 1% tổng chi NSNN); các dự án điều tra, đánh giá về đất đai, địa chất khoáng sản, tài nguyên nước, biển và hải đảo,…; ứng phó với biến đổi khí hậu...; thực hiện các chính sách quản lý sử dụng đất trồng lúa, phát triển rừng, quản lý khai thác gỗ rừng tự nhiên, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản, duy tu đê điều, khuyến nông, công ích thủy nông; khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường....
Ngoài ra còn một số nội dung, nhiệm vụ do NSNN chi trả góp phần BVMT như: các dự án, chương trình khoa học công nghệ ứng dụng công nghệ xanh, bền vững,...
Theo đó, thực hiện chính sách thuế BVMT đã góp phần động viên hợp lý đóng góp của xã hội, tạo thêm nguồn thu cho NSNN để giải quyết vấn đề môi trường với nhu cầu ngày càng tăng...

- Tôi trả phí BVMT cho phần xăng dầu tôi xài, nên trước tiên tiền đó phải ưu tiên giải quyết phần ô nhiễm do tôi sử dụng xăng gây ra 1 cách trực quan nhất. Những số liệu trên được bao nhiêu phần trăm dùng để giải quyết hậu quả do khí thải xe máy gây ra ?
- Tôi không cần free, và người dân cũng không cần free nên bạn đừng hiêu lầm. Ý kiến tôi là trích 1 phần tiền của người dân đã đóng, đó là tiền của họ chứ không phải họ xin và cũng không yêu cầu lấy tài sản chung của đất nước chung để free cho cá nhân họ.
- Tôi đủ tiền để trả chi phí đăng kiểm xe máy + các chi phí liên quan kèm theo nhưng có một số gia đình tốn thêm hơn 1tr mỗi năm để chỉ kiểm tra khí thải là chủ yếu thì họ sẽ gặp khó khăn(chi thêm hơn 1 tr mỗi năm gia đình họ cũng chẳng chết đói nhưng chất lượng cuộc sống của họ sẽ kém hơn), ở đây không phải đem cái nghèo của 1 số bộ phận ra để biện minh mà cái cần ở đây là hợp tình hợp lý và đúng thời điểm.
- Đăng kiểm xe máy để kiểm tra khí thải mục đích cuối cùng có phải là BVMT không ? Nếu phải thì đề nghị trích một phần nhỏ số tiền của họ đã đóng phí BVMT để BVMT thì có sai sao ? Và free chổ nào ?
VD : ABC đưa 1 kiến nghị tốt cho xã hội là đăng kiểm xe gắn máy để kiểm tra khí thải nhằm mục đích bảo vệ môi trường, để thực hiện ý tưởng này của ABC người dân mỗi năm tốn thêm ít nhất 500K + 35K phí đăng kiểm, tôi đề nghị trích 35K trong phần tiền của họ đã đóng phí môi trường trong xăng(họ đã đóng phí BVMT ít nhất 350K mỗi năm nên 35K chưa tới 10% số tiền họ đã đóng phí BVMT). Tóm lại để thực hiện ý tưởng của ABC thì người dân bỏ ra tổng cộng như sau : hơn 500K(tiền túi của họ) + trích 35K từ tiền của họ đã đóng góp phí BVMT. Ngân sách có hổ trợ đồng nào chưa mà bạn nói free ?
500K + 35K phí đăng kiểm nhai đi nhai lai miết.
Thôi túm lại là ông muốn xe được kiểm tra mà không mất tiền kiểm tra, ông muốn được trích quỹ abc gì đó để khỏi móc túi thêm, nói thế cho khỏi lòng vòng.
Mồm thì luyên thuyên mấy chục bạc có khả năng đóng, rồi ko thành vấn đề... nhưng móc túi ra khó lắm