Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Màn hình hiển thị của Mer có thể nói là chính xác. C180 với động cơ 4 máy 1.8 có mức tiêu thụ khoảng 8~9l cho 100km ở tốc độ trung bình 60km/h trở lên, còn trong thành phố thì rất vô cùng vì em đã gặp người chạy tới 18l/100km. Mức tiêu thụ của xe còn tùi thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng đường, người lái, nhiệt độ của động cơ. Vì vậy bác chạy 15.3l/100km thì cũng là bình thường ko có vấn đề gì đâu. Còn về chữ S và W trên cần số. Đó là 2 chế độ làm việc của hộp số, hiểu 1 cách đơn giản là thế này ở chế độ W xe sẽ chạy bắt đầu từ số 1 còn ở chế độ S xe sẽ chạy bắt đầu từ số 2.Nói như bác hainguyen71 là đúng. Ở nước ngoài mùa đông có tuyết vì vậy họ thường sử dụng chế độ W cò ở nước ta thì hay dùng chế độ S vì khi đi xe sẽ êm hơn (còn em, em vẫn chạy ở chế độ W). Nếu có vến đề gì các bác cứ pm cho em, em sẽ cố hết sức.
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Sao bác taybien lại chạy ở chế độ W, trong khi S la Standard.
 
Hạng B2
6/5/07
227
1
0
53
Auros Automobile
www.Auros.vn
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Thủa xa xưa xe Mer số tự động khởi động là vào số 2 luôn, đó chính là chế độ VV bây giờ. Dùng trong điều kiện đường trơn trượt, mùa đông cần vòng quay máy giảm
Chế độ S ( Sport) thì xe vào số 1 như thường rồi nhanh chóng nhảy lên 2, tăng tốc nhanh hơn, nếu bác cần kickdown hoặc đang ở trên dốc thì cũng dùng luôn!
Ngoài ra còn có chế độ C ( Comfort), hộp số sẽ sang nhẹ nhàng từ tốn hơn. Thòi gian sang số chậm hơn, cảm nhận sang số giảm, xe êm

Còn về độ êm của bộ nhún như bác taybien đã nói bác nên thay lốp và đặc biệt là để ý áp suất lốp; tuy nhiên bơm ít quá lại tốn xăng! Em xin bổ sung lý do nữa là do trục xe ngắn nên xe C ko êm bằng xe dài hơn như E hay S. Em đi E thấy độ êm rất OK nhưng khi đi qua ổ gà hoặc đường xấu thì [&:]. S thì êm hơn hai loại kia nhiều vì có giảm xóc hơi. Căn bản đường xá nhà mình cũng chán quá :mad:
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Tư duy rằng đường VN không bằng nước ngoài là hoàn toàn sai lầm. Em đã được đi vài nước, và thời gian cầm vô lăng ở "bển" của em nhiều hơn ở ta. Có thể nhận xét là chất lượng mặt đường ở Việt Nam không thua gì nhiều so với các nước phát triển. Những yếu kém về đường xá ở VN thể hiện ở việc tổ chức giao thông và mạng lưới đường bộ chứ không phải mặt đường. Nếu như xe không phải loại thể thao mà đi bị xóc là giảm xóc của bác có vấn đề chứ không phải xe thiết kế như vậy, cũng không phải mặt đường xấu. Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng xe Đức sẽ cho bác cảm nhận mặt đường tốt hơn xe Nhật nhiều nên cảm giác không được êm ái (bồng bềnh) như xe Nhật. Việc bơm lốp xe non không được khuyến khích vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp và các chi tiết liên quan và cả sự an toàn của người lái.
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Bác 318ti có liên quan đến đường xá gì không mà...??? Mình đùa tí cho vui thôi. Thực ra mình cũng đi rất nhiều nước từ những nước PT như Nhật bản, HongKong, Hàn Quốc đến các nước DNá, cả TQ và Ấn độ (khoe tí) và lái cả xe tại lái nghịch tại Ấn độ!!!.

Nói như bác 318ti không phải ko đúng, nhưng ở nước ngoài tỉ lệ đường gồ ghề là 10~15%, và có thể đến 50 hoặc 60%, nhưng ở Việt nam thì có thể nói là gần 100%. Mình phải nói nh7 vậy vì, ở Việt nam mình ko tìm đâu ra được (ít nhất là ở phía nam, vì mình ko biết phía bắc thế nào), mà xe 4~7 chỗ chạy tốc độ trên 100km giờ là không thấy tròng chành do đường không phẳng (ngoài trừ một số đường rất ngắn ở Phú Mỹ Hưng). CHứ còn ở các nước có trình độ phát triển chưa cao như TQ, Ấn độ, mình đã được ngồi xe chạy 80-100mile/h trên nhiều con đường mà thấy êm ru. Còn ở NB, HQ, Malay, HK thì rất nhiều con đường chạy trên 100km/h mà không có bất kỳ càm giác ghê ghê như ở VN.

Hôm nào bác thử chạy trên 100km/g trên đường điện biên phủ đoạn gần hàng xanh xem, sẽ thấy đường VN mình rất củ chuối. Còn đường nguyễn hữu cảnh, mình khuyên bác đi 20km/h thôi kẻo giập mặt.
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Bác 318ti có liên quan đến đường xá gì không mà...??? Mình đùa tí cho vui thôi. Thực ra mình cũng đi rất nhiều nước từ những nước PT như Nhật bản, HongKong, Hàn Quốc đến các nước DNá, cả TQ và Ấn độ (khoe tí) và lái cả xe tại lái nghịch tại Ấn độ!!!.

Nói như bác 318ti không phải ko đúng, nhưng ở nước ngoài tỉ lệ đường gồ ghề là 10~15%, và có thể đến 50 hoặc 60%, nhưng ở Việt nam thì có thể nói là gần 100%. Mình phải nói nh7 vậy vì, ở Việt nam mình ko tìm đâu ra được (ít nhất là ở phía nam, vì mình ko biết phía bắc thế nào), mà xe 4~7 chỗ chạy tốc độ trên 100km giờ là không thấy tròng chành do đường không phẳng (ngoài trừ một số đường rất ngắn ở Phú Mỹ Hưng). CHứ còn ở các nước có trình độ phát triển chưa cao như TQ, Ấn độ, mình đã được ngồi xe chạy 80-100mile/h trên nhiều con đường mà thấy êm ru. Còn ở NB, HQ, Malay, HK thì rất nhiều con đường chạy trên 100km/h mà không có bất kỳ càm giác ghê ghê như ở VN.

Hôm nào bác thử chạy trên 100km/g trên đường điện biên phủ đoạn gần hàng xanh xem, sẽ thấy đường VN mình rất củ chuối. Còn đường nguyễn hữu cảnh, mình khuyên bác đi 20km/h thôi kẻo giập mặt.
 
Hạng B2
6/5/07
227
1
0
53
Auros Automobile
www.Auros.vn
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

bác 318i từng sống ở Đức ạ? Đường bên đó về chất lượng của đường ( lớp thảm phủ mặt đường và nền đá phía duới) và độ bằng phẳng đều hơn hẳn VN chứ bác. Em ra Autobahn toàn phi trên quãng 200 thôi, trừ đoạn nào bị hạn chế mà xe vẫn dính như kẹo cao su. Ở VN đi Pháp Vân ví dụ 120-130 cứ như bay ấy chứ!
Hình như lạc đề :D
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Vấn đề về đường ở nước ta còn phải nói nhiều, mà việc đó đâu phải việc của mấy anh em mình đâu. Vấn đề là phải làm thế nào để xe đi êm. Ko nhẽ anh em mình bỏ ra cả đống tiền để mua xe cứ tưởng sẽ được thoải mái khi ngồi trong xe của mình vậy mà???? Bó tay. Biết là vậy đó nhưng rồi có làm gì được đâu???
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Bộ nhún xe Mec C 2003-2004

Bác hainguyen71 nói gần đúng, em là dân xây dựng, nhưng không phải xây dựng ở VN. Trước đây cũng có học qua cầu đường nên cũng có tí kiến thức về đường xá. Để trả lời câu hỏi của bác thì em xin nói là đường ở VN không cho phép chạy tới trên 100km/h, trừ một số tuyến cao tốc mới làm (ví dụ Hà Nội - Bắc Giang ở ngoài bắc). Lý do của việc hạn chế tốc độ là do những yếu tố kỹ thuật như tầm nhìn, góc cua, độ rộng mặt đường, số lượng giao cắt trên đường, mật độ xe, và mật độ trâu bò qua lại....Việt Nam có quá ít đường được làm theo tiêu chuẩn hiện đại phù hợp với tốc độ chạy xe cao. Quan điểm của em là mặt đường tuy xấu nhưng không thể là lý do làm hỏng xe các bác nhanh hơn. Đa số các bác ở đây chỉ đi trong thành phố, tốc độ chạy xe chậm, mặt đường như vậy là hoàn toàn thỏa mãn tiêu chuẩn "êm ái" cho các bác. Xe hỏng nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào chế độ bảo trì. Em đoán không quá một nửa số bác lái xe trong forum này biết rằng ở 100.000 km thì bộ phuộc nhún đã gần hết tác dụng và cần được thay, bất kẻ bác đi xe ở VN hay ở đâu.
P/S: Bác đừng chạy 100km/h trong thành phố nhé, có trách nhiệm với mọi người cũng là có trách nhiệm với bản thân đấy ạ.

@ Auros: Em chưa được lái xe ở Đức, chỉ nghe nói đường ở Đức ngon lắm, chắc là nhất thế giới. Em đang sống ở Mỹ. Trước khi sang đây cũng nghĩ rằng mặt đường ở Mỹ nó phải đẹp lắm. Sang rồi mới thấy nó cũng không đẹp như em nghĩ, nhiều nơi cũng ổ gà ổ vịt như nhà mình.
 
Last edited by a moderator: