- Tags
- cao tốc giao thông
Hiện nay đang đẩy nhanh tốc độ làm cao tốc hàng loạt mà không xem xét đến tình hình vật liệu cát, đá thi công, tình trạng khai thác cát đắp nền làm đường như thế thì sau này người dân lãnh đủ khi phải trả nợ cho các con sông bị sạt lở mất nhà. Thiết kế làm đường giai đoạn rồi miền tây ai cũng thấy việc làm đường mặt đất không hiệu quả bằng đường trên cao, đường mặt đất mặt dù chi phí ban đầu rẻ nhưng kết cấu nền miền tây yếu cứ vài năm là phải bù lún sửa chửa đường, các mố cầu mố cống dốc rất lớn gây mất an toàn với tốc độ cao, ổ gà đầy đường cụ thể là cao tốc gạch sỏi, chưa nói đến một số đoạn người dân xé rào đi ké mất an toàn, nên chuyển sang làm đường trên cao ở miền tây hiệu quả hơn, đã làm thì làm cho đáng, không phải làm cầu vượt các đoạn giao, chi phí bảo dưỡng thấp, không lo trộm cắp thiết bị điện trên cao, ko lo bọn con nít leo cầu vượt ném đá vì cao tốc cao hơn đường, kích thích các ngành xi măng sắt thép đang thừa mứa công suất bù cho việc thiếu cát san lấp, đảm bảo mục tiêu giải ngân đtc cho các bộ ngành.
chi phí làm trên cao rất tốn kém, 1km trên cao chắc bằng 3-4 km dưới đất, nên sau khi cân nhắc nhà nước đã điều chỉnh dưới đất, ví dụ cần thơ cà mau 120km thì chi phí trên cao bằng 360 km dưới đất, nên chọn p/a dưới đất để dồn lực cho tuyến khácHiện nay đang đẩy nhanh tốc độ làm cao tốc hàng loạt mà không xem xét đến tình hình vật liệu cát, đá thi công, tình trạng khai thác cát đắp nền làm đường như thế thì sau này người dân lãnh đủ khi phải trả nợ cho các con sông bị sạt lở mất nhà. Thiết kế làm đường giai đoạn rồi miền tây ai cũng thấy việc làm đường mặt đất không hiệu quả bằng đường trên cao, đường mặt đất mặt dù chi phí ban đầu rẻ nhưng kết cấu nền miền tây yếu cứ vài năm là phải bù lún sửa chửa đường, các mố cầu mố cống dốc rất lớn gây mất an toàn với tốc độ cao, ổ gà đầy đường cụ thể là cao tốc gạch sỏi, chưa nói đến một số đoạn người dân xé rào đi ké mất an toàn, nên chuyển sang làm đường trên cao ở miền tây hiệu quả hơn, đã làm thì làm cho đáng, không phải làm cầu vượt các đoạn giao, chi phí bảo dưỡng thấp, không lo trộm cắp thiết bị điện trên cao, ko lo bọn con nít leo cầu vượt ném đá vì cao tốc cao hơn đường, kích thích các ngành xi măng sắt thép đang thừa mứa công suất bù cho việc thiếu cát san lấp, đảm bảo mục tiêu giải ngân đtc cho các bộ ngành.
Cái Bộ bất ổn, điển hình cho kiểu "bất lực", trên bảo dưới không nghe, toàn dự án trọng điểm bị delay, thiết kế bất hợp lý gây nhiều ảnh hưởng/tai nạn nghiêm trọng nhưng toàn "lỗi khách quan", chưa bao giờ thấy chịu trách nhiệm cá nhân/tổ chức gây nên những sự bất cập này.
Nói thì dễ lắm, tiền như lá mít hay sao đường dưới đất chưa có đòi làm trên cao.Hiện nay đang đẩy nhanh tốc độ làm cao tốc hàng loạt mà không xem xét đến tình hình vật liệu cát, đá thi công, tình trạng khai thác cát đắp nền làm đường như thế thì sau này người dân lãnh đủ khi phải trả nợ cho các con sông bị sạt lở mất nhà. Thiết kế làm đường giai đoạn rồi miền tây ai cũng thấy việc làm đường mặt đất không hiệu quả bằng đường trên cao, đường mặt đất mặt dù chi phí ban đầu rẻ nhưng kết cấu nền miền tây yếu cứ vài năm là phải bù lún sửa chửa đường, các mố cầu mố cống dốc rất lớn gây mất an toàn với tốc độ cao, ổ gà đầy đường cụ thể là cao tốc gạch sỏi, chưa nói đến một số đoạn người dân xé rào đi ké mất an toàn, nên chuyển sang làm đường trên cao ở miền tây hiệu quả hơn, đã làm thì làm cho đáng, không phải làm cầu vượt các đoạn giao, chi phí bảo dưỡng thấp, không lo trộm cắp thiết bị điện trên cao, ko lo bọn con nít leo cầu vượt ném đá vì cao tốc cao hơn đường, kích thích các ngành xi măng sắt thép đang thừa mứa công suất bù cho việc thiếu cát san lấp, đảm bảo mục tiêu giải ngân đtc cho các bộ ngành.
Tôi thấy cấp thiết nhất giờ là làm đường, chạy 5-60km cũng là quá hạnh phúc so với việc chen lấn, bò ngoài quốc lộ với xe máy rồi.
còn ổ voi ổ gà, cao thấp gì tính sau. Sau đó sửa hoặc mở tiếp đường mới thì tính tiếp. Nhu cầu bây giờ là phải có đường cái đã, giờ chưa có mà đi, còn đòi hỏi
Làm cao tốc mục tiêu là đi nhanh, tăng lưu thông hàng hoá đặc biệt là nông sản nhanh hỏng, còn đi chậm thì tàn tàn quốc lộ mà đi, muốn đi chậm mà còn sợ đông đúc gì nữa, cao tốc thường dùng vốn công tư có thu phí chứ ko phải nn gánh hết, bác ko thấy cao tốc trung lương nó thu khủng á đến nổi cđt nó gian lận giờ ko thu xe tải nó lên đó bò bác cảm giác đi cao tốc như vậy là hợp lý chăng, tiền bỏ ra 1 lần duy tu nó rẻ, còn hơn làm chẳng ra gì năm nào cũng sửa, chưa chắc cái nào rẻ hơn, mà hiệu quả thì kém hẳn, chưa nói đến tình trạng thiếu hụt cát san nền hiện nay.Nói thì dễ lắm, tiền như lá mít hay sao đường dưới đất chưa có đòi làm trên cao.
Tôi thấy cấp thiết nhất giờ là làm đường, chạy 5-60km cũng là quá hạnh phúc so với việc chen lấn, bò ngoài quốc lộ với xe máy rồi.
còn ổ voi ổ gà, cao thấp gì tính sau. Sau đó sửa hoặc mở tiếp đường mới thì tính tiếp. Nhu cầu bây giờ là phải có đường cái đã, giờ chưa có mà đi, còn đòi hỏi