Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

koo biết thế nào chứ nghe thằng cu bơm xe nó nói bơm N2 ko sợ nở khí khi đi xa, nên cũng yên tâm chơi luôn ....
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

SHTP nói:
Nitơ có phân tử lớn hơn phân tử khí oxy trong không khí bình thường, do đó nếu bơm lốp bằng khí nitơ thì lốp sẽ lâu bị mất hơi hơn do phân tử khí nitơ lớn hơn nên khó thất thoát qua các lổ nhỏ trên lốp xe, mặt khác do nitơ là khí trơ nên ít bị tác động của ma sát giữa vỏ xe và mặt đường cũng như khi phơi xe ngoài nắng, ít bị giãn nở do đó áp suất lốp được giữ ổn định hơn đối với loại khí thông thường, điều này cũng có nghĩa là xe bạn chạy sẽ đầm hơn, an toàn hơn, và ít hao xăng hơn hẳn.
Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều tranh luận về vấn đề này :
Mã:
http://www.otosaigon.com/forum/B%C6%A1m-kh%C3%AD-Nit%C6%A1-N2-cho-l%E1%BB%91p-xe-m1714351-print.aspx
N2 =14x2 =28; O2-16x2=32; Không khí nén 1/3O2, 2/3N2 =29
Như vậy nói pt N2 lớn hơn, thất thoát khó hơn là không chính xác. Theo tính khuếch tán thì bơm N2 có nồng độ cao trong vỏ xe sẽ luôn cố thoát ra nơi có nồng độ N2 thấp hơn trong không khí qua các chỗ cao su mỏng, chân van... Như vậy bơm N2 sẽ mau bơm lại hơn bơm khí nén.
Khí N2 thì trơ hơn , chỉ có lợi cho cái mâm phía trong ít bị ôxýt hóa làm sét mâm. còn cái vỏ cao su đã lưu hóa rồi chẳng có tác dụng gì, thế thôi.
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

knine nói:
SHTP nói:
Nitơ có phân tử lớn hơn phân tử khí oxy trong không khí bình thường, do đó nếu bơm lốp bằng khí nitơ thì lốp sẽ lâu bị mất hơi hơn do phân tử khí nitơ lớn hơn nên khó thất thoát qua các lổ nhỏ trên lốp xe, mặt khác do nitơ là khí trơ nên ít bị tác động của ma sát giữa vỏ xe và mặt đường cũng như khi phơi xe ngoài nắng, ít bị giãn nở do đó áp suất lốp được giữ ổn định hơn đối với loại khí thông thường, điều này cũng có nghĩa là xe bạn chạy sẽ đầm hơn, an toàn hơn, và ít hao xăng hơn hẳn.
Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều tranh luận về vấn đề này :
Mã:
http://www.otosaigon.com/forum/B%C6%A1m-kh%C3%AD-Nit%C6%A1-N2-cho-l%E1%BB%91p-xe-m1714351-print.aspx
N2 =14x2 =28; O2-16x2=32; Không khí nén 1/3O2, 2/3N2 =29
Như vậy nói pt N2 lớn hơn, thất thoát khó hơn là không chính xác. Theo tính khuếch tán thì bơm N2 có nồng độ cao trong vỏ xe sẽ luôn cố thoát ra nơi có nồng độ N2 thấp hơn trong không khí qua các chỗ cao su mỏng, chân van... Như vậy bơm N2 sẽ mau bơm lại hơn bơm khí nén.
Khí N2 thì trơ hơn , chỉ có lợi cho cái mâm phía trong ít bị ôxýt hóa làm sét mâm. còn cái vỏ cao su đã lưu hóa rồi chẳng có tác dụng gì, thế thôi.

Mèng uiiii, lại gầm gừ bậy bạ rồi. Đã nói không biết thì dựa cột mà nghe!!! Kiến thức kém quá mà hay khoe.
18.gif


Phân tử trọng lượng (molecular weight, MW) đâu phải là yếu tố duy nhất để xác định permeability của một chất khí chui qua một môi trường đâu!! Cấu trúc điện tử, gas viscosity và nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng mà.

Trên thực tế O2 chui qua vỏ xe nhanh gấp 3~4 lần N2 vì cấu kết của nó.

Tại Mỹ, trong điều kiện bình thường, các xe quân sự đều bơm lốp bằng Nitrogen (mấy nước khác không biết có hay không.) Hầu hết lốp các máy bay trên thế giới đều bơm bằng Nitrogen. Ngoài những ưu điểm bình thường, lốp máy bay khi hạ cánh, nhiệt độ tăng lên rất nhanh, sự quan trọng của Nitrogen lại càng nổi bật ở đây.

Tuy nhiên, không thể nào cảm nhận được sự khác biệt khi lái xe mà lốp bơm bằng Nitrogen hay không khí. Đối với xe bình thường miễn là mình check áp suất định kỳ đều đặn là OK tất. Dư tiền xài sang chơi, thì bơm Nitrogen cho nó ... oai :D

Bác nào dư thì giờ thì đọc cái này cho vui: [link]http://www.getnitrogen.org/pdf/graham.pdf[/link]
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

XotosgX nói:
knine nói:
SHTP nói:
Nitơ có phân tử lớn hơn phân tử khí oxy trong không khí bình thường, do đó nếu bơm lốp bằng khí nitơ thì lốp sẽ lâu bị mất hơi hơn do phân tử khí nitơ lớn hơn nên khó thất thoát qua các lổ nhỏ trên lốp xe, mặt khác do nitơ là khí trơ nên ít bị tác động của ma sát giữa vỏ xe và mặt đường cũng như khi phơi xe ngoài nắng, ít bị giãn nở do đó áp suất lốp được giữ ổn định hơn đối với loại khí thông thường, điều này cũng có nghĩa là xe bạn chạy sẽ đầm hơn, an toàn hơn, và ít hao xăng hơn hẳn.
Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều tranh luận về vấn đề này :
Mã:
http://www.otosaigon.com/forum/B%C6%A1m-kh%C3%AD-Nit%C6%A1-N2-cho-l%E1%BB%91p-xe-m1714351-print.aspx
N2 =14x2 =28; O2-16x2=32; Không khí nén 1/3O2, 2/3N2 =29
Như vậy nói pt N2 lớn hơn, thất thoát khó hơn là không chính xác. Theo tính khuếch tán thì bơm N2 có nồng độ cao trong vỏ xe sẽ luôn cố thoát ra nơi có nồng độ N2 thấp hơn trong không khí qua các chỗ cao su mỏng, chân van... Như vậy bơm N2 sẽ mau bơm lại hơn bơm khí nén.
Khí N2 thì trơ hơn , chỉ có lợi cho cái mâm phía trong ít bị ôxýt hóa làm sét mâm. còn cái vỏ cao su đã lưu hóa rồi chẳng có tác dụng gì, thế thôi.

Mèng uiiii, lại gầm gừ bậy bạ rồi. Đã nói không biết thì dựa cột mà nghe!!! Kiến thức kém quá mà hay khoe.
18.gif


Phân tử trọng lượng (molecular weight, MW) đâu phải là yếu tố duy nhất để xác định permeability của một chất khí chui qua một môi trường đâu!! Cấu trúc điện tử, gas viscosity và nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng mà.

Trên thực tế O2 chui qua vỏ xe nhanh gấp 3~4 lần N2 vì cấu kết của nó.

Tại Mỹ, trong điều kiện bình thường, các xe quân sự đều bơm lốp bằng Nitrogen (mấy nước khác không biết có hay không.) Hầu hết lốp các máy bay trên thế giới đều bơm bằng Nitrogen. Ngoài những ưu điểm bình thường, lốp máy bay khi hạ cánh, nhiệt độ tăng lên rất nhanh, sự quan trọng của Nitrogen lại càng nổi bật ở đây.

Tuy nhiên, không thể nào cảm nhận được sự khác biệt khi lái xe mà lốp bơm bằng Nitrogen hay không khí. Đối với xe bình thường miễn là mình check áp suất định kỳ đều đặn là OK tất. Dư tiền xài sang chơi, thì bơm Nitrogen cho nó ... oai :D

Bác nào dư thì giờ thì đọc cái này cho vui: http://www.getnitrogen.org/pdf/graham.pdf
Biết thì thưa nhá, ở đây kô ai bơm bằng O2 nguyên chất, chỉ bơm bằng khí nén, khí nén 2/3 là N2 rồi. Còn N2 và O2 độ nhớt 2 khí rất gần nhau )O2 = 0.020, N2=0.0178 Vì vậy khó mà nói khí nén và N2 nguyên si cái nào dễ thoát ra hơn.
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

knine nói:
XotosgX nói:
Bác nào dư thì giờ thì đọc cái này cho vui: http://www.getnitrogen.org/pdf/graham.pdf
Biết thì thưa nhá, ở đây kô ai bơm bằng O2 nguyên chất, chỉ bơm bằng khí nén, khí nén 2/3 là N2 rồi. Còn N2 và O2 độ nhớt 2 khí rất gần nhau )O2 = 0.020, N2=0.0178 Vì vậy khó mà nói khí nén và N2 nguyên si cái nào dễ thoát ra hơn.

Thiệt tình là <span style=""color: #ff0000;"">cùn</span>!!!

Đã cho cái link để mở mang kiến thức còn không thông nổi ... đọc chắc không hiểu hả?

Ráng đi cưng, chịu khó đọc đi, thay vì gầm gừ!!
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

XotosgX nói:
knine nói:
XotosgX nói:
Bác nào dư thì giờ thì đọc cái này cho vui: http://www.getnitrogen.org/pdf/graham.pdf
Biết thì thưa nhá, ở đây kô ai bơm bằng O2 nguyên chất, chỉ bơm bằng khí nén, khí nén 2/3 là N2 rồi. Còn N2 và O2 độ nhớt 2 khí rất gần nhau )O2 = 0.020, N2=0.0178 Vì vậy khó mà nói khí nén và N2 nguyên si cái nào dễ thoát ra hơn.

Thiệt tình là <span style=""color: #ff0000;"">cùn</span>!!!

Đã cho cái link để mở mang kiến thức còn không thông nổi ... đọc chắc không hiểu hả?

Ráng đi cưng, chịu khó đọc đi, thay vì gầm gừ!!
Đưa link nhảm nó so sánh O2 và N2, chẳng ai bơm O2 vào bánh xe, người ta bơm không khí nén vào bánh xe , nếu bài so sánh không khí nén và N2 thì mới đúng. Thực tế bơm N2 hay KK nén Chẳng khác gì nhau :D
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

2 bác này đụng nhau liên tục nhỉ? xuống CNL giao lưu tí anh kờ chín ơi, anh nổi tiếng quá
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
14/12/09
1.166
202
63
56
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

Các Bác cứ tranh cãi mãi đề tài này......
Gây gỗ nhau chi cho bất hòa, ai thích cứ bơm mà xài.
Riêng Em em có cảm nhận, lâu xuống hơi hơn. Cả năm nay nay em chưa bơm lại lần nào.
Vỏ xe ít nóng hơn, em d8u Nha Trang - Saigon giữa trưa vỏ vẫn mát, xuống sờ tay vào vỏ tỉnh bơ .... bơm bằng không khí nén, chắc chắn vỏ sẽ nóng hơn rất nhiều. Đó là thực tế em đã và đang xài. Có điều bất tiện là khi xe bị cán đinh hay xì xẹp dọc đường sẽ không có chỗ bơm Nito ....
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

knine nói:
Biết thì thưa nhá, ở đây kô ai bơm bằng O2 nguyên chất, chỉ bơm bằng khí nén, khí nén 2/3 là N2 rồi. Còn N2 và O2 độ nhớt 2 khí rất gần nhau )O2 = 0.020, N2=0.0178 Vì vậy <span style=""color: #ff0000;"">khó mà nói khí nén và N2 nguyên si cái nào dễ thoát ra hơn</span>.


knine nói:
Đưa link nhảm nó so sánh O2 và N2, chẳng ai bơm O2 vào bánh xe, người ta bơm không khí nén vào bánh xe , nếu bài so sánh không khí nén và N2 thì mới đúng. <span style=""color: #ff0000;"">Thực tế bơm N2 hay KK nén Chẳng khác gì nhau</span> :D
Thua luôn. Gầm gừ như .... thì giỏi. Thực lực quá kém.

Khả năng và trình độ đọc hiểu tiếng Việt của bé này ghê quá, đọc bài trên forum còn không xong, làm sao hy vọng bé hiểu thấu cái bài tiếng Anh ở trong link. Đúng là đọc gà hiểu vịt mới trả lời như vậy!

Hy vọng nước ta còn nhiều người giỏi. Cỡ bé này và các "chuyên gia hạng ruồi" được gửi sang VN tụm lại với nhau thì chết mất quê ta. (Chuyên gia hạng giỏi ít khi chịu đi nước ngoài làm việc và nhất là VN -- vì môi trường sinh sống, xã hội cùng với triển vọng phải làm việc với cù nhầy như bé này.)

Ok, gầm gừ tiếp đi :D
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.451
113
Re:Bơm lốp xe bằng khí nitơ có gì hay không các bác?

vui vui, đi đâu cũng tranh lựng, thôi bác xotosaigonx ui, làm gì để chuốc lấy cục tức vào thân