E đã check như bác nói, nổ máy cái kiểmtra ngay:
1. Nước: mở nắp két nước. Ngồi đợi mấy phút để nổ ga angti mà ko thấy nước chuyển động gì => chắc van hằng nhiệt vẫn tốt nên vẫn khoá van. Chỉ thấy mặt nước hơi rung do đang nổ máy thôi
2. Quạt cũng ko chạy luôn => chắc là ko đấu trực tiếp rồi. e ko nhầm với quạt điều hoà đâu nhé. Tại chỗ dàn tản nhiệt ấy có mỗi cái quạt to đùng đứng sau để quạt thôi. Bật điều hoà nên ko thấy nó chạy nên đích thị là quạt làm mát rồi. Xe trước của e từng bị hỏng quạt làm mát, nên e cũng ko đến nỗi ngu ngơ lắm trong việc phân biệt quạt điều hoà và quạt làm mát
Nên:
1. Tóm lại cũng ko biết là bị cái gì mà nhiệt độ lên có 1/4 vạch vậy các bác ?
2. Ko biết quạt điều hoà tụi Kia giấu ở đâu rồi các bác nhỉ ? Tại thấy sau dàn tản nhiệt có mỗi cái quạt.
Vậy xe bác chỉ hư mỗi cái cảm biến nhiệt độ nước nằm phía trong máy, chứ không nằm ngoài két nước. Cảm biến này sẽ cấp thông tin cho kim nhiệt và ECU. Chính vì nó hư nên nó báo nhiệt chỉ 1/4, kết quả là không chuyển sang mode close loop được nên >>>> hao xăng!