Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Phen này dân Mỹ cười dân châu Âu cho hả họng vì cái tội chuộng xe máy dầu hơn xe máy xăng

Không đúng! Tất cả những xe VW cài softwere chỉ ở chuẩn Euro5, chuẩn Euro6 không đụng vào được. Em đang dùng xe diesel ở ngoại bang đây bác. Chẳng biết nó xịt khói mô tê trên mặt đất hay ngoài vũ trụ, tiền dầu em đổ tính chưa tới 200 k Việt Nam cho 1 tháng; vẫn cứ xuýt xoa dân mình chẳng được hưởng cái gì vì... (gì, ai thì bác biết chứ gì chả biết).
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Có thể, bộ phận chịu trách nhiệm nghiên cứu, phát triển động cơ diesel trong VW đã không thể hoàn thành việc nghiên cứu phát minh bộ phận xử lý khí thải nên đã dùng phần mềm để qua mặt cả lãnh đạo hãng và người tiêu dùng, hậu quả là VW lãnh đủ.
Không phải thế. Tiền?! Tiền là chính! Kỹ thuật máy dầu ô tô thì Đức là số 1. Để đạt chuẩn khí thải phải trang bị bộ trung hoà khí thải sử dụng dung dịch và bộ lọc gốm, ngoài ra tiêu chuẩn cao phải dùng dầu gasoil lọc chất lượng cao tỷ trọng lưu huỳnh thấp, nhớt tổng hợp có phẩm chất cao, giá đắt (đáp ứng turbo đời mới, khởi động tốt ở -20 độ, khói thải nồng độ NOx thấp...), đặc biệt phải chăm sóc duy tu thường xuyên với chu kỳ ngắn, tức chi phí chi cho khí phát thải cao. Nếu không các hệ thống thông báo trên xe báo hiệu phải chăm sóc... Vậy thì cách tốt nhất là làm cho nó đừng báo hiệu gì hết, để người dùng khỏi bận tâm thắc mắc, vẫn bán được nhiều xe. Vậy có phải là tiền không?
(còn lâu mới là lý do kỹ thuật).