We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Chào các bác,

Sáng nay mình bơm lốp ở 1 tiệm ngay góc bùng binh Lăng Cha Cả, trên đường Hoàng Văn Thụ. Bác chủ tiệm nói nên bơm bằng khí Nitơ thay vì bơm khí thường. Giá sẽ mắc hơn (30ngàn/ lốp), nhưng bù lại lốp đi xe êm hơn, bớt tưng hơn, bớt rò hơi hơn (1 tháng ghé đo và bơm 1 lần, thay vì 1-2 tuần như khí thường). Mình đã đồng ý bơm thử và thấy "có vẻ" là chạy êm thiệt. Tuy nhiên mình sợ đây là nhận xét chủ quan sau khi nói chuyện với chủ tiệm :)

Ở đây mấy bác có kinh nghiệm về vụ này thì chia sẻ nhé. Không biết có khuyết điểm gì khi bơm bằng khí Nitơ không, vì chủ tiệm ca toàn lợi ích?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Nếu nó là Ni tơ 99.99% thì quá OK luôn ấy chứ bác....
Cái khó nhất không biết được là họ bơm cái gì vào bánh xe cho mình, vì trong không khí thông thường cũng có 78% Ni tơ rồi....Em cũng bơm, lúc đầu cũng thấy "êm", sau đó bơm lại bằng không khí thường (do bị thủng vỏ - phải vá) cũng thấy "êm" như thế......
21.gif
 
Hạng B2
6/4/05
498
71
28
Xe_chuong_ga nói:
Nếu nó là Ni tơ 99.99% thì quá OK luôn ấy chứ bác....
Cái khó nhất không biết được là họ bơm cái gì vào bánh xe cho mình, vì trong không khí thông thường cũng có 78% Ni tơ rồi....Em cũng bơm, lúc đầu cũng thấy "êm", sau đó bơm lại bằng không khí thường (do bị thủng vỏ - phải vá) cũng thấy "êm" như thế......
21.gif
Bác này có cái nói đúng.:)
 
  • Like
Reactions: trangngocanh
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
vậy là sáng nay tốn tiền vô ích rồi :)
 
Hạng C
7/2/12
657
1.254
93
Xin chào bác.
Xin bổ sung thêm nữa khi bơm khí nitơ là, khi chạy vỏ sẽ ít nóng hơn nên lâu mòn hơn. còn chất lượng của khí nitơ nếu được bơm vào vỏ xe là tốt hay nói cách khác là khí rất tinh khiết thì mới đạt được những ưu điểm đó.
chỉ sợ mấy bác ấy mang máy bơm khí nitơ mà trong đó là khí bình thường thì có trời mới biết.:D
 
  • Like
Reactions: trangngocanh
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
thanks bác Thanh. Ở Saigon mình chỗ nào bơm khí Nitơ uy tín nhỉ?
 
  • Like
Reactions: trangngocanh
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Theo em không quan trọng lắm đâu bác, cái lợi thì cũng có, nhưng không có gì tốt bằng giữ áp suất lốp xe cho đúng (không cao quá, không thấp quá)....Em toàn bơm thêm bánh xe bằng bơm...xe đạp không à....Cứ thục chừng 20 nhát là tăng khoảng 0.1 kg/cm2 - sau 2-3 tháng mới phải "thục" 1 lần
21.gif
(không giống cái kia 1,2 ngày lại phải "thục"!)
24.gif
(mà bánh xe mỏng mới bơm bằng tay được, chứ mấy chiếc bánh dầy, nhiều hơi như của mấy cái xe địa hình thì bơm có mà chết!)
 
Hạng C
7/2/12
657
1.254
93
We nói:
thanks bác Thanh. Ở Saigon mình chỗ nào bơm khí Nitơ uy tín nhỉ?

Thực ra mình thấy cũng không hẳn cần bơm Nitơ đâu bác. không có tác dụng là bao nhiêu đâu bác quan trọng bác chọn lốp xe thôi, thông thường lốp của Michelin thì đặc tính của nó là cao su mền nên đi êm hơn các lốp khác, nhưng ngược lại nhanh mòn hơn. còn bridgestone thì ngược lại, cao su cứng hơn,nên độ yếm ái tì không bằng Michelin, nhưng ngược lại lâu mòn hơn. còn mấy loại lốp khác mình không biết vì sử dụng chủ yếu 2 loại này nên mới biết
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
Theo lý thuyết thì tốt hơn, trên thực tế, ngay các hãng sx vỏ xe cũng chi ghi nhận được cải thiện ko đáng kể.

Điểm nữa. Nếu như muốn bơm gần đến mức 100% Nito, vỏ phải được bơm trong môi trường chân không. Vì khi tra vỏ vào niềng, bản thân vỏ đã phồng lên chứa 1Bar( áp suất khí quyển) không khí bình thường với 78%Nito. Bơm thêm 1-1,5 Bar Nito vào, chắc các bác cũng tính được lượng Nito thực sự có trong vỏ ko thể đạt tới mức bắt đầu có cải thiện (mặc dù rất rất nhỏ)nổi ;)
 
Last edited by a moderator: