Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Các bác cho tui hỏi tí: bộ nhún xe mec C (2001-2006) cứng quá, đi đường phẳng thì kô sao, đi đường hơi gồ ghề, tôi thấy sao mà sóc quá . Có bác nào có kinh nghiệm cho hỏi: đó là do thiết kế hay có vấn đề gì, nếu đó là do thiết kế, thì kinh nghiệm chọn lốp, độ căng của lốp thế nào để xe chạy được êm ái hợn

Bác nào đã đi Mec E, xin cho hỏi bộ nhún có êm ái kô ?
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Sao ko có bác nào giúp cho xin ý kiến tư vấn ?
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Việc giảm sóc cứng như bác nói là ko đúng đâu. Lý do ko phải giảm sóc mà là do đường ở nước ta quá kém. Để xe chạy êm hơn tốt nhất bác bỏ bộ lốp theo xe đi, thay bộ lốp Miechilin của Thái còn bác có điều kiện hơn thì thay lốp của Nhật. Áp suất lốp tiêu chuẩn là lốp trước 2,1kg còn lốp sau là 2,3kg. Nhưng ở nước ta thì bác có thể bơm đều các lốp là 2kg hoặc lốp trước 2kg lốp sau 2,1kg. Bác thử đi em đảm bảo xe của bác chạy sẽ êm hơn đấy.
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Tôi cũng nghĩ như bác, có lẽ do đường Việt nam mình không được bằng phẳng (vì mấy cha cứ đào lên, lấp xuống), chứ khi chạy đoạn đường mới, thì êm. Tôi đã thay ốp michellin, và cũng thử đi ở áp suất 2~2.1k, thì thấy êm, dưng mà sao thấy lốp có vẻ non hơi, ngoài ra đi ở áp suất lốp như thế, tôi thấy xe lắc lư nhiều khi đi qua đoạn được có nhiều lồi lõm (xe mazda cũ của tôi đi cùng đoạn đường thì ồn hơn rất nhiều nhưng ít lắc hơn). Bác taybien có thể cho tôi thêm ý kiến về việc này không?
 
Hạng B2
18/12/06
185
4
18
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Tôi cũng sử dụng 2,0 lốp trước, 2,3 cho lốp sau nhưng nhìn bên ngoài thấy có vẻ như hơi non cho nên có cảm giác không yên tâm lắm. Đi thì thấy êm. Ở nắp đậy bơm xăng có ghi các chỉ số có tùy thuộc vào số người ngồi trên xe nữa nhưng mình làm sao mà thay đổi khi lúc thì ít người, lúc thì nhiều người trên xe. Theo tôi nên dùng 2,1 cho lốp trước, 2,3 cho lốp sau. Cái quan trọng nhất theo tôi là phải kiểm tra sao cho áp suất 2 lốp trước cân bằng nhau và áp suất của 2 lốp sau cũng vậy.
@: Taybien: Bác có thể tư vấn xem dùng lốp Micheline thì thờ hạn sử dụng là bao nhiêu km hay bao nhiêu năm không ? ta có thể kiểm tra bằng cách nào để biết được sắp phải thay lốp chưa ?
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Để xe chạy êm nhà sản xuất đã thiết kế hệ thống treo của xe với rất nhiều rôtuyn và thanh giằng(đặc biệt là 2 bánh trước) nếu em ko nhầm thì mỗi bên bánh trước có khoảng 7 rôtuyn và thanh giằng. Vì vậy khi xe chạy có độ ổn định rất cao và rất êm. Nhưng nhược diểm của nó là xe bị lắc khi đi qua các đoạn đường xấu. Đây là điều ko thể thay đổi được vì xe Mer ko phải sản xuất cho riêng thị trường Việt Nam. Các bác phải chấp nhận thôi. Còn về lốp việc thay đổi áp suất lốp theo số người gần như là ko thể làm được. Việc các bác thấy lốp non đó chỉ là cảm nhận còn thực tế các bác cứ bơm đủ cân là ổn, đừng nhìn lốp mà hãy lấy cân ra để đo. Độ bền của lốp còn tuỳ thuộc vào điều kiện đường, lái xe, loại lốp sử dụng và áp suất lốp. Trung bình độ bền của lốp khoảng trên dưới 3 năm. Trên lốp có 1 mũo tên để kiểm tra độ mòn. Các bác cứ kiểm tra thư đi. Nếu có vấn đề gì các bác cứ pm cho em.
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Nhân tiện, bác Taybien cho tôi hỏi thêm: màn hình chỉ thị trên xe Mec - C 180K (phần After Reset) có chỉ 15,3 lit/100km. Bác cho hỏi mức tiêu hao nhiên liệu như vậy có bình thường ko? (đồng hồ chỉ rất chính xác, vì tôi có reset mỗi làm đổ 500.000đ ~ 37 lít xăng, thì đi được ~245 km).
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

@ Bác Thiện mer: chữ S và W chổ cần số là để chỉ chế độ chuyển số của hộp số (S- tiêu chuẩn; W- chế độ chạy mùa đông, đường trơn trượt). Cái này Anh em bàn nhiều rồi mà, đâu có liên quan đến việc xe chạy êm hay không hả Bác.