Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
gauxam nói:
Nếu trộn lẫn giữa khí nitơ và khí thường thì có sao không các bác? Ý em là mình bơm hết 4 bánh bằng khí nitơ nhưng nếu dọc đường cần phải bơm thêm bằng khí thường thì có sao không?
-99% khí nito 1% ko khí thì nó cũng sẽ thành ko khí , nên thật ra ko cần bơm khí nito vì mình ko có đủ dụng cụ và máy chuyên nghiệp để loại bỏ 100% ko khí khỏi vỏ xe(chân ko) như trong trường đua F1 , nên bơm nito vào có ko khí thì nó cũng thành ko khí bthg
-Còn xe đua F1 bơm nito vì lý do xe luôn hoạt động và ma sát cao trên đường đua ở cường độ cao mà khí nito là khí lạnh nó sẽ giảm nhiệt độ của vỏ khi ma sát và tốc độ ở cường độ cao
-còn bơm nito giảm ồn thì chắc chắn là ko hề .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Nhét bông dzô tai giảm ồn 50%. Đường VN mà đòi giảm ồn.:D Thảm đường bằng máy láng đẹp..sau một thời gian viện lý do abc phủ lên lớp kẹo đậu phụng..xem như xong cái mặt.
 
Hạng C
26/3/13
749
112
43
phantan nói:
Nhét bông dzô tai giảm ồn 50%. Đường VN mà đòi giảm ồn.:D Thảm đường bằng máy láng đẹp..sau một thời gian viện lý do abc phủ lên lớp kẹo đậu phụng..xem như xong cái mặt.
Bác nói làm em thèm kẹo Cu Đơ quá
34.gif

 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.641
113
Có khí và bơm đúng áp suất quy định là tốt rồi. Cứ bày đặt đòi cho bằng được nito để êm thì e xin lỗi nhé, êm cái con mắt. Khùng.
 
Hạng D
4/3/08
1.046
2.125
113
53
Thủ Đức
fly_us nói:
Không khí bình thường thì đã 78% Nito rồi bác, bác bơm thêm thì cứ bơm thôi. Nói chung Nitơ tác dụng tâm lý nhiều hơn là thực tế ạ.
Rất chính xác, không khí ta thở ~78% nito và ~ 16% oxy
 
Tập Lái
2/1/14
42
0
0
Xekongnhong nói:
Em nghe nói khí ni tơ chuyền dẫn âm thanh kém, nên suy ra giảm được tiếng ồn từ lốp xe.
Bác rành hoá lý giúp cái.
Khí Nitơ bơm trong lốp. Tiếng ồn gây ra do ma sát giữa vỏ lốp với mặt đường nên theo em tiếng ồn không liên quan đến khí gì bên trong lốp xe. Tuy nhiên lốp căng hay mềm cũng góp phần tạo ra âm thanh khi ma sát giữa vỏ lốp và mặt đường xấu hay đẹp.
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Bơm khí ni tơ xe chạy êm hơn. Không khí có độ giãn nở cao hơn nên khi chạy vỏ xe nóng lên --> áp suất tăng đáng kể --> xe ồn hơn. Ví dụ như sáng sớm lúc xe chưa chạy áp suất chỉ là 2.2 kpa. Chạy 1 hồi áp suất có thể lên 2.5-2.6 kpa. Vỏ xe căng hơn nên xe ồn hơn. Khí ni tơ có độ co giãn thấp hơn nên hiện tượng này cũng ít hơn
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
Em thử phân tích sơ sơ nhé

Mục đích chính bơm khí Nitơ vào là để không nóng vỏ xe khi chạy (giảm ma xát)

Khi vỏ xe không nóng thì áp suất vỏ xe không tăng

Áp suất không tăng ........ thì đi êm hơn chứ không giảm ồn

Thay vỏ xe Mitchelin là vỏ êm nhất hiện tại (giảm ồn) tuy nhiên dùng cao su mềm nên mau mòn

Cũng giảm ồn thì có thể nghiên cứu Dunlop, BS Nhật. Hoặc một số Dunlop, BS Thai gai mới, hay ......... Kumho gai mới cũng giảm ồn nhiều lắm. NÓi chung là liên hệ với mấy ông bán vỏ xe