như vậy bác không hiểu về điều kiện, mục đích sử dụng và các nhân tố môi trường, khí hậu,..ảnh hưởng tới tuổi của chi tiết.Em đọc và bảo dưỡng xe theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho đúng loại động cơ lắp trên xe bác à .Bác thử tìm xe xe Aveo nó khuyến cáo thay có phải đúng 160,000 km hoặc 100,000 Miles hay không ? Hay đồ chevrolet lắp cho thị trường Việt Nam quá dỏm nên mới thay sớm .Bác nên tìm chổ ghi bộ truyền động cam chứ không nên ngộ nhận dây cuaro cam và cuaro ngoài được
Chevrolet Cruze 150,000 Km hoặc 97,000 Miles trang 367 .Nó ghi là nguyên set kể cả bơm nước làm mát .
https://my.gmc.com/content/dam/gmow...evrolet/cruze/2014_chevrolet_cruze_owners.pdf
Còn đây Aveo trang 309
http://cdn.dealereprocess.com/cdn/servicemanuals/chevrolet/2009-aveo.pdf
Mình chắc chắn rằng bác không bảo trì hệ thống timing belt nhiều bằng mấy đứa nhỏ nhà mình . Nhiều chủng loại động cơ các hãng khác nhau chứ không riêng gì Chevrolet . Mình đánh giá được chất lượng của dây Belt sau thời gian sữ dụng có xe hơn 150,000 và thậm chí 200,000 Km mới thay lần đầu .như vậy bác không hiểu về điều kiện, mục đích sử dụng và các nhân tố môi trường, khí hậu,..ảnh hưởng tới tuổi của chi tiết.
Một truyền động cam chất lượng giá không hề rẻ chút nào kể cả hàng thay thế nên mình không tư vấn khách thay dưới 100,000 Km trừ dòng Honda .Nếu tính như bác chắc hãng Honda nó cứ đè xe khách ra hút máu bộ cam định kỳ 40,000 cho phù hợp với điều kiện Việt Nam .Điều kiện ảnh hưởng đến tuổi thọ bộ Timing Belt còn 1 nữa chỉ có bác hoặc hãng Chevrolet làm thôi,theo em bán mịa cái xe đi cho rồi vô lý quá
Chỉnh sửa cuối:
bác mang xe qua xưởng em cho anh em kiểm tra cho bácHoang mang quá. Dạo này xe em có âm thanh rất lạ ở phía trước.
Khi đi vào đường vắng, hoặc tối, để ý sẽ nghe tiếng kêu, nhưng không phải thợ nên hok biết nó kêu cái gì.
Một số hình ảnh minh họa :
Về hệ số an toàn và định kỳ thay thế .
Từ trên xuống dưới là dây cam của : Chevrolet - Honda -Chevrolet - Toyota/Lexus. Các bác có thể thấy hệ số an toàn cao nhất là của dòng Toyota/Lexus bản 34mm,cùi chuối nhất là Honda/Acura 20mm .Dòng Chevrolet tương đối an toàn với bản dây 24mm.
Cũng chính vì vậy nên định kỳ thay thế khác nhau :
Chevrolet Aveo 24 mm 160,000 Km ( 100,000 Miles ) / 72 tháng.
Honda Odyssey 20 mm 100,000 Km ( 60,000 Miles ) / 72 tháng.
Lexus GX470 34 mm 150,000 Km ( 92,000 Miles ) / 72 tháng.
Bộ truyền động cam cần hàng chất lượng và an toàn cao vì nó ảnh hưởng đến động cơ .Nhưng hầu hết các hãng xe không tự sản xuất ra nó mà quan quẩn mấy hãng thứ 3 .Riêng em khoái nhất dùng hàng của Nhật và Mỹ sản xuất .Em thường chọn Aissin của Nhật Bản hoặc Dayco của Mỹ .
Bộ trên của Captiva bao gồm Dây cam ( Made In Italia ).Bộ seal phốt cam và phốt cốt máy ( Taiwan ).Bơm nước làm mát với sin bơm nước ( Made In Prc ) .Bạc đạn tỳ sản xuất Hàn Quốc còn tăng đưa lại ở Canada .Đóng gói tại Mỹ
Bộ trên của Lexus và Toyota .Hầu như sản xuất ở USA và Japan .Kèm theo bơm nước làm mát .Dây cam Mitsuboshi của Nhật sản xuất tại Usa.
Còn bộ này của Honda và Acura thì dây cam lại sản xuất ở Thailand ( Mitsuboshi ).
Về hệ số an toàn và định kỳ thay thế .
Từ trên xuống dưới là dây cam của : Chevrolet - Honda -Chevrolet - Toyota/Lexus. Các bác có thể thấy hệ số an toàn cao nhất là của dòng Toyota/Lexus bản 34mm,cùi chuối nhất là Honda/Acura 20mm .Dòng Chevrolet tương đối an toàn với bản dây 24mm.
Cũng chính vì vậy nên định kỳ thay thế khác nhau :
Chevrolet Aveo 24 mm 160,000 Km ( 100,000 Miles ) / 72 tháng.
Honda Odyssey 20 mm 100,000 Km ( 60,000 Miles ) / 72 tháng.
Lexus GX470 34 mm 150,000 Km ( 92,000 Miles ) / 72 tháng.
Bộ truyền động cam cần hàng chất lượng và an toàn cao vì nó ảnh hưởng đến động cơ .Nhưng hầu hết các hãng xe không tự sản xuất ra nó mà quan quẩn mấy hãng thứ 3 .Riêng em khoái nhất dùng hàng của Nhật và Mỹ sản xuất .Em thường chọn Aissin của Nhật Bản hoặc Dayco của Mỹ .
Bộ trên của Captiva bao gồm Dây cam ( Made In Italia ).Bộ seal phốt cam và phốt cốt máy ( Taiwan ).Bơm nước làm mát với sin bơm nước ( Made In Prc ) .Bạc đạn tỳ sản xuất Hàn Quốc còn tăng đưa lại ở Canada .Đóng gói tại Mỹ
Bộ trên của Lexus và Toyota .Hầu như sản xuất ở USA và Japan .Kèm theo bơm nước làm mát .Dây cam Mitsuboshi của Nhật sản xuất tại Usa.
Còn bộ này của Honda và Acura thì dây cam lại sản xuất ở Thailand ( Mitsuboshi ).
Attachments
-
43,5 KB Đọc: 99
-
47,6 KB Đọc: 97
-
77,4 KB Đọc: 91
-
64,2 KB Đọc: 106
-
52,8 KB Đọc: 99
Chỉnh sửa cuối:
Nhờ pác kt xem, xe chevrolet orlando 1.8l cần thay bộ dây curoa cam, bơm nước, tăng đơ,. Luscc trước có qua pác thay bộ bugi, sử dụng rất tốt,.
Giá bộ đó bao nhiu, và thay mấy bao lâu,
51F-98595 , đt 0903651114
Hẹn gập anh thứ 3 tuần tới nhé . Hàng chuẩn có sẳn luôn anh .
Chào bác. bơm nước của bác bị kêu hay sao ma thay ha bác.Nhờ pác kt xem, xe chevrolet orlando 1.8l cần thay bộ dây curoa cam, bơm nước, tăng đơ,. Luscc trước có qua pác thay bộ bugi, sử dụng rất tốt,.
Giá bộ đó bao nhiu, và thay mấy bao lâu,
51F-98595 , đt 0903651114
dây đai cam 1,2tr, tăng đai cam 1tr950 hàng chính hãng GMChào các bác, dây cam và tăng cam mình được báo giá lần lượt là 2tr và 2tr3. Giá như vậy có hợp lý không các bác. Mình search những trang phụ tùng thì dây cam chevrolet (cho là chính hãng) cao nhất cũng chỉ hơn 1 tr thôi.