Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

ORIGINAL: Der Fahrer

...nhờ áp suất khí trời vậy thôi !!! Đảm bảo chạy rề rề được mà...:)
Áp suất xăng trong hệ thống của xe phun xăng khỏang 2.5atm là "bèo" nhất rùi, hổng lẽ để cái bình xăng cao...25m hả pác Đè ?
24.gif

Cái bơm mà áp lực dưới 2atm là xe nó đình công rùi, chí ít phải làm sao có áp lực xăng trên 2atm chứ !;)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

ORIGINAL: Automatic
Áp suất xăng trong hệ thống của xe phun xăng khỏang 2.5atm là "bèo" nhất rùi, hổng lẽ để cái bình xăng cao...25m hả pác Đè ?
24.gif

Cái bơm mà áp lực dưới 2atm là xe nó đình công rùi, chí ít phải làm sao có áp lực xăng trên 2atm chứ !;)
He he..Vậy hả ...thì mình cũng đoán là chạy RỀ RỀ mà :D , thế nó không chạy hả ?
....Thế nhưng mà : TẠI SAO XE GẮM MÁY KHÔNG CÓ BƠM XĂNG MÀ VẪN CHẠY ĐƯỢC ...TÀI THẾ !?!?:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

Em tưởng xu páp đóng mở hút xăng luôn
 
Hạng B1
13/9/04
94
2
8
VNOB
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

Em có 1 chú này của Volvo xe của ông già tháo ra có pác nào ẻo bảo em ,em cho ko ko lấy tiền đâu em ở HN pác nào cần alô cho em 0904198917 gặp Dũng
 
O.S.P.D EMMA Head Judge
31/1/05
827
24
18
XAMBACO JSC
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

Em có cách này nè, bác nào sợ hư bơm xăng giữa đường, các bác mua cái bình xịch thuốc rầy để sẳn trong xe, đổ xăng vào rồi thụt thụt cho nó mấy cái đảm bảo các bác chạy được liền
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

Trích đoạn: Der Fahrer

ORIGINAL: Automatic
Áp suất xăng trong hệ thống của xe phun xăng khỏang 2.5atm là "bèo" nhất rùi, hổng lẽ để cái bình xăng cao...25m hả pác Đè ?
24.gif

Cái bơm mà áp lực dưới 2atm là xe nó đình công rùi, chí ít phải làm sao có áp lực xăng trên 2atm chứ !;)
He he..Vậy hả ...thì mình cũng đoán là chạy RỀ RỀ mà :D , thế nó không chạy hả ?
....Thế nhưng mà : TẠI SAO XE GẮM MÁY KHÔNG CÓ BƠM XĂNG MÀ VẪN CHẠY ĐƯỢC ...TÀI THẾ !?!?:D


Đây là điểm lợi khi dùng xe cũ xài Chế Hòa Khí.....có thể cột cái bình toong lên xài đỡ được:D:D Mà bơm xăng thì nằm gần Chế, dễ kiểm tra:):):)
 
Hạng B2
22/9/05
137
0
16
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

Trích đoạn: Der Fahrer
Tự sửa bơm xăng không khó lắm..nhưng cái cần lưu ý nhất là phải đảm bảo bọc kín hoàn toàn sau khi sửa chữa , nếu không ..bơm xăng vô tình trở thành nguồn kích nổ cho hơi xăng trong bình xăng.
Bác Der và các bác ơi em vừa bị đá văng làm thủng bình xăng nên phải hàn lại bình xăng. Khi tháo bình xăng ra họ tháo bơm xăng ra để hàn. Em hơi lo là nếu thợ lắp lại không cẩn thận thì có nguy hiểm không? Khi họ tháo ra thì thấy để ngoài không khí thôi. Ổn không ạ?
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
57
HCMC
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

bác sĩ cho em hỏi tý, con Van già của em muốn thay cái bơm xăng thì mua ở đâu, mua hàng new hay xài rồi. xe em xăng cạn chạy không ngon hoặc đầy xăng thì cũng zay luôn. thanks bác sui nhé
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

sao người ta không để bình xăng cao như xe máy để đỡ phải dùng bơm xăng nhỉ??? em thấy xe To Cờ-rao máy dầu thiết kế bình dầu ở trong cốp sau trên cao, ngay dưới kính sau, không biết có liên quan gì đến vấn đề này không?
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Bơm Xăng ! trục trặc khó lường !

@ bác Garaoo : xăng cạn chạy không ngon : có thể vì nó hút cả cặn bẩn từ đáy thùng, bị mấy cái lược chặn lại. Còn khi đầy cũng không ngon : bác xem lại hệ thống thông hơi của thùng xăng chính. Có thể cái bơm xe bác chưa tèo đâu....
@ bác Thanhhaiduong : thùng xăng nặng nề, choán chỗ, mà Carburator lại nằm cao, nên mới để thùng xăng dươi thấp, rồi bơm lên. Còn bình xăng nhỏ, treo toòng teng, dẫn trực tiếp vô CHK như xe 2 bánh, tui chưa thử, chưa biết. Tui chỉ mới đặt bình nhựa 5 lít trong ca-bin, cắm ống nhựa từ bình này vô bơm xăng, khi cái ống đồng dài thoòng dẫn xăng từ thùng chính sau xe đến bơm bị lủng....( tất nhiên bác tài dù thèm điếu thuốc,cũng ráng mà nhịn, he he )
Xe sedan Nhật, lúc mới nhập qua SG trước 75, rất hay chơi thùng xăng nằm ngay sau lưng ghế sau, như bác nói : nằm vắt ngang, hai đầu sát mí hai vách hai bên hông xe, hai góc dưới đáy gác lên hai vè sau, mỗi góc này phải uốn cong theo vè ; họng đổ xăng ngay chỗ "mang tai" sau cửa sổ cửa sau (khoảng giữa khung cửa sau với viền joint cao-su khung kiếng sau) ; khác hẳn xe Âu - Mỹ.
Sau này, vì cần mở lưng ghế sau thông suốt với cốp sau, nên thùng xăng lại chui xuống gầm sau xe, lại y như Âu - Mỹ !
Em Crown máy dầu bác kể, là thuộc mấy đời xưa như đã nói trên, nên thùng dầu mới nằm như rứa :D