Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
muốn ăc quy bền thì trước khi tắt máy xe nên tắt máy lạnh đi, rồi lúc khởi động máy xong , tua ổn định thì hãy bật máy lạnh. Vì lúc khởi động thì vừa cung cấp điện cho bộ khởi động của động cơ, vừa cung cấp điện cho máy lạnh nữa thì bình sẽ fai làm việc quá tải trong cùng 1 lúc. Cái j cũng vậy, hoạt động đều đều thì bền hơn cái mà lúc thì quá tải, lúc thì ít tải
Mình cũng làm thế mà Rocket chỉ được 1 năm 9 tháng là tèo gùi.
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
muốn ăc quy bền thì trước khi tắt máy xe nên tắt máy lạnh đi, rồi lúc khởi động máy xong , tua ổn định thì hãy bật máy lạnh. Vì lúc khởi động thì vừa cung cấp điện cho bộ khởi động của động cơ, vừa cung cấp điện cho máy lạnh nữa thì bình sẽ fai làm việc quá tải trong cùng 1 lúc. Cái j cũng vậy, hoạt động đều đều thì bền hơn cái mà lúc thì quá tải, lúc thì ít tải
Chắc chắn củ nạp trên xe dư sức cấp cho máy lạnh mà k cần dùng đến bình accu. Hơn nữa xe e khi đề cũng tự tắt block lạnh sau khi đề xong đèn đóm đầy đủ mới khởi động quạt gió, nên việc bác nói là k cần thiết lắm. Và khi mới khởi động tua máy cũng cao hơn vậy có thể nói dòng mới khởi động sẽ cao hơn?
 
Hạng B2
25/2/15
160
148
43
35
Mình cũng làm thế mà Rocket chỉ được 1 năm 9 tháng là tèo gùi.
thì đó chỉ là 1 phần thui bác, còn nhìu thứ ảnh hưởng đến ac quy nữa, nên hạn chế được cái làm ảnh hưởng đến aC quy thì hạn chế thui bác
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B2
25/2/15
160
148
43
35
Chắc chắn củ nạp trên xe dư sức cấp cho máy lạnh mà k cần dùng đến bình accu. Hơn nữa xe e khi đề cũng tự tắt block lạnh sau khi đề xong đèn đóm đầy đủ mới khởi động quạt gió, nên việc bác nói là k cần thiết lắm. Và khi mới khởi động tua máy cũng cao hơn vậy có thể nói dòng mới khởi động sẽ cao hơn?
có thể xe bác đời cao và công nghệ mới hơn nên không ảnh hưởng lắm đên ac quy khi khởi động máy. Nhưng theo như suy nghĩ của e thì mình xem hệ thống điện cái xe như hệ thống điện nhà mình, ví dụ 1 hôm cúp điện mà bác mở sẳn hết các thiết bị điện lên để khi nào có điện khỏi mất công phải mở, thì khi có điện thì do số lượng thiết bị nhiều gây quá tải điện thì cầu dao tự động sẽ nhảy ngay, nếu cầu dao không nhãy thì có thể gây chập điện. Với lại cái máy lạnh trên xe e nghĩ cũng như máy lạnh ở nhà, khi khởi động cần 1 nguồn điện khá lớn, nên khởi động nó thì điện đóm fai ổn định, chứ điện vừa cho khởi động xe, vừa khởi động máy lạnh thì bắt buộc ac quy fai làm việc hết sức (có thể là quá tải) thì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của ac quy
 
Hạng B2
25/2/15
160
148
43
35
Tất cả xe e nhớ loanh quanh từ 2000 đổ đi đã tự ngắt block lạnh trc khi đề rồi nên k có chuyện kéo block lạnh lúc đề đâu. Bác để đi đề xong xe mới tự đóng :)
ủa vậy hả, e theo thối quen với theo chỉ dẫn của mấy bác tài già chỉ kinh nghiệm là vậy nên hỏng có nghiên cứu zụ này :D , nhưng e đi xe thì thương lúc mới lên xe thì e để hở kính ra cho có gió ngoài vào, chạy khoản 5 10 phút e mới bật máy lạnh, sau đó 2 phút mới đóng hết kính hong ah, nên hỏng nghiên cứu zụ khởi động xe tự lock block lạnh :D
 
  • Haha
Reactions: pvht
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
có thể xe bác đời cao và công nghệ mới hơn nên không ảnh hưởng lắm đên ac quy khi khởi động máy. Nhưng theo như suy nghĩ của e thì mình xem hệ thống điện cái xe như hệ thống điện nhà mình, ví dụ 1 hôm cúp điện mà bác mở sẳn hết các thiết bị điện lên để khi nào có điện khỏi mất công phải mở, thì khi có điện thì do số lượng thiết bị nhiều gây quá tải điện thì cầu dao tự động sẽ nhảy ngay, nếu cầu dao không nhãy thì có thể gây chập điện. Với lại cái máy lạnh trên xe e nghĩ cũng như máy lạnh ở nhà, khi khởi động cần 1 nguồn điện khá lớn, nên khởi động nó thì điện đóm fai ổn định, chứ điện vừa cho khởi động xe, vừa khởi động máy lạnh thì bắt buộc ac quy fai làm việc hết sức (có thể là quá tải) thì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của ac quy
Không có đâu Bạn, những bất cập các NSX đã fixed từ lâu rồi. Trong t/h này luôn luôn h/t lạnh sẽ chạy sau vài giây sau khi xe đã Start. Bởi vì h/t lạnh ngoài Block được kéo bằng dây cuaroa chung w ĐC thì nó còn có Valve điều áp...Nó được đóng mở bằng ECU. Việc tắt ML trước khi Start ko có ý nghĩa gì việc giảm tải khi Start cả. Block lạnh hay Máy nén lạnh chỉ có tải (Áp suất nén cao) khi xe đã hoàn tất việc KĐ.
 
  • Like
Reactions: big-chickens
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
có thể xe bác đời cao và công nghệ mới hơn nên không ảnh hưởng lắm đên ac quy khi khởi động máy. Nhưng theo như suy nghĩ của e thì mình xem hệ thống điện cái xe như hệ thống điện nhà mình, ví dụ 1 hôm cúp điện mà bác mở sẳn hết các thiết bị điện lên để khi nào có điện khỏi mất công phải mở, thì khi có điện thì do số lượng thiết bị nhiều gây quá tải điện thì cầu dao tự động sẽ nhảy ngay, nếu cầu dao không nhãy thì có thể gây chập điện. Với lại cái máy lạnh trên xe e nghĩ cũng như máy lạnh ở nhà, khi khởi động cần 1 nguồn điện khá lớn, nên khởi động nó thì điện đóm fai ổn định, chứ điện vừa cho khởi động xe, vừa khởi động máy lạnh thì bắt buộc ac quy fai làm việc hết sức (có thể là quá tải) thì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của ac quy
Tắt máy lạnh chuyển sang quạt gió vài phút trước khi tắt máy xe là đúng. Vì có thể hong khô dàn lạnh k gây ẩm gây mùi khó chịu do vi khuẩn tích tụ. Chứ việc khởi động xe thì k có nghĩa gì cả. Không tin bác thử kêu ai lên xe đề, máy lạnh mở sẵn k tắt trước, còn bác mở nắp capot lên xem có phải sau khi xe khởi động xong thì dàn nóng mới mở valve gas để khởi động hay k. Thường sẽ nghe 1 tiếng "tách "nhỏ.
 
Hạng B2
25/2/15
160
148
43
35
Tắt máy lạnh chuyển sang quạt gió vài phút trước khi tắt máy xe là đúng. Vì có thể hong khô dàn lạnh k gây ẩm gây mùi khó chịu do vi khuẩn tích tụ. Chứ việc khởi động xe thì k có nghĩa gì cả. Không tin bác thử kêu ai lên xe đề, máy lạnh mở sẵn k tắt trước, còn bác mở nắp capot lên xem có phải sau khi xe khởi động xong thì dàn nóng mới mở valve gas để khởi động hay k. Thường sẽ nghe 1 tiếng "tách "nhỏ.
cảm ơn bác, quả là thông tin hữu ích :)
 
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
có thể xe bác đời cao và công nghệ mới hơn nên không ảnh hưởng lắm đên ac quy khi khởi động máy. Nhưng theo như suy nghĩ của e thì mình xem hệ thống điện cái xe như hệ thống điện nhà mình, ví dụ 1 hôm cúp điện mà bác mở sẳn hết các thiết bị điện lên để khi nào có điện khỏi mất công phải mở, thì khi có điện thì do số lượng thiết bị nhiều gây quá tải điện thì cầu dao tự động sẽ nhảy ngay, nếu cầu dao không nhãy thì có thể gây chập điện. Với lại cái máy lạnh trên xe e nghĩ cũng như máy lạnh ở nhà, khi khởi động cần 1 nguồn điện khá lớn, nên khởi động nó thì điện đóm fai ổn định, chứ điện vừa cho khởi động xe, vừa khởi động máy lạnh thì bắt buộc ac quy fai làm việc hết sức (có thể là quá tải) thì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của ac quy
Khi khởi động xe. Xe nó tự ngắt tất cả các loại điện. Chỉ dùng nguồn điện để khổ động thôi.
 
  • Like
Reactions: big-chickens
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
33
- E xài acquy kín khí (Sealed battery), xe đậu ở nhà, 1 năm đi cao lắm 5000km, thì cách 3 tháng e tháo ra cắm máy khử sunfat 1 lần. Giờ xài gần 2 năm rồi nhưng đề vẫn ok, không đề dai gì hết.