chỉ tốn tí tiền chứ có sao đâu mà lăn tăn bác, thử đinewface nói:m cũng đang lăn tăn vụ này
Thì cứ bơm dần dần ... tỉ lệ nó sẽ tăng dần hehe 75% 80% 85% 90% dù gì cũng +500 điểm tâm sinh lý
Có 80k bác bơm 4 bánh.
Còn nếu châm thêm thì 20K.
Khí nito có đặc tính ít giãn nở vì nhiệt hơn và kích thước phân tử to nên khi bơm vào lốp thì sẽ lâu bị mất hơi hơn.
Hiệp hội tiêu dùng Mẽo đã tiến hành thực nghiệm, lấy 20 bộ lốp, chia làm 2 nhóm. Một được bơm không khí, một bơm nito, xong bỏ vào kho. Một năm sau đem ra đo lại thì nhóm lốp bơm nito chỉ bị mất 3PSI so với 6PSI của nhóm bơm không khí. Kết luận, bơm nito có tác dụng, nhưng không đáng kể.
Vì vậy em cứ không khí mà bơm thôi, chắc chắn đã có 75% là nito rồi. Không biết các bác bơm nito làm sao biết là nồng độ nito hơn không khí nhỉ. Trừ phi các bác sắm cảm biến áp suất thì may ra. Lúc đó có thể so sánh trước và sau khi bơm nito bằng cách theo dõi kỹ xem lốp có lâu nóng và lâu xuống hơi hơn không.
Còn nếu châm thêm thì 20K.
Khí nito có đặc tính ít giãn nở vì nhiệt hơn và kích thước phân tử to nên khi bơm vào lốp thì sẽ lâu bị mất hơi hơn.
Hiệp hội tiêu dùng Mẽo đã tiến hành thực nghiệm, lấy 20 bộ lốp, chia làm 2 nhóm. Một được bơm không khí, một bơm nito, xong bỏ vào kho. Một năm sau đem ra đo lại thì nhóm lốp bơm nito chỉ bị mất 3PSI so với 6PSI của nhóm bơm không khí. Kết luận, bơm nito có tác dụng, nhưng không đáng kể.
Vì vậy em cứ không khí mà bơm thôi, chắc chắn đã có 75% là nito rồi. Không biết các bác bơm nito làm sao biết là nồng độ nito hơn không khí nhỉ. Trừ phi các bác sắm cảm biến áp suất thì may ra. Lúc đó có thể so sánh trước và sau khi bơm nito bằng cách theo dõi kỹ xem lốp có lâu nóng và lâu xuống hơi hơn không.
Đừng bơm nito làm gì cho phí tiền các bác ah. Bên ngoài chẳng có khí Nito 100% đâu, max 90%nito thoi. O TP HCM chi có 2 nơi là có bơm nito 99% thôi, đó là XN sua chua may bay A41 cua Quân Đội và VAECO ( Vietnam Airlines Engineering Company - A75 cũ). Một hệ thống tách khí nito rất đồ sộ chứa trong 1 căn phòng hơn 200m2. Còn mấy cái máy bơm nito bên ngoài nhỏ xí xì xi nhu cái tủ lạnh thi làm gì lấy duoc 100% khi nito. KK đã có 75% la nito roi, cứ thế mà bơm các bác ah.
- Tác dụng của khí Nito là ap suất không thay đổi khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Thích hợp cho xe đua, máy bay. Khi máy bay cất và hạ cánh do tốc độ cao > 300km/h, lốp ma sat cao -> nhiet độ cao, nếu bơm KK thì áp suất tăng cao ---> nổ lốp. Nên bơm nito là biện pháp an toàn.
Nếu bác nào định đua với máy bay thi bơm nito. Khong thì cú bom KK, mua cái đồng hồ đo lốp, 3-4 tuần check 1 lần là OK rồi các bác ah. Thanks
- Tác dụng của khí Nito là ap suất không thay đổi khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Thích hợp cho xe đua, máy bay. Khi máy bay cất và hạ cánh do tốc độ cao > 300km/h, lốp ma sat cao -> nhiet độ cao, nếu bơm KK thì áp suất tăng cao ---> nổ lốp. Nên bơm nito là biện pháp an toàn.
Nếu bác nào định đua với máy bay thi bơm nito. Khong thì cú bom KK, mua cái đồng hồ đo lốp, 3-4 tuần check 1 lần là OK rồi các bác ah. Thanks
Bác gửi tin nhắn cho em qua hệ thống OS. Em thì chưa nhắn qua HT được. Mà bác lại không để thông tin: Em đành nhắn vao Topic này mong bác nhận được:avcom nói:Gần đây thường nghe người ta nói tới vụ bơm nitơ thay kk vào lốp.
Bác nào có kinh nghiệm về vụ này xin cho vài ý kiến.
Các bác biết chổ nào bơm không mách giùm.
GPS dẫn đương: Giá thành viêcn OS là 3.100.000VNĐ/bộ: Bên em chưa cung cấp phần mềm cho Iphone bác ah:
BDH vui lòng xóa giúp khi chủ Topic đọc bài nàyy: