Hạng D
21/3/08
4.886
4.589
113
hcm
E đã check như bác nói, nổ máy cái kiểmtra ngay:
1. Nước: mở nắp két nước. Ngồi đợi mấy phút để nổ ga angti mà ko thấy nước chuyển động gì => chắc van hằng nhiệt vẫn tốt nên vẫn khoá van. Chỉ thấy mặt nước hơi rung do đang nổ máy thôi
2. Quạt cũng ko chạy luôn => chắc là ko đấu trực tiếp rồi. e ko nhầm với quạt điều hoà đâu nhé. Tại chỗ dàn tản nhiệt ấy có mỗi cái quạt to đùng đứng sau để quạt thôi. Bật điều hoà nên ko thấy nó chạy nên đích thị là quạt làm mát rồi. Xe trước của e từng bị hỏng quạt làm mát, nên e cũng ko đến nỗi ngu ngơ lắm trong việc phân biệt quạt điều hoà và quạt làm mát


Nên:
1. Tóm lại cũng ko biết là bị cái gì mà nhiệt độ lên có 1/4 vạch vậy các bác ?
2. Ko biết quạt điều hoà tụi Kia giấu ở đâu rồi các bác nhỉ ? Tại thấy sau dàn tản nhiệt có mỗi cái quạt.

Vậy xe bác chỉ hư mỗi cái cảm biến nhiệt độ nước nằm phía trong máy, chứ không nằm ngoài két nước. Cảm biến này sẽ cấp thông tin cho kim nhiệt và ECU. Chính vì nó hư nên nó báo nhiệt chỉ 1/4, kết quả là không chuyển sang mode close loop được nên >>>> hao xăng!
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Bác ngồi trong xe, nổ máy, cho nổ garenti khoảng 2 phút đến khi về vòng tua ổn định (khoảng 700-900rpm) rồi bắt đầu bác đạp giữ ga ở vòng tua 2500-3000rpm khoảng 3-5 phút, nếu kim nhiệt lên khoảng gần 1/2 là cảm biến nhiệt nước xe bác vẫn tốt, nếu kim vẫn 1/4 thì mới có vấn đề.
 
Tập Lái
9/6/15
9
7
3
42
Bác chủ cứ thay cái van hằng nhiệt đi , cái van đó rẻ mà . Thay xong lại như cũ thôi . Van hằng nhiệt bị hư cũng không phải hiếm .
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.589
113
hcm
Bác chủ cứ thay cái van hằng nhiệt đi , cái van đó rẻ mà . Thay xong lại như cũ thôi . Van hằng nhiệt bị hư cũng không phải hiếm .
Van hằng nhiệt hư sao kim nhiệt 1/4 được bác?
 
Tập Lái
9/6/15
9
7
3
42
Van hằng nhiệt hư sao kim nhiệt 1/4 được bác?

1/ lò xo của cái van hết đàn hồi thì nó hư chứ sao bác. Nếu nhiệt độ quá thấp 1/4 thì là van luôn mở <=> tức là có van cũng như không .
Ngược lại , van luôn đóng > máy mau nóng
2/ cái ron cao su bọc van cũng có thể bị hở do lâu ngày chịu tác động của nhiệt độ cao . Cái này tùy vào độ bền cao su nưã .
Nói túm lại : bệnh kim nhiệt chỉ 1/4 có 2 khả năng cao nhất .
1/ không có van hằng nhiệt
2/ van hư > ở trạng thái luôn mở

Ngoài ra để làm nóng máy nhanh hay chậm tùy thuộc vào dung dịch làm mát thông số của độ nhớt nữa .
VD: 5W30 nhanh hơn 10w40


Đó là về nhiệt thôi . Thật sự thì , có van hay không có van độ ăn xăng không hơn kém nhau bao nhiêu hết .
Với xe AT điều khiển bằng ECU nó chỉ hao hơn khi bác stop & start quá nhiều tức là thường idle 800 khi máy ấm , nếu máy không đủ ấm thì là 1000 vòng / phút. Còn ngoài ra nếu đã lên 80 km/h rồi thường sẽ là 2000 vòng /phút ( với xe 1.8L ) .Tuy nhiên tốt nhất cứ chạy đúng nhiệt độ bình thường còn vì sao thì .... nhiều người đã bàn rồi

Còn bệnh uống xăng nó ảnh hưởng nhiều cái lắm .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/08
4.886
4.589
113
hcm
1/ lò xo của cái van hết đàn hồi thì nó hư chứ sao bác. Nếu nhiệt độ quá thấp 1/4 thì là van luôn mở <=> tức là có van cũng như không .
Ngược lại , van luôn đóng > máy mau nóng
2/ cái ron cao su bọc van cũng có thể bị hở do lâu ngày chịu tác động của nhiệt độ cao . Cái này tùy vào độ bền cao su nưã .
Nói túm lại : bệnh kim nhiệt chỉ 1/4 có 2 khả năng cao nhất .
1/ không có van hằng nhiệt
2/ van hư > ở trạng thái luôn mở

1. Bác chủ đã test và em nghĩ xe có van hằng nhiệt và van vẫn đóng khi máy nguội (bác chưa đọc bài trên chăng)

2. Nếu van hằng nhiệt không có hoặc luôn trạng thái mở, thì để giữ kim nhiệt được ở 1/4 xe bác chủ phải dùng két nước đồng 2 lớp, chứ két nhôm 1 lớp mà giữ được 1/4 là chuyện không thể.