Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
vụ số 7 số 8 ko phản ánh xe mạnh yếu đâu. năm nay hộp số 8 cấp nhưng các đội sử dụng gear ratio khác nhau.
ngay cả Merc có chặng (như Bahrain ...) cũng chỉ lên đến số 7.

chính động cơ yếu như Renault lại cần phải chia nhỏ bước số để lên cho mau.

Nhưng mà Vet vẫn thường lên được số 8 ở những đoạn thẳng dài, lúc ấy thì top speed mới cao nhất.
Khi thoát cua thì xe Fer thoát nhanh hơn, tăng tốc nhanh hơn nên ALo có thể lên được số 8 ở những đoạn thẳng không đủ dài, trong khi đó VET chưa kịp lên số 8.
 
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
39
chủ yếu là Alonso phàn nàn Vet chạy ra ngoài đường đua - vạch trắng để tạo lợi thế.
nhưng Vet phản bác là trong khi đua, push tới hạn lúc thoát cua xe văng ra nửa mét là bình thường, Alonso cũng vài lần vượt track limit, các tay đua khác cũng thế. vì vậy FIA chỉ cảnh báo, ko phạt ai cả.
(tuy nhiên trong qualify, nếu vượt track limit sẽ bị xoá laptime).

DRS do tay đua kích hoạt nhưng bị control bởi software của FIA (chỉ mở cánh gió khi thoả mãn 2 điều kiện), nên ko có chuyện Vettel sử dụng không hợp lệ.

Lúc Alo. radio với team mình cũng nghe loáng thoáng DRS và có bác bảo Alo. complain Vet. dùng DRS không hợp lệ, lúc đó mình cũng thắc mắc thế quái nào DRS do tay đua chủ động được.
Pha so kè giữa Alo và Vet. quá tuyệt không phải bàn, còn bác nào bảo xe Vet. không nhanh hơn mấy thì bác xem lại, sau khi khó khăn vượt được Alo thì xe Vet. bức lên hơn 6s khi về đích, còn khoảng cách giữa Alo. P6 và P7 là không đổi, vậy thì xe Vet. quá nhanh so với Alo đó chứ.
Dĩ nhiên phòng thủ chủ động cũng có lợi thế nhất định nhưng mình vẫn bảo lưu quan điểm xe Vet. mạnh và nhanh hơn Fer. Alo. nhiều.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
. quá tuyệt không phải bàn, còn bác nào bảo xe Vet. không nhanh hơn mấy thì bác xem lại, sau khi khó khăn vượt được Alo thì xe Vet. bức lên hơn 6s khi về đích, còn khoảng cách giữa Alo. P6 và P7 là không đổi, vậy thì xe Vet. quá nhanh so với Alo đó chứ.
Dĩ nhiên phòng thủ chủ động cũng có lợi thế nhất định nhưng mình vẫn bảo lưu quan điểm xe Vet. mạnh và nhanh hơn Fer. Alo. nhiều.
Nếu như đường đua có đường thẳng dài hơn thì Vet đã có thể vượt Alo dễ dàng hơn
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.690
113
Miền Không Xác Định
Lúc Alo. radio với team mình cũng nghe loáng thoáng DRS và có bác bảo Alo. complain Vet. dùng DRS không hợp lệ, lúc đó mình cũng thắc mắc thế quái nào DRS do tay đua chủ động được.
Pha so kè giữa Alo và Vet. quá tuyệt không phải bàn, còn bác nào bảo xe Vet. không nhanh hơn mấy thì bác xem lại, sau khi khó khăn vượt được Alo thì xe Vet. bức lên hơn 6s khi về đích, còn khoảng cách giữa Alo. P6 và P7 là không đổi, vậy thì xe Vet. quá nhanh so với Alo đó chứ.
Dĩ nhiên phòng thủ chủ động cũng có lợi thế nhất định nhưng mình vẫn bảo lưu quan điểm xe Vet. mạnh và nhanh hơn Fer. Alo. nhiều.
Xe Vet chỉ nhanh hơn khi có trớn thôi bác ơi. Điển hình là trước đó khi Vet ra khỏi pit thì bị Alonso qua mặt dễ dàng.
Còn khi bị vượt và hết hy vọng gỡ gạt thì Alonso ngu gì đeo bám đầy rủi ro. Giải pháp giữ hạng an toàn về đích là hợp lý. Vấn đề này làm cuộc đua mất nhiều hấp dẫn, do luật hạn chế kỹ thuật khắc khe và tiếc kiệm (!) từ ban tổ chức F1 cùi mía.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.081
113
Khi mới rời pit lốp còn nguội nên ít grip, dễ bị hiếp ...
chạy 1-2 lap mới chiến dc.
 
  • Like
Reactions: kebab
Hạng D
21/10/08
3.652
74.690
113
Miền Không Xác Định
Khi mới rời pit lốp còn nguội nên ít grip, dễ bị hiếp ...
chạy 1-2 lap mới chiến dc.
Vỏ xe mới được ấp nóng không đủ sao bác Ka? Em thấy thường khi ra pit anh nà cũng máu lửa. dễ gì để ai qua mặt trừ phi xe yếu hơn.
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.081
113
Vỏ xe mới được ấp nóng không đủ sao bác Ka? Em thấy thường khi ra pit anh nà cũng máu lửa. dễ gì để ai qua mặt trừ phi xe yếu hơn.

Nhiệt độ hoạt động tối ưu của loại lốp đang dùng hiện tại là khoảng trên dưới 90 độ C, lốp prime cao hơn option.
(ở nhiệt độ này lốp có độ bám đường - grip tốt nhất & mài mòn ít nhất).

Em ko rõ lốp dc làm nóng trong pit ở bao nhiêu độ, nhưng khi chạy chậm ra khỏi pit nhiệt độ bề mặt lốp giảm rất nhanh.
Sau đó tuỳ thuộc vào nhiệt độ, điều kiện mặt đường, loại lốp đang mang tay đua phải chạy cả vòng mới có full grip.
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
..., sau khi khó khăn vượt được Alo thì xe Vet. bức lên hơn 6s khi về đích, còn khoảng cách giữa Alo. P6 và P7 là không đổi, vậy thì xe Vet. quá nhanh so với Alo đó chứ.
Dĩ nhiên phòng thủ chủ động cũng có lợi thế nhất định nhưng mình vẫn bảo lưu quan điểm xe Vet. mạnh và nhanh hơn Fer. Alo. nhiều.

Em mà là Vet thì khoan hãy vượt, cứ bám đuôi Alo như thế xem thằng nào banh xác (lốp) thì biết!