Hạng D
13/1/11
1.235
44
48
14
Em toàn bơm Nito ~78%, 3 tháng bơm bổ sung 1 lần, đi thấy cũng rất êm
21.gif
21.gif
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.129
113
Em ơi Sài Gòn phố
Muốn bơm Nito, trước hết bác phải xả hết khí cũ. Em ở Tân Phú có chỗ chuyên vá, bơm lốp góc Luỹ Bán Bích- Cách Mạng chuyên cung cấp bớm vá vỏ, thấy chỗ đó dùng 1 máy bơm khí Nito rất to và có vẻ khá pro, họ nâng xe lên để xả khí cũ (để khi bánh xẹp không hại vỏ), sau đó bơm Nito vào bằng cái máy to như máy phát điện công nghiệp, nhìn cũng yên tâm, xả khí cũ và bơm khí Nito mới họ lấy 100k cho 4 bánh. Còn nếu sau này châm thêm khí Nito thì chỉ 5k/ bánh. Em bơm căng hơn mọi khi (2 bánh trước 2,5kg, hai bánh sau 2,3 kg so với tiêu chuẩn là 2,2kg cho cả bốn bánh) Em bơm căng hơn là để tiết kiêm xăng do Mông của em nhậu hơi ác. Và kết qủa là sau 4 tháng, bánh vẫn căng, lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng giảm được 1 ít.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Đó là hút chân không đó bác...Hút cho vỏ tóp lại, rúm ró như quả táo khô ấy, ép sát vào mâm...Nếu làm kỹ nữa thì bơm Ni tơ vào, xong hút chân không lần nữa rồi mới bơm chính thức...Em đã làm như vậy đó, xong bị thủng bánh, vá lại bơm Ni tơ..... 78%
21.gif
21.gif
21.gif
thấy chả khác gì hết!!! hi hi....
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Theo mình hiểu thì khí Nitơ là khí trơ, giãn nở vì nhiệt nhỏ => Với xe tải nặng, xe chạy đường trường, xe đua... bơm khí Nito giúp hạn chế nổ lốp (vì khi vỏ xe nóng làm áp suất bánh tăng lên nếu khí thường). Khí Nito còn nặng hơn khí thường nên giúp áp suất ổn định và lâu xì, còn độ êm hay sốc chắc do lốp xe quyết định.

We nói:
Chào các bác,

Sáng nay mình bơm lốp ở 1 tiệm ngay góc bùng binh Lăng Cha Cả, trên đường Hoàng Văn Thụ. Bác chủ tiệm nói nên bơm bằng khí Nitơ thay vì bơm khí thường. Giá sẽ mắc hơn (30ngàn/ lốp), nhưng bù lại lốp đi xe êm hơn, bớt tưng hơn, bớt rò hơi hơn (1 tháng ghé đo và bơm 1 lần, thay vì 1-2 tuần như khí thường). Mình đã đồng ý bơm thử và thấy "có vẻ" là chạy êm thiệt. Tuy nhiên mình sợ đây là nhận xét chủ quan sau khi nói chuyện với chủ tiệm :)

Ở đây mấy bác có kinh nghiệm về vụ này thì chia sẻ nhé. Không biết có khuyết điểm gì khi bơm bằng khí Nitơ không, vì chủ tiệm ca toàn lợi ích?
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.789
113
đây
Một số thiết bị phụ trợ, phụ gia... chỉ phát huy tác dụng trong một số trường hợp và điều kiện cụ thể, không phải lúc nào cũng tốt cho quá trình vận hành thông thường. Cho nên, sách viết thế nào, mình theo thế ấy là ổn.

Mặc áo chống đạn để đi làm hàng ngày thay cho áo sơ mi thì cũng tốt, nếu có thằng nào nó... bắn mình, nhưng xác suất tự dưng bị bắn quá nhỏ so với các bất tiện khi phải cõng cái áo cả chục kg, vừa dày vừa nóng đi làm
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Hôm trước em chạy nhanh bị nổ vỏ. Đến giờ vẫn sợ. Cẩn tắc vô áy náy. Bơm Nito đi các bác ơi.
 
Tập Lái
1/10/12
23
0
1
080402cool_prv.gif
Bơm nito chĩ có tác dụng là chạy vỏ ít nóng thôi nó đồng nghĩa với việc khó nỗ võ và ít mòn bánh hơn ( chĩ có tác dụng với vỏ không ruột )