- Tags
- động cơ diesel
Kinh thật! Tiêu chuẩn môi trường ở các nước phát triển thật nghiêm ngặt. Việt Nam cũng như nhiều nước đang phát triển khác quả là "thiên đường" cho những dòng xe có mức độ phát thải khí nhà kính cao. Giống như "nghèo" thì phải chấp nhận "ăn bẩn" vậy. :3danbanh:
Nếu trong hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe Mercedes không nói rõ hệ thống catalyse sẽ tự động tắt khi thời tiết lạnh, Mer có thể bị thua kiện.
Đối với khách hàng ở Mỹ, khi xe vận hành trong thực tế không đúng với quảng cáo là họ kiện được rồi. Việc được EPA cho phép hay không họ không cần biết.
Thảo nào các anh GM, Ford, Chysler chỉ dám bán pickup diesel ở Mỹ, còn coupe diesel phải đem qua Úc và châu Âu bán.
Đối với khách hàng ở Mỹ, khi xe vận hành trong thực tế không đúng với quảng cáo là họ kiện được rồi. Việc được EPA cho phép hay không họ không cần biết.
Thảo nào các anh GM, Ford, Chysler chỉ dám bán pickup diesel ở Mỹ, còn coupe diesel phải đem qua Úc và châu Âu bán.
Đã đến lúc công nghệ diesel sạch của Đức phải nhường chỗ cho hybrid của Nhật và EV của Mỹ.
” Bộ trưởng Giao thông Anh kết luận “quy trình kiểm tra khí thải trong phòng thí nghiệm hiện đang áp dụng là không đầy đủ.”
Vậy thì liên quan gì tới Mer? =))
Bộ Tư pháp Mỹ đã ra thông báo kêu gọi mở một cuộc điều tra về về những cáo buộc của chủ xe ở bang Illinois đối với động cơ diesel của Mercedes cách đây 2 tháng.[pagebreak][/pagebreak]
Daimler bị cáo buộc là công nghệ Bleu Tec diesel trên thực tế phát thải NO cao hơn là quảng cáo. Trong điều kiện nhiệt độ thấp hệ thống lọc khí thải “catalyst” bị ngưng hoạt động.
Nhà sản xuất ô tô đã tuyên bố cáo buộc này là không có cơ sở, tất cả xe của hãng đều “thực hiện đầy đủ khuôn khổ pháp lý” và “được cấp giấy chứng nhận theo quy định của luật pháp”. Công ty sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.
Nay, Bộ Tư pháp yêu cầu công ty tiến hành điều tra nội bộ liên quan đến tiến trình được cấp giấy chứng nhận.
View attachment 459657
Khi được hỏi là liệu Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) có nằm trong diện điều tra không, đại diện Bộ Tư pháp đã từ chối trả lời.
Theo các chuyên gia, không giống với scandal “gian dối” khí thải của Volkswagen bộ lọc khí thải chỉ hoạt động khi xe bị kiểm tra ở phòng thí nghiệm, BleuTec của Mercedes sử dụng hệ thống phun urea để lọc oxyt ni- tơ. Hệ thống này được vô hiệu hóa khi thời tiết lạnh để bảo đảm hiệu suất động cơ. Điều này Mercedes có báo cáo với EPA và được chấp nhận. Tuy nhiên khách hàng không biết điều này.
EPA chưa có câu trả lời vì sao lại cho phép Mercedes tắt hệ thống phun Urea khi trời lạnh.
Việc tắt hệ thống phun urea trong điều kiện thời tiết lạnh là được phép ở châu Âu. Các đây vài ngày, sau khi kiểm tra gần 100 kiểu mẫu xe diesel ở Anh và Đức, Bộ Giao thông Anh đã thông báo “Tất cả xe diesel được kiểm tra đều đạt yêu cầu hợp phát trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên trong kiểm tra Europe-wide Real Driving Emissions mức phát thải NOx lại vượt tiêu chuẩn Euro 5 hoặc Euros 6 từ 4 đến 5 lần.” Bộ trưởng Giao thông Anh kết luận “quy trình kiểm tra khí thải trong phòng thí nghiệm hiện đang áp dụng là không đầy đủ.”
Thông tin từ
http://www.detroitnews.com/story/bu...-benz-maker-probes-diesel-emissions/83386776/
Theo em được biết thì Mỹ đang yêu cầu Mer kiểm tra xem có phần mềm gian lận tương tự như VW hay không