Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Cái luận điểm xe điện gây ô nhiễm hơn xe xăng không biết từ đâu ra, sao nhiều người cứ nhắc đi nhắc lại ra chiều hiểu biết thế nhỉ ?!?
Cả bọn Âu, Mẽo, Tàu, Nhật .... đều xác nhận xe điện ít gây ô nhiễm nên họ đều có lộ trình xóa bỏ xe xăng dầu để chuyển hoàn toàn sang xe điện, chẳng lẽ bọn ấy ngu hơn bọn xứ vịt ?!!?
ngay cả tụi châu âu Mỹ đều nói xe điện ô nhiễm về tạo nhiều bụi mịn cao su do xe nặng hơn , thành các hạt microplastic nhỏ đi sâu vào cơ thể người gây biến đổi về sinh sản , về gene. Ngoài ra Pin thải là nguồn ô nhiễm còn ghê hơn khói xe, vì khói xe hoàn toàn xử lý đc theo các tiêu chuẩn như Euro 5... Họ khuyến khích không phải là bảo vệ môi trường mà để ra sản phẩm mới , thu thuế được nhiều hơn , thu lợi nhuận cho tư bản nhiều hơn, giá thành sx xe điện thấp mà bán giá cao ngất ngưởng... họ trợ giá cho người mua nhằm thu lại lợi nhuận cao chứ ko phải xe điện ít ô nhiễm hơn
 
  • Like
Reactions: Osin and 501t043
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Nó độc ở Pin, nhưng độc hại đó được gom vào 1 khu khi tái chế. Còn xe xăng, dầu thì nó thải khí khắp nơi khi nó di chuyển.
Cái bụi cao su tổng hợp do xe điện tạo ra , có thể chui vào máu người tích lũy ảnh hưởng đến sinh sản , biến đổi gen của người dân . Pin độc hại hiện nay chưa có thể xử lý theo các tiêu chuẩn an toàn, còn khói xe đã được nghiên cứu và xử lý theo các tiêu chuẩn, như VN cho nhập xe theo tiêu chuẩn Euro 5 đó . Còn xe điện chưa có quy định sử dụng vỏ xe loại gì, pin xử lý theo tiêu chuẩn nào
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Xây dựng nhà máy điện mặt trời mất 6 tháng. Xây dựng đường dây truyền tải mất 3-5 năm với nguồn vốn gấp 1,000 lần

Vậy không thể đảm bảo truyền điện từ miền Trung ra trong 5 năm tới.

Nhanh nhất là xây NMĐ Hạt nhân dọc biên giới China thì ổn
nhà máy điện hạt nhân là nguồn nguy hiểm cực lớn, có gì xảy ra gần biên giới chất phóng xạ theo sông , gió ...xuống tận đồng bằng sông cửu long lúc đó chuột nhà thành chuột khổng lồ như ở chenobyl , còn người thì ko biết ra sao nữa, chỉ vì xe điện mà như vậy thì không đáng
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.282
113
HCM
China nó đã xây NMĐ hạt nhân dọc biên giới Việt -Trung đầy luôn
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Hiện nay xe điện đã được hỗ trợ rất lớn:
- thuế TTĐB 3%
- Thuế trước bạ 0%

nên phần hỗ trợ 1000 usd cho xe điện thực sự không cần thiết, trừ mua xe mang tính kinh doanh và có giá trị tầm VF 34 trở xuống. :D:p:p
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Quá chính xác, xe điện ăn điện như hạm, pin thải ra tàn phá môi trường còn khủng khiếp hơn xe xăng, nó chập cháy là cháy sạch. Nên thu thêm thuế môi trường với dòng xe này chớ sao giảm. Xe điện là nhà có chiếc xăng rồi làm chiếc điện để chuột bạch trải nghiệm là toàn dân giàu hoàn toàn đồng ý.
Đồng ý luôn. Mua xe điện còn hơn cả dân giàu ấy chứ.
Nó thuộc loại dân sưu tầm rồi.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Thôi đi a, đừng có lấy chênh lệch vài chục độ C nhiệt độ không khí để nói đến nhiệt độ vận hành vài trăm, vài nghìn độ C của NMĐHN, tào lao lắm, mùa hè ở Pháp, nóng 30-40°C là chuyện bình thường.
Còn Pháp, lựa chọn Điện HN là lựa chọn Khoa học Kỹ thuật, chả liên quan gì đến nguồn thay thế, nếu muốn, Pháp vẫn có thể dùng điện Than, Dầu, Khí, ..... như Đức và phần lớn châu Âu đang dùng.
Cái đấy khó, vì vốn Pháp đã bị dương phát thải ròng rồi, rất khó đáp ứng COP26, sx điện than và điện dầu, bù đắp vào 50-70% hiện tại của điện hạt nhân, vừa ko khả thi về xây dựng, mà cũng ko xử lý được pháp luật môi trường. Đức thì là hình mẫu (GIZ) rồi, nhưng chính Đức thời kì cao điểm cơ cấu điện là 20-40 (tái tạo - điện khí) và 40% - điện hạt nhân nhập khẩu Pháp. Đức còn phải nhập của Pháp thì Pháp nhập của ai.
Câu chuyện mấy năm trước Phớp và UK gia hạn tuổi trung bình của các nhà máy điện hạt nhân, cũng là vì hết cách, vì cũng giống VN, biết nhưng điện tái tạo bất ổn quá, cũng ko còn nguồn "ổn định" để bổ sung quy hoạch.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
25/5/11
985
639
93
Cái bụi cao su tổng hợp do xe điện tạo ra , có thể chui vào máu người tích lũy ảnh hưởng đến sinh sản , biến đổi gen của người dân . Pin độc hại hiện nay chưa có thể xử lý theo các tiêu chuẩn an toàn, còn khói xe đã được nghiên cứu và xử lý theo các tiêu chuẩn, như VN cho nhập xe theo tiêu chuẩn Euro 5 đó . Còn xe điện chưa có quy định sử dụng vỏ xe loại gì, pin xử lý theo tiêu chuẩn nào
Khoa học kỹ thuật em không rõ, nhưng thực tế xe điện không thấy khói thải ra khi tham gia giao thông. Còn khói xe xăng dầu thải ra khi tham gia giao thông dù có Euro 5-6, khi thải ra chắc ai cũng nhăn mặt khi hít phải nó.
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Khoa học kỹ thuật em không rõ, nhưng thực tế xe điện không thấy khói thải ra khi tham gia giao thông. Còn khói xe xăng dầu thải ra khi tham gia giao thông dù có Euro 5-6, khi thải ra chắc ai cũng nhăn mặt khi hít phải nó.
sao ko có khói thải , vậy điện làm ra từ gì mà không có khói, còn bụi mịn vỏ cao su nhân tạo bay ra khắp nơi, có thể ngửi ko thấy nhăn mặt mà microplastic nó tích lũy trong người gây biến đổi gen thế hệ sau chắc biết đó, còn nữa nè