Tập Lái
25/2/20
40
19
8
35
Xe của em là Chevrolet Spark 2017, em thay motor bơm xăng cách đây 1 tháng
Nay nó kêu lại mà kêu kì lắm, nó không kêu liên tục 100% thời gian
Mà lúc số 1, nhả côn ra để bắt đầu đi thì nó hú o o, sau đó hết
Lúc đi nhanh tua cao hơn 1000 thì thường không kêu
Nhiều lúc mở đèn lên thì lúc đầu cũng kêu
Có lúc hạ kính bên lên xuống cũng kêu

Em đang nghi không phải do cái motor mà có khi nào:
- do đường xăng hồi không xử lý được mấy lúc nhu cầu xăng tăng giảm?
- hay do điện không đủ?

Cảm ơn các bác.

Bơm xăng Chevrolet Spark 2017 kêu mỗi khi vào côn
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng D
10/4/10
1.366
5.109
113
con spark của em thì chạy 1 hồi mùi xăng sống nồng nặc trong xe
éo dám mở máy lạnh
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
con spark của em thì chạy 1 hồi mùi xăng sống nồng nặc trong xe
éo dám mở máy lạnh
Bác viết như thế khó đoán lằm.
Em hay hỏi đời xe,cây số và làm những gì ngoài bào dưởng bình thường ...
Em không khó, nhưng nếu có tin tức chính xác thì đoán bệnh dể hơn
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Không biết tại sao dòng Spark hay bị tình trạng quá nhiệt hệ thống nước làm mát. Van hằng nhiệt mình đo được điện trở là 15,1 ohm, Như vậy ECU chỉ nhận tín hiệu để mở quạt làm mát két nước, còn van hằng nhiệt mở không hết hành trình thì nước lưu thông qua két đâu có đủ để giải nhiệt.
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Không biết tại sao dòng Spark hay bị tình trạng quá nhiệt hệ thống nước làm mát. Van hằng nhiệt mình đo được điện trở là 15,1 ohm, Như vậy ECU chỉ nhận tín hiệu để mở quạt làm mát két nước, còn van hằng nhiệt mở không hết hành trình thì nước lưu thông qua két đâu có đủ để giải nhiệt.
Nếu không lầm nó là cơ, bác @PHONG NGUYEN cho ý kiến xem.
Còn tính hiệu mở quạt nó là cảm biến nhiệt gắn ở trong lốc máy, nếu em không lầm
Khi nó nóng thì điện trở là = 0,
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Nếu không lầm nó là cơ, bác @PHONG NGUYEN cho ý kiến xem.
Còn tính hiệu mở quạt nó là cảm biến nhiệt gắn ở trong lốc máy, nếu em không lầm
Khi nó nóng thì điện trở là = 0,
Van hằng nhiệt nó mở bằng lực nén lò xo nhiệt nên nó là cơ chính xác, ngay chỗ đó có 1 rắc cắm lấy tín hiệu e đo điện trở được, không biết nó lấy tín hiệu khiển quạt làm mát không.
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Van hằng nhiệt nó mở bằng lực nén lò xo nhiệt nên nó là cơ chính xác, ngay chỗ đó có 1 rắc cắm lấy tín hiệu e đo điện trở được, không biết nó lấy tín hiệu khiển quạt làm mát không.
Rất dể, tháo cảm biến ra, nấy nồi nước sôi, sau đó đo điển trở của nó, nếu mà nước sôi mà điện trở = infini thì xong hàng,
Bớ bác @D23 bác @PHONG NGUYEN vào hổ trợ
 
  • Haha
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Van hằng nhiệt nó mở bằng lực nén lò xo nhiệt nên nó là cơ chính xác, ngay chỗ đó có 1 rắc cắm lấy tín hiệu e đo điện trở được, không biết nó lấy tín hiệu khiển quạt làm mát không.
Spark em thấy mấy ống nước sau cổ hút xì nhiều tháo cực lắm. Còn hay sôi nước hàng loạt bác cũng nên coi kích thước két giải nhiệt nó thiết kế hiệu năng sau nữa. Nhiều khi nó bê nguyên cái két có hiệu năng thấp của các nước có nhiệt trung bình hằng năm thấp qua VN ráp xe ,đụng môi trường khắc nghiệt,xe củ nước dỏm là mệt . Như con Yaris cùng máy hoặc nhỏ hơn Vios nhưng két nước dàn nóng nó to hơn Vios rất nhiều đối với xe xuất Trung Đông