có cái đường xe lửa Bắc-Nam trăm tuổi do Pháp nó để lại mà càng khai thác càng giảm hiệu quả đấy bác ơi. Thôi, tốt nhất là quay lại thời tiền sử, ai ở yên đấy, khỏi di chuyển, khỏi giao thương gì hết cho nó nhẹ người ...không phát triển giao thông công cộng, line xe lửa chuyên vận tải thì cái vòng lẩn quẩn, làm và nới rộng cao tốc???
Hết tiền rồi nên tìm cách câu giờ để đến khi cái sân bay LT hoạt động kẹt xe tùm lum đường chưa có mấy bác lại quắn lên.
lấy bản đồ ra vẽ lên, cho tiền google maps, apple maps vẽ lên là xongNói vậy thôi chứ khi cao tốc BL -LT nó thông xe rồi thì lại giảm lượng xe , chưa kể các dự án xe lửa nhanh gì đó kết nối sb long thành cũng đang được nghiên cứu khả thi thì chờ mở rộng cũng...... hơi bị lâu à !!!!!!!!!!!
muốn đường cao tốc, sắt, biển, chim cò gì cũng 1 mốt nhạc là xong thôi
Thay vì tăng gấp đôi làn xe
sao các anh ko tăng gấp đôi phí
sẽ nhanh và dễ hơn rất nhiều
sao các anh ko tăng gấp đôi phí
sẽ nhanh và dễ hơn rất nhiều
BL-LT vừa xin dời lại 2025 rồi bác ơi, đến đó lại dời là cái chắc vì có thi công gì đâu mà hoàn thành.Nói vậy thôi chứ khi cao tốc BL -LT nó thông xe rồi thì lại giảm lượng xe , chưa kể các dự án xe lửa nhanh gì đó kết nối sb long thành cũng đang được nghiên cứu khả thi thì chờ mở rộng cũng...... hơi bị lâu à !!!!!!!!!!!
Trong này vậy thôi a ơi. Nhìn Sài Gòn 5, 6 ông phó ra tòa, trưởng mất chức, bí thư đi tù (vụ khác).Ý là các địa phương xây cao tốc phải tự theo PPP mà làm, vì làm gì có cao tốc nào dùng Ngân sách TW, ngân sách TW chỉ dùng cho mấy kiểu như đường vành đai 3 TP.HCM thôi. Nhưng mà các địa phương miền nam cũng zúm zó, sợ nhà đầu tư ép, sợ dân chửi nên xin ngân sách TW cho an toàn, vì TW cấp vốn thì TW chịu trách nhiệm phê duyệt.
Thế nên mới ca ngợi Quảng Ninh, xin là xin cơ chế, còn tự phải huy động mà làm.
Giờ sợ rồi, biết thân biết phận chứ không "gã đầu bạc" cho dzô trỏng ngồi hết. Mới mấy bữa trước vào đây nói đại ý đầu tư hạ tầng chưa theo kịp mà sau lưng nó cắt mẹ bớt ngân sách cả chục năm nay rồi.
Quảng Ninh thì ngon rồi, trưởng hành pháp mới từ đó đi lên, ai so được
Nếu trong này mà ngại khó, ngại thiệt thòi thì đông nam bộ không thành cực tăng trưởng của cả nước suốt mấy chục năm qua đâu bác. Ngay cả chuyện thử nghiệm các giải pháp hồi Đổi mới cũng là do lãnh đạo tp.HCM đề xuất và thí điểm trước... Nói chung nhìn từ ngoài thì thấy có vẻ dễ, nhưng đụng vào mới có hàng tá vấn đề. Tuyến Metro số 1, tính ra vốn cho nó chỉ bằng 1/10 thu ngân sách của tp.HCM mỗi năm, nhưng làm gì có ông nào của thành phố đủ khả năng tự đứng ra giải quyết câu chuyện trễ tiến độ. Những dự án trọng điểm kiểu như vậy đều do cấp bộ và quốc hội nắm chủ trương, cơ chế cả. Đâu phải muốn vượt cấp, tự xử mà được. Chưa kể dù là PPP nhưng lúc nào cũng cần vốn mồi và chi phí giải phóng mặt bằng. Mấy cái đó không có ngân sách thì lấy gì làm ... Vành đai 2, mấy cái cầu bên Q9, khu Rạch Chiếc, QL13 ... delay bao nhiêu năm đều đo không có kinh phí GPMB.Ý là các địa phương xây cao tốc phải tự theo PPP mà làm, vì làm gì có cao tốc nào dùng Ngân sách TW, ngân sách TW chỉ dùng cho mấy kiểu như đường vành đai 3 TP.HCM thôi. Nhưng mà các địa phương miền nam cũng zúm zó, sợ nhà đầu tư ép, sợ dân chửi nên xin ngân sách TW cho an toàn, vì TW cấp vốn thì TW chịu trách nhiệm phê duyệt.
Thế nên mới ca ngợi Quảng Ninh, xin là xin cơ chế, còn tự phải huy động mà làm.
Chỉnh sửa cuối:
Làm cái sân bay thì xa, mà không làm đường lại giống như mấy cái bến xe thanh vắng , mấy chiên gia GTVT này ko làm được thì đứng về phía sau
Thay vì tăng gấp đôi làn xe
sao các anh ko tăng gấp đôi phí
sẽ nhanh và dễ hơn rất nhiều
cấm luôn ôtô ra khỏi nhà, hết kẹt xe. còn đơn giản hơn nữa