RE: Bougie xe bị ướt đen
Về lại xăng A92 đê bác. Xe bác kg hạp A95 rùi. Để thế Lợi thì có Lợi mà Răng không còn.
Nếu bác vẫn muốn xài A95 thì phải canh lửa sớm lên một tý và thay mấy con bugi Platin cho chắc ăn.
Xe tui chạy A95, bugi khô ran, trời mấy bữa nay độ ẩm cao -> nổ máy -> nước chảy tong tong sau ống bô + khói sương chiều -> phê lém.
Về lại xăng A92 đê bác. Xe bác kg hạp A95 rùi. Để thế Lợi thì có Lợi mà Răng không còn.
Nếu bác vẫn muốn xài A95 thì phải canh lửa sớm lên một tý và thay mấy con bugi Platin cho chắc ăn.
Xe tui chạy A95, bugi khô ran, trời mấy bữa nay độ ẩm cao -> nổ máy -> nước chảy tong tong sau ống bô + khói sương chiều -> phê lém.
RE: Bougie xe bị ướt đen
Không tới mức là A95 lại gây hậu wả tới như vậy đâu!
Em thì nghĩ có khả năng xe bác bị lên dầu buồng đốt thôi, nếu đúng vậy thì chắc phải thay Segment mới hết được bác ạ.
Hơn nữa cũng có thể bộ bù ga khởi động bị trục trặc nên phun dư xăng làm ướt Bugi, khi máy nóng thì hoà khií đậm quá khó nổ nhưng khi máy nguội thì lại dễ nổ.
Bác cũng nên xem lại nhiệt độ vận hành của xe bác có thấp quá không nhé...!
Không tới mức là A95 lại gây hậu wả tới như vậy đâu!
Em thì nghĩ có khả năng xe bác bị lên dầu buồng đốt thôi, nếu đúng vậy thì chắc phải thay Segment mới hết được bác ạ.
Hơn nữa cũng có thể bộ bù ga khởi động bị trục trặc nên phun dư xăng làm ướt Bugi, khi máy nóng thì hoà khií đậm quá khó nổ nhưng khi máy nguội thì lại dễ nổ.
Bác cũng nên xem lại nhiệt độ vận hành của xe bác có thấp quá không nhé...!
RE: Bougie xe bị ướt đen
Bác sĩ cho Tèo ké một tẹo, tui đoán bác tecate thế nào cũng hỏi nên hỏi giùm ổng luôn . Làm sao mình biết được nhiệt độ vận hành của xe có hợp lý chưa: nhìn kim nhiệt trên táp-lô (bao nhiêu thì vừa, mỗi xe mỗi khác), hay sờ vào cái ống nước vào két nước thấy rất nóng nhưng chưa đến nỗi phỏng tay (tui đoán mò vậy), hay cách nào nữa? Cảm ơn bác nhìu
Trích đoạn: Automatic
Bác cũng nên xem lại nhiệt độ vận hành của xe bác có thấp quá không nhé...!
Bác sĩ cho Tèo ké một tẹo, tui đoán bác tecate thế nào cũng hỏi nên hỏi giùm ổng luôn . Làm sao mình biết được nhiệt độ vận hành của xe có hợp lý chưa: nhìn kim nhiệt trên táp-lô (bao nhiêu thì vừa, mỗi xe mỗi khác), hay sờ vào cái ống nước vào két nước thấy rất nóng nhưng chưa đến nỗi phỏng tay (tui đoán mò vậy), hay cách nào nữa? Cảm ơn bác nhìu
RE: Bougie xe bị ướt đen
cám ơn bác sỹ , cũng có thể là bộ bù ga ( cũng mong thế , còn hơn phải thay segment !!!) , vì trước đâu có sau đâu , nhưng từ khi ông thợ ở gara lui cui dưới gầm xe , nói là để chỉnh lại cái "ralenti nguội " gì đó ( thợ gọi thế , chẳng biết đúng hay sai ? ) là bị bệnh luôn
cám ơn bác sỹ , cũng có thể là bộ bù ga ( cũng mong thế , còn hơn phải thay segment !!!) , vì trước đâu có sau đâu , nhưng từ khi ông thợ ở gara lui cui dưới gầm xe , nói là để chỉnh lại cái "ralenti nguội " gì đó ( thợ gọi thế , chẳng biết đúng hay sai ? ) là bị bệnh luôn
RE: Bougie xe bị ướt đen
Bác nói thế nào chứ, A 95 chỉ khác ở chỉ số chống kích nổ cao hơn A92, chứ sao lại làm bugi ướt , trừ khi bị trộn với Diesel. Nếu không bị pha trộn, A95 tốt hơn A92 là không phải bàn cãi.
Bác nói thế nào chứ, A 95 chỉ khác ở chỉ số chống kích nổ cao hơn A92, chứ sao lại làm bugi ướt , trừ khi bị trộn với Diesel. Nếu không bị pha trộn, A95 tốt hơn A92 là không phải bàn cãi.
RE: Bougie xe bị ướt đen
Bugi bị ướt đen thì có thể do:
+ Hoặc máy bị lên dầu
+ Hoặc xăng cháy không hết (thừa xăng - thiếu gió).
+ Đánh lửa muộn
+ Dùng bugi sai chỉ số nhiệt so với yêu cầu của động cơ (lưu ý là nếu là xe nhập là xe dành cho thị trường Âu - Mỹ thuộc xứ lạnh thì phải thay đổi chỉ số nhiệt so với catalog để phù hợp với thực tế nhiệt độ vùng nhiệt đới - cao hơn).
+ Dùng xăng có chỉ số ốc - tan sai với yêu cầu của động cơ (tỷ số nén thấp lại dùng xăng có ốc tan cao = A95).
Xác xuất xảy ra tính từ trên xuống. Bác xem giải quyết từng phần.
Bugi bị ướt đen thì có thể do:
+ Hoặc máy bị lên dầu
+ Hoặc xăng cháy không hết (thừa xăng - thiếu gió).
+ Đánh lửa muộn
+ Dùng bugi sai chỉ số nhiệt so với yêu cầu của động cơ (lưu ý là nếu là xe nhập là xe dành cho thị trường Âu - Mỹ thuộc xứ lạnh thì phải thay đổi chỉ số nhiệt so với catalog để phù hợp với thực tế nhiệt độ vùng nhiệt đới - cao hơn).
+ Dùng xăng có chỉ số ốc - tan sai với yêu cầu của động cơ (tỷ số nén thấp lại dùng xăng có ốc tan cao = A95).
Xác xuất xảy ra tính từ trên xuống. Bác xem giải quyết từng phần.