Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Bộ GTVT nhận thấy việc VEC đề xuất phương án đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe là không phù hợp với tầm nhìn, đồng thời việc ngân sách nhà nước đóng góp 44,4% tổng mức đầu tư là không khả thi.

un-u-cao-toc-long-thanh-dau-giay-2-16593284473871471056060.jpeg


Mới đây, Bộ GTVT vừa có công văn gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC về phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây do đơn vị này đề xuất trước đó.

Theo Bộ GTVT, việc VEC đề xuất đầu tư với quy mô 8 làn xe (đoạn từ nút giao Vành đai 3 đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) là chưa phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch là 10 làn xe).

Bên cạnh đó, ngoài 2 phương thức đầu tư dự án do VEC đề nghị thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải còn đề nghị bổ sung 3 phương án như đầu tư công, đầu tư theo phương thức PPP, theo phương thức nhượng quyền để so sánh ưu, nhược điểm của cả 5 phương án.

thuphikhongdung-5059-165881068-1662-5854-1658818445.jpeg


Ngoài ra, bộ GTVT cũng đưa ra quan điểm là phương án VEC đề xuất ngân sách nhà nước đóng góp 6.164 tỷ đồng tương đương 44% tổng mức đầu tư là không khả thi do Bộ không còn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để bố trí cho dự án. Do đó, Bộ đề nghị VEC cập nhật thông tin để đề xuất phương án có tính khả thi hơn.

Riêng cầu Long Thành, Bộ Giao thông vận tải đề nghị VEC nghiên cứu phương án xây dựng cầu mới với quy mô tương tự giai đoạn 1 và tổ chức phân làn giao thông cho phù hợp.

Bên cạnh đó, bộ cũng đề nghị VEC nghiên cứu phương án xây dựng cầu mới với quy mô tương tự giai đoạn 1 và tổ chức phân làn giao thông cho phù hợp với cầu Long Thành

-9634-1664196309.jpeg

Đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến mở rộng. Ảnh: Vnexpress

Đầu tháng 9, VEC đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Cụ thể VEC mở rộng các đoạn đường như sau: Đoạn vành đai 2 đến vành đai 3 (km4 đến km8 + 770) mở mỗi bên rộng 7,5m để đạt quy mô 8 làn xe, nền đường rộng 41,5m. Đoạn vành đai 3 tới nút giao quốc lộ 51 (km8 + 770 đến km23 + 900) mở rộng thêm mỗi bên 7,5m để đạt quy mô 8 làn xe, bề rộng nền đường 42,5m.

Tổng mức đầu tư mở rộng dự kiến hơn 13.882 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay trong quá trình xây dựng). Thời gian thực hiện trong quý IV/2022 đến quý III/2026.

Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Xin 8 làn: không phù hợp quy hoạch sắp tới, làm 10 làn cho Tôi.
Xin kinh phí: hết kinh phí rồi, mấy anh tự xử đi rồi báo cáo lại.
Thấy kiểu này tới 2025 thì vẫn chưa duyệt được chứ ở đó mà mở rộng. Vui vui.
 
Hạng C
30/3/18
680
529
118
Để nghị mở rộng (8 hay 10 làn thì tùy),nhưng làm nhanh cho dân nhờ các bác ơi. Cao tốc gì mà lúc nào cũng kẹt
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng D
25/10/20
1.570
18.113
98
57
Xin 8 làn: không phù hợp quy hoạch sắp tới, làm 10 làn cho Tôi.
Xin kinh phí: hết kinh phí rồi, mấy anh tự xử đi rồi báo cáo lại.
Thấy kiểu này tới 2025 thì vẫn chưa duyệt được chứ ở đó mà mở rộng. Vui vui.
Nói vậy thôi chứ khi cao tốc BL -LT nó thông xe rồi thì lại giảm lượng xe , chưa kể các dự án xe lửa nhanh gì đó kết nối sb long thành cũng đang được nghiên cứu khả thi thì chờ mở rộng cũng...... hơi bị lâu à !!!!!!!!!!!
 
Hạng B2
18/7/20
387
463
63
Nói vậy thôi chứ khi cao tốc BL -LT nó thông xe rồi thì lại giảm lượng xe , chưa kể các dự án xe lửa nhanh gì đó kết nối sb long thành cũng đang được nghiên cứu khả thi thì chờ mở rộng cũng...... hơi bị lâu à !!!!!!!!!!!
Như bác nói khi nào có xe lửa sài gòn long thành. Trong khi nó chỉ mới có trên ý tưởng. Còn tới thục hiện ko biết 10 năm sau nó xong dự án để thi công hay năm trên giấy nữa. Riêng đg sắt bên thành suối tiên vèo cái cả chục năm cũng chưa thấy xong nữa
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.735
113
không phát triển giao thông công cộng, line xe lửa chuyên vận tải thì cái vòng lẩn quẩn, làm và nới rộng cao tốc???
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
28/6/13
988
1.263
113
HCM
Làm cái nút giao AP cho tốt, tiến tới việc xóa bỏ mấy cái barier ở trạm thu phí thì chắc cũng ko tới nỗi kẹt xe đâu. Làm đc tuyến tàu nhanh từ Long Thành vô Bến Thành nữa là OK.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
cái này mà k mở 12 lane cho rồi. nói 12 cho thơm chứ 2 lane khẩn cấp thì chỉ còn 5 lane mỗi bên. mà vấn đề là còn phải giải quyết đầu ra chứ hết cao tốc lại gom vào 1 cục thì cũng như không. chưa kể đầu ra Mai Chí Thọ thằng nào chơi cắm cái đèn giao thông giữa cua rẽ thiệt hết nước chấm.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Xin 8 làn: không phù hợp quy hoạch sắp tới, làm 10 làn cho Tôi.
Xin kinh phí: hết kinh phí rồi, mấy anh tự xử đi rồi báo cáo lại.
Thấy kiểu này tới 2025 thì vẫn chưa duyệt được chứ ở đó mà mở rộng. Vui vui.
Ý là các địa phương xây cao tốc phải tự theo PPP mà làm, vì làm gì có cao tốc nào dùng Ngân sách TW, ngân sách TW chỉ dùng cho mấy kiểu như đường vành đai 3 TP.HCM thôi. Nhưng mà các địa phương miền nam cũng zúm zó, sợ nhà đầu tư ép, sợ dân chửi nên xin ngân sách TW cho an toàn, vì TW cấp vốn thì TW chịu trách nhiệm phê duyệt.
Thế nên mới ca ngợi Quảng Ninh, xin là xin cơ chế, còn tự phải huy động mà làm.