Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác đúng đấy, nhưng cũng cần quang tâm thêm: Vì sao trước đây chủ xe phải bỏ van hằng nhiệt hoặc câu trực tiếp quạt...Giải quyết cái này mới thắng 100%Thứ 1 van hằng nhiệt bị tháo bỏ
thứ 2 quạt làm mát câu direct
thứ 3 sửa 2 vấn đề trên sẽ hết hao xăng
Thứ 1 van hằng nhiệt bị tháo bỏ
thứ 2 quạt làm mát câu direct
thứ 3 sửa 2 vấn đề trên sẽ hết hao xăng
Việc chủ xe trước nói là việc của chủ xe bác phải kiểm chứng lại. Còn vì sao nhiệt độ 1/4 mà liên quan đến hao xăng? Nếu bác có máy test thì bác sẽ biết vì khi xe còn nguội (open loop) thì nó phun xăng ào ạt (rất đậm) chỉ khi nào động cơ nóng lên thì nó sẽ phun xăng chính xác theo tiêu chuẩn (close loop)
Thanks bác, em sẽ kiểm tra kĩ lại cái van vậy. Thế còn cái quạt câu trực tiếp là thế nào thế bác ? mà nếu sửa thì nên sửa thế nào ?
Việc chủ xe trước nói là việc của chủ xe bác phải kiểm chứng lại. Còn vì sao nhiệt độ 1/4 mà liên quan đến hao xăng? Nếu bác có máy test thì bác sẽ biết vì khi xe còn nguội (open loop) thì nó phun xăng ào ạt (rất đậm) chỉ khi nào động cơ nóng lên thì nó sẽ phun xăng chính xác theo tiêu chuẩn (close loop)
E đã check như bác nói, nổ máy cái kiểmtra ngay:- Mở nắp két nước, đề máy nổ, nước chảy ngang nắp két >>> Van HN đã tháo, vặn nắp KN lại, tắt máy.
- Nổ máy, không bật máy lạnh >>> quạt giải nhiệt chạy ngay >>> Quạt đã đấu không qua cảm biến nhiệt ngay két nước >>> tìm cái jack gắn vào cảm biến nhiệt trên két nước có bị đấu sợi dây cầu qua không? Nếu có tháo ra gắn jack lại rồi test xem nổ máy đủ nhiệt quạt có quay không? >>> Cách này là xe cũ, xe bác hông biết có dùng theo cơ chế này không
Bác nhờ thêm người ngồi trong đạp ga (Không vào số nhé). Hoặc tự Bác kéo dây ga. Mới thấy nước dòng nước di chuyển.E đã check như bác nói, nổ máy cái kiểmtra ngay:
1. Nước: mở nắp két nước. Ngồi đợi mấy phút để nổ ga angti mà ko thấy nước chuyển động gì => chắc van hằng nhiệt vẫn tốt nên vẫn khoá van. Chỉ thấy mặt nước hơi rung do đang nổ máy thôi