- Tags
- lào xe và những chuyến đi
Chẳng có gì đặc biệt đâu bác, cơ bản nhất là đường vắng và tốt. Tay dẫn đoàn cứ phải đạp 150-160km/h khi đường trống để đạt được trung bình khoảng 100km/h, tay chạy giữa làm sao không mất dấu mấy tay chạy gần cuối nhưng các xe vẫn giữ khoảng cách khoảng 100-150m/xe để có thể vượt xe khác dễ dàng, an toàn và thấy nhau được đồng thời là cầu nối bộ đàm ở giữa, tay chốt đoàn là em cứ thấy ông nào chậm là em theo thúc đít nên nhiều ông hổng ưa em đâu.Quá dzữ, nhất là đoạn 290km/3h15 phút.
How can you do
P/s: @ThuatVu rảnh rảnh lượm cái clip post lên nhé.
Mình đi hồi tháng 01/2019, mình đi xe tự lái, làm giấy phép liên vận tại Sở GTVT TpHCM, đến cửa khẩu Mộc Bài e làm thủ tục xuất cảnh cho người ở Biên Phòng, sau đó em lảm thủ tục "xuất cảnh" cho xe ở Hải quan bằng giấy phép liên vận. Hải quan làm đóng dấu xuất cảnh cho xe của em trên giấy liên vận (khâu này 1 làm khoảng 20p và không mất 1 đồng nào), sang cửa khẩu Pavet thì e cũng làm tương tự cho người và xe, nhưng đến xe thì đồng chí Hải quan của Cam nói không làm thủ tục cho xe nữa, vì xe đã Hải quan Việt Nam kiểm duyệt cho xe đăng ký ở VN (em cũng hơi bất ngờ). Ông Hải quan Cam giải thích là xe của mình khi có giấy phép liên vận thì được quyền lưu thông trên đất Cam - Lào - Việt Nam theo Hiệp định vận tải giữa 3 nước VN- Lao- Cam đã ký trước đó. Nếu hết thời hạn trên giấy liên vận mà bác vẫn lưu thông trên đất bạn thì bác mới vi phạm pháp luật nhé, bằng chứng là khi e bị CSGT Cam dừng xe kiểm tra giấy tờ thì e cũng xuất trình: giấy liên vận, GPLX thế là đủ và họ cho đi (không mất đồng nào). Và em thấy thủ tục như vậy là hợp lý.Hổng phải anh ấy ơi, cái bài anh còm là nó nằm ở đây nè! https://www.otosaigon.com/threads/bolaven-vay-goi.8924886/
Họ có hành gì đâu bác, thủ tục thì phải làm thôi mà. Vấn đề là thời gian quá lâu thôi. Bác đi cửa Mộc Bài xe tự lái họ cho qua và làm thủ tục cho bác được à? Lâu chưa? Em đi Cam 5-7 lần rồi, chưa lần nào tự lái qua khẩu Mộc Bài được, đi về từ Cam thì ok. Hay là bác làm ở VN không thôi rồi qua luôn không đóng dấu sổ CLV và làm thủ tục. Nếu như vậy thì em thực tình góp ý bác lần đầu cũng là lần cuối vì điều đó có nghĩ là bác đang nhập cảnh xe và lưu thông trái phép ở Cam nên có những rắc rối mà bác không thể nào lường hết được. Chúc bác vui.
Cảm ơn bác góp ý. Có thể nhiều hình sẽ xấu đi nhưng chắc chắn nhiều hình sẽ đẹp hơn nhiều vì hình gốc nhìn nó chẳng ra sao. Chúc bác vui.
Nhưng khi em quay về VN thì Hải quan VN ở Pavet làm rất kỹ việc xe bác "nhập cảnh" lại nhé, kiểm tra cả hàng hóa bác chở trên xe.
Cảm ơn bác chia sẻ thông tin. Bác đi Cam nhiều lần chưa? Em đi nhiều lần rồi, em cũng chứng kiến nhiều bác khác không đủ thủ tục khốn đốn thế nào rồi. Bác chưa biết Cam họ không có luật lệ gì hết và họ chơi luật rừng nên việc ông CSGT không làm khó bác là có thể do họ không biết và không nắm thông tin. Theo quan điểm em là xe cũng như người, bác nhập cảnh thì người có hộ chiếu phải đóng dấu thì xe là giấy CLV cũng cần phải có dấu và giấy tạm nhập tái xuất. Em không nghĩ bác nên cứ đi đại kiểu này, lúc trước em đi khẩu PaVet họ cũng cho em qua không cần đóng dấu và làm giấy gì hết mà em không dám đi. Chúc bác vui.Mình đi hồi tháng 01/2019, mình đi xe tự lái, làm giấy phép liên vận tại Sở GTVT TpHCM, đến cửa khẩu Mộc Bài e làm thủ tục xuất cảnh cho người ở Biên Phòng, sau đó em lảm thủ tục "xuất cảnh" cho xe ở Hải quan bằng giấy phép liên vận. Hải quan làm đóng dấu xuất cảnh cho xe của em trên giấy liên vận (khâu này 1 làm khoảng 20p và không mất 1 đồng nào), sang cửa khẩu Pavet thì e cũng làm tương tự cho người và xe, nhưng đến xe thì đồng chí Hải quan của Cam nói không làm thủ tục cho xe nữa, vì xe đã Hải quan Việt Nam kiểm duyệt cho xe đăng ký ở VN (em cũng hơi bất ngờ). Ông Hải quan Cam giải thích là xe của mình khi có giấy phép liên vận thì được quyền lưu thông trên đất Cam - Lào - Việt Nam theo Hiệp định vận tải giữa 3 nước VN- Lao- Cam đã ký trước đó. Nếu hết thời hạn trên giấy liên vận mà bác vẫn lưu thông trên đất bạn thì bác mới vi phạm pháp luật nhé, bằng chứng là khi e bị CSGT Cam dừng xe kiểm tra giấy tờ thì e cũng xuất trình: giấy liên vận, GPLX thế là đủ và họ cho đi (không mất đồng nào). Và em thấy thủ tục như vậy là hợp lý.
Nhưng khi em quay về VN thì Hải quan VN ở Pavet làm rất kỹ việc xe bác "nhập cảnh" lại nhé, kiểm tra cả hàng hóa bác chở trên xe.
Họ giải thích như vậy và không đóng dấu cho bác thì theo bác phải làm gì? Không lẽ mình quay về, thôi thì em cũng đi tiếp thôi!? Chẳng có lựa chọnCảm ơn bác chia sẻ thông tin. Bác đi Cam nhiều lần chưa? Em đi nhiều lần rồi, em cũng chứng kiến nhiều bác khác không đủ thủ tục khốn đốn thế nào rồi. Bác chưa biết Cam họ không có luật lệ gì hết và họ chơi luật rừng nên việc ông CSGT không làm khó bác là có thể do họ không biết và không nắm thông tin. Theo quan điểm em là xe cũng như người, bác nhập cảnh thì người có hộ chiếu phải đóng dấu thì xe là giấy CLV cũng cần phải có dấu và giấy tạm nhập tái xuất. Em không nghĩ bác nên cứ đi đại kiểu này, lúc trước em đi khẩu PaVet họ cũng cho em qua không cần đóng dấu và làm giấy gì hết mà em không dám đi. Chúc bác vui.
Bác nói đúng là ở Cam chẳng luật lệ gì, chỉ có tiền là xong. Mỗi tỉnh ở Cam là 1 hệ thống luật lệ riêng và do ông tỉnh trưởng quản lý hết, nên sẽ có tình trạng phép vua thua lệ làng, nhưng cũng may là họ chịu ăn tiền khi mình có vấn đề. Đó cũng là nguyên nhân tại sao e với bác đều nhập cảnh như nhau nhưng 2 cửa khẩu khác nhau của 2 tỉnh khác nhau nên thủ tục khác nhau. Việt Nam mình còn thế mà bác.
Em đi Cam cũng k nhiều lắm, chỉ vừa đủ hiểu và thủ thân thôi bác à. Lào thì e chưa đi xe tự lái, thấy bác đi thích quá, cũng mong em có thể làm 1 chuyến như thế. Em cũng là chia sẽ với ae kinh nghiệm chút ít của mình thôi. Anyway, cám ơn bác chia sẽ bài viết rất thú vị của mình. Chúc sức khỏe bác và cả đoàn.
Úi hình này của em, bác cho em xin ít tín dụng khi post bài nha bác heheh!Đi Lào thì phải vô đồn ... gọi là phá Đồn Lào nhe bác View attachment 1949243
Ồ, anh Rồng Mờ cũng lên đây rồi, tín dụng bằng cách Rờ .... nha anhÚi hình này của em, bác cho em xin ít tín dụng khi post bài nha bác heheh!