Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương tổ chức thu phí lại dự án BOT Cai Lậy với thời gian dự kiến thu phí thử ngày 20-9, chính thức thu phí ngày 7-10-2022.

BOT Cai Lậy sẽ thu phí chính thức trở lại từ ngày 7/10/2022 tới


Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc thu phí trở lại đối với BOT Cai Lậy thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+500 - Km2014 tỉnh Tiền Giang.

Trong văn bản này, tổng cục Đường bộ cho biết hiện tại nhà đầu tư đã hoàn thành sửa chữa hư hỏng mặt đường tuyến tránh, dọn dẹp vệ sinh, hoàn thành sơn mặt đường trên quốc lộ 1 và tuyến tránh.

Cả hai trạm thu phí trên tuyến tránh và QL1 đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt thiết bị thu phí không dừng, cũng đã hoàn thành công tác vận hành chạy thử đơn trạm, liên trạm và kết nối, đảm bảo trạm thu phí có 6 làn thu phí tự động không dừng và 2 làn thu phí hỗn hợp.

BOT Cai Lậy sẽ thu phí chính thức trở lại từ ngày 7/10/2022 tới

Vị trí hai trạm thu phí, ảnh Vnexpress

Trước đó, ngày 8-9, UBND tỉnh Tiền Giang đã họp về việc chuẩn bị thu phí lại dự án BOT Cai Lậy, trong đó thống nhất theo đề nghị của nhà đầu tư về thời gian thu phí thử là ngày 20-9, thu phí chính thức là ngày 7-10-2022. Sau khi xin ý kiến thống nhất, UBND tỉnh sẽ tổ chức họp báo công bố thời gian, mức thu phí trước khi thực hiện thu phí lại.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT thống nhất chủ trương tổ chức thu phí lại dự án BOT Cai Lậy với thời gian dự kiến thu phí thử là ngày 20-9-2022, thu phí chính thức là ngày 7-10-2022.

Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư ban đầu tư gần 1.400 tỉ đồng, bao gồm tăng cường mặt Quốc lộ 1 dài hơn 26 km và xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12 km. Trạm thu phí đặt trên QL1 để thu phí cho hai tuyến đường.

Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.666
113
38
Xe cá nhân:
14k = Tốc độ 50/60/80/90 tùy khúc + xe máy + đông + nhiều chỗ nghỉ
103k= Tốc độ 80 + chỉ ô tô + vắng + đi hết mới được nghỉ
Tùy hỷ, welcome sự chọn lựa của các anh vì đằng nào NĐT cũng có tiền.
 
  • Wow
Reactions: NgocLuu
Hạng B2
28/5/19
311
394
63
37
Vì nếu đặt đúng đường tránh Cai Lậy thì chắc chả ai thèm đi. Phải kiếm cớ sửa chữa QL1A mới có cớ đặt BOT để thu.
Sửa chữa QL1A thì mấy cái phí bảo trì nó đi đâu rồi nhỉ ? Nghĩ mà thương nước mình còn nghèo, có cái ql1a mà cũng không có tiền bảo trì bảo dưỡng, phải huy động sức dân vô giúp.
 
Hạng D
25/3/16
1.055
1.026
113
cứ thu thoải mái! tôi đi cao tốc Sài Gòn-Trung Lương và Trung Lương-Mỹ Thuận, chạy thoải mái hơn.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
:rolleyes: chắc nó mở lại đường tránh để lùa người ta đi cao tốc đó.đường k giống ai mà cũng thu phí, quốc lộ đóng cầu đường cho đã rồi cũng mang tiếng trãi nhựa xong thu phí.
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.666
113
38
Sửa chữa QL1A thì mấy cái phí bảo trì nó đi đâu rồi nhỉ ? Nghĩ mà thương nước mình còn nghèo, có cái ql1a mà cũng không có tiền bảo trì bảo dưỡng, phải huy động sức dân vô giúp.
Bác hỏi câu hỏi thuộc loại những câu hỏi bí ẩn trên diễn đàn không có lời đáp:
- Phí bảo trì đường bộ thì thu đủ nhưng phí đó để làm gì khi đi QL vẫn phải đóng phí.