Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bougie xe bị ướt đen

Hạng B1
8/8/05
82
0
0
Nhờ bác sỹ khám bệnh giùm tôi chiếc Previa máy 2.4 , số tự động , đang dùng xăng A95.

Tự dưng lúc này lại đổ bệnh lạ , xe chạy vẩn có cãm giác ngon , bốc , không hao xăng lắm , nhưng 4 bougie cứ ướt đen nhẽm , trong ngày thì khởi động xe phài đề nhiều lần mới nổ máy , vừa nổ máy thì cứ giật cục , phải nhắp ga vài lần mới hết , tháo 4 bougie ra xem thì cứ ướt đen , nhưng nếu để xe vài 3 ngày không chạy , thì khi khởi động lại ngon lành , đề 1 cái là nổ ngay (chắc tại để lâu thì đầu bougie khô rồi , đoán thế !!) . Kiễm tra các dây cao áp vần bình thường , thay luôn 4 bougie mới , tình trạng vẫn vậy .
Nhờ bác sỹ định bệnh giùm nhé , cám ơn BS trứơc .
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Bougie xe bị ướt đen

Về lại xăng A92 đê bác. Xe bác kg hạp A95 rùi. Để thế Lợi thì có Lợi mà Răng không còn.


Nếu bác vẫn muốn xài A95 thì phải canh lửa sớm lên một tý và thay mấy con bugi Platin cho chắc ăn.

Xe tui chạy A95, bugi khô ran, trời mấy bữa nay độ ẩm cao -> nổ máy -> nước chảy tong tong sau ống bô + khói sương chiều -> phê lém. :D:D
 
Hạng B1
8/8/05
82
0
0
RE: Bougie xe bị ướt đen

Tui lại cứ tưởng dùng A95 thì phải tốt hơn A92 chứ , cứ canh đổ toàn A95 suốt bấy lâu nay , vậy phải canh lửa sớm hả bác Gấu , còn bougie platin thì đã xài rồi nhưng phải tháo ra , vì bougie ướt đến độ platin phải chịu thua
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bougie xe bị ướt đen

Không tới mức là A95 lại gây hậu wả tới như vậy đâu!:)
Em thì nghĩ có khả năng xe bác bị lên dầu buồng đốt thôi, nếu đúng vậy thì chắc phải thay Segment mới hết được bác ạ.:(
Hơn nữa cũng có thể bộ bù ga khởi động bị trục trặc nên phun dư xăng làm ướt Bugi, khi máy nóng thì hoà khií đậm quá khó nổ nhưng khi máy nguội thì lại dễ nổ.
Bác cũng nên xem lại nhiệt độ vận hành của xe bác có thấp quá không nhé...!:)
 
Tập Lái
28/9/05
45
0
0
RE: Bougie xe bị ướt đen

Trích đoạn: Automatic

Bác cũng nên xem lại nhiệt độ vận hành của xe bác có thấp quá không nhé...!:)

Bác sĩ cho Tèo ké một tẹo, tui đoán bác tecate thế nào cũng hỏi nên hỏi giùm ổng luôn :D:D:D. Làm sao mình biết được nhiệt độ vận hành của xe có hợp lý chưa: nhìn kim nhiệt trên táp-lô (bao nhiêu thì vừa, mỗi xe mỗi khác), hay sờ vào cái ống nước vào két nước thấy rất nóng nhưng chưa đến nỗi phỏng tay (tui đoán mò vậy), hay cách nào nữa? Cảm ơn bác nhìu
 
Hạng B1
8/8/05
82
0
0
RE: Bougie xe bị ướt đen

cám ơn bác sỹ , cũng có thể là bộ bù ga ( cũng mong thế , còn hơn phải thay segment !!!) , vì trước đâu có sau đâu , nhưng từ khi ông thợ ở gara lui cui dưới gầm xe , nói là để chỉnh lại cái "ralenti nguội " gì đó ( thợ gọi thế , chẳng biết đúng hay sai ? ) là bị bệnh luôn
 
Hạng B1
8/8/05
82
0
0
RE: Bougie xe bị ướt đen

Bs cho hỏi tiếp phát nữa nhé , nếu thực sự nhiệt độ vận hành xe thấp ( mà thấp thật , Sg - Vtàu mà kim nhiệt độ chỉ nhích lên tí ti thôi , mặc dù đi trưa nắng , máy lạnh mở maxi luôn ) , tại sao lại như vậy BS nhỉ ??
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Bougie xe bị ướt đen

Bác cứ chạy, không vấn đề gì, chỉ sợ quá nhiệt, không ai sợ quá mát cả!:D:D:D
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Bougie xe bị ướt đen

Bác nói thế nào chứ, A 95 chỉ khác ở chỉ số chống kích nổ cao hơn A92, chứ sao lại làm bugi ướt , trừ khi bị trộn với Diesel. Nếu không bị pha trộn, A95 tốt hơn A92 là không phải bàn cãi.:D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Bougie xe bị ướt đen

Bugi bị ướt đen thì có thể do:
+ Hoặc máy bị lên dầu
+ Hoặc xăng cháy không hết (thừa xăng - thiếu gió).
+ Đánh lửa muộn
+ Dùng bugi sai chỉ số nhiệt so với yêu cầu của động cơ (lưu ý là nếu là xe nhập là xe dành cho thị trường Âu - Mỹ thuộc xứ lạnh thì phải thay đổi chỉ số nhiệt so với catalog để phù hợp với thực tế nhiệt độ vùng nhiệt đới - cao hơn).
+ Dùng xăng có chỉ số ốc - tan sai với yêu cầu của động cơ (tỷ số nén thấp lại dùng xăng có ốc tan cao = A95).

Xác xuất xảy ra tính từ trên xuống. Bác xem giải quyết từng phần.