Chủ đề tương tự
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !
Hay quá bác Đè!
Thế cái DC Ampe kế đó có dễ mua không? Mua được rồi có dễ lắp không (tự làm) ? Làm sao mà biết dây nguồn của bơm xăng ở đâu mà đấu vô? Đấu rồi thì làm sao mà để cái Ampe kế đó trên táp lô?
Hay quá bác Đè!
Thế cái DC Ampe kế đó có dễ mua không? Mua được rồi có dễ lắp không (tự làm) ? Làm sao mà biết dây nguồn của bơm xăng ở đâu mà đấu vô? Đấu rồi thì làm sao mà để cái Ampe kế đó trên táp lô?
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !
..Vô bơm chỉ có hai dây..dây nào cũng có thể gắn DC Ampere ( Nhớ ráp đúng cực nhé ), dưới đây là mẫu của 1 loại DC Ampere ( có thể kiếm ở khu bán đồ Điện tử lạc xoong ) !
Khi thử nhớ tìm chỗ cắt và nối ở càng xa bình xăng càng tốt nhé !!!
..Vô bơm chỉ có hai dây..dây nào cũng có thể gắn DC Ampere ( Nhớ ráp đúng cực nhé ), dưới đây là mẫu của 1 loại DC Ampere ( có thể kiếm ở khu bán đồ Điện tử lạc xoong ) !
Khi thử nhớ tìm chỗ cắt và nối ở càng xa bình xăng càng tốt nhé !!!
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !
Bài của bác DER rất bổ ích. Tui đã bị vấp 2 lần trên đường vì cái bơm xăng này rùi. Nhưng có thắc mắc tý là tôi thấy cái bơm xăng nằm gần ngay carburettor (chỉ sợ nó phun xăng ra thì cháy máy) chứ nó cách bình xăng chính đến cả mét, ống dẫn bằng đồng thì làm sao ảnh hưởng bình xăng chính được nhỉ? Hay là còn một cái bơm nữa nằm ở gần bình xăng???
Bài của bác DER rất bổ ích. Tui đã bị vấp 2 lần trên đường vì cái bơm xăng này rùi. Nhưng có thắc mắc tý là tôi thấy cái bơm xăng nằm gần ngay carburettor (chỉ sợ nó phun xăng ra thì cháy máy) chứ nó cách bình xăng chính đến cả mét, ống dẫn bằng đồng thì làm sao ảnh hưởng bình xăng chính được nhỉ? Hay là còn một cái bơm nữa nằm ở gần bình xăng???
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !
Đa phần các xe Phun xăng trực tiếp đều thiết kế bơm xăng nằm hẳn trong bình xăng chính luôn bác ạ, như thế là có gần hay không?ORIGINAL: polar bear
Hay là còn một cái bơm nữa nằm ở gần bình xăng???
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !
Nếu chưa chết, nhưng dặt dẹo dọc đường với phun xăng trực tiếp (bơm nằm trong bình) thì bác sỹ bảo phải làm sao. EM biết mỗi cách cho nó nghỉ 15' để ngội rồi chạy về Gara, nếu không được thì gọi xe kéo về! Còn cách nào hay hơn k?
Nếu chưa chết, nhưng dặt dẹo dọc đường với phun xăng trực tiếp (bơm nằm trong bình) thì bác sỹ bảo phải làm sao. EM biết mỗi cách cho nó nghỉ 15' để ngội rồi chạy về Gara, nếu không được thì gọi xe kéo về! Còn cách nào hay hơn k?
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !
Vụ này thì em không có kinh nghiệm bằng bác Digital Eye, tay đua cao tốc đạt kỷ lục với Tuyến SG- Nha Trang (440Km!) chỉ trong ...12 tiếng...!ORIGINAL: hai_dx
Nếu chưa chết, nhưng dặt dẹo dọc đường với phun xăng trực tiếp (bơm nằm trong bình) thì bác sỹ bảo phải làm sao. EM biết mỗi cách cho nó nghỉ 15' để ngội rồi chạy về Gara, nếu không được thì gọi xe kéo về! Còn cách nào hay hơn k?
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !
Làm như vậy chớ quên tháo điện bơm xăng ra các bác nhé..vì bơm dù lượng sượng thì vẫn cứ bơm được xăng ra....xăng phun tùm lùm trong xe đưa đến việc gì thì ai cũng biết..
...Khi đó chắc hẳn là phải kiếm ống cao su dẫn xằng từ 1 bình nhựa trên nóc xe chạy thẳng vô của CHK ( Hoặc bộ phun xăng )...nhờ áp suất khí trời vậy thôi !!! Đảm bảo chạy rề rề được mà...ORIGINAL: hai_dx
Nếu chưa chết, nhưng dặt dẹo dọc đường với phun xăng trực tiếp (bơm nằm trong bình) thì bác sỹ bảo phải làm sao. EM biết mỗi cách cho nó nghỉ 15' để ngội rồi chạy về Gara, nếu không được thì gọi xe kéo về! Còn cách nào hay hơn k?
Làm như vậy chớ quên tháo điện bơm xăng ra các bác nhé..vì bơm dù lượng sượng thì vẫn cứ bơm được xăng ra....xăng phun tùm lùm trong xe đưa đến việc gì thì ai cũng biết..
Last edited by a moderator:
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !
Giảm cột áp hút , khắc phục rò rỉ khi ống nối cửa hút của bơm xăng và lọc sơ cấp không kín là lợi ích của việc đổ xăng đầy..( Nếu xăng không đắt quá )...
Vâng ! Đổ xăng đầy còn đẻ khắc phục tạm thời khi bơm xăng có vấn đề , để " Gồng mình qua ải " mà lết tới nhà hoặc Gara ....ORIGINAL: hai_dx
Quá hay! Đi xe Kim CHi ngại nhất đang chạy thì teo bơm xăng. Bọn thợ nó bảo nên để xăng đầy thì bơm nó không bị nóng -> khó hỏng.
Giảm cột áp hút , khắc phục rò rỉ khi ống nối cửa hút của bơm xăng và lọc sơ cấp không kín là lợi ích của việc đổ xăng đầy..( Nếu xăng không đắt quá )...