Bác cho biết tên hãng BH bác đang bị nó hành lên luôn để mọi người cùng tránh. Còn việc nó chế tài bác là tầm bậy, bác mở hợp đồng ra xem lại các điều khoản, lên làm cty nó làm cho ra lẽ.
CuMerc nói:Em xin thuật lại trường hợp yêu cầu bồi thường của xe em. Nhờ các bác có kinh nghiệm về bảo hiểm xe tư vấn hộ!!!!
Xe em là xe mercedes C vào giữa tháng 4 đã “””hít đít “”” 2 xe chạy trước. Xe em được đưa vào hãng và báo giá là 60 triệu đồng. Sau khi em đưa đầy đủ hồ sơ công an cho bên bảo hiểm thì phải chờ “””1 THÁNG””” để chờ sếp đi công tác về để duyệt giá.
Vào 1 ngày nọ, bên bảo hiểm <span style=""color: #0000ff;"">gọi </span>cho em <span style=""color: #0000ff;"">để nói</span> rằng: “<span style=""color: #0000ff;"">Anh linh động</span> duyệt cho hãng sửa xe đi. Bên em <span style=""color: #0000ff;"">chờ sếp về để bồi thường</span> xe cho anh”.
Khoảng nửa tháng sau, lúc này xe em đã gần xong thì bên bảo hiểm gọi cho em nói là chỉ duyệt cho em 52 triệu đồng. Em hỏi lý do tại sao không duyệt đủ 60 triệu. Emd được trả lời: (cái này em thuật nguyên văn cho các bác xem)
Bảo hiểm: <span style=""color: #ff6600;"">TRƯỜNG HỢP CỦA ANH BỊ CHẾ TÀI ANH ƠI!!!</span>
Em: <span style=""color: #ff6600;"">CHẾ TÀI GÌ VẬY ANH?</span>
Theo qui trình, có thể bác bị gài ở <span style=""color: #0000ff;"">chỗ tô xanh </span><span style=""color: #0000ff;"">[style="color: #000000;"]chăng?</span>[/style]<span style=""color: #0000ff;""></span>[style="color: #0000ff;"]
[/style]
Chúc bác sớm toại nguyện và tan cục tức.
Đầu tiên bác chủ tìm hiểu lại các quy định bồi thường của hãng bảo hiểm đó, nếu thấy nhân viên làm sai thì bác chuẩn bị theo máy ghi âm, vô nói chuyện lại với nhân viên đó lần nữa, cố bình tỉnh dùng lời khôn khéo để "gài hàng" nhân viên đó. Em chắc thế nào cũng hớ vài câu (nếu nhân viên đó không vào topic này ) . Xong rồi thì bác khiếu nại lên cấp trên.
VD:
-Vậy là hãng bảo hiểm xx của anh không bồi thường hoàn toàn cho khách phải không ?
-Bảo hiểm xx của anh không bồi thường vì lý do bất cẩn phải không?
...
Cố hỏi nó những câu dạng "có hay không, đúng hay sai".
Nếu nhân viên đúng thì bác cho biết tên bảo hiểm để anh em biết đường tránh.
VD:
-Vậy là hãng bảo hiểm xx của anh không bồi thường hoàn toàn cho khách phải không ?
-Bảo hiểm xx của anh không bồi thường vì lý do bất cẩn phải không?
...
Cố hỏi nó những câu dạng "có hay không, đúng hay sai".
Nếu nhân viên đúng thì bác cho biết tên bảo hiểm để anh em biết đường tránh.
Last edited by a moderator:
Em cũng bị nhùng nhằn với 1 bác Bảo Long 1 lần roài... làm bảo hiểm vết trầy xước mà yêu cầu chia làm 2 lần (1 lần từ trước ra sau bên trái.... 1 tháng sau quay lại làm bên phải)... em sợ nhìn ko giống ai nên đợi lần sau làm lun...... Làm xong, garage yêu cầu bên BH fax duyệt giá mới cho lấy xe.... ngồi đợi gần nửa ngày chỉ vì 1 tờ fax... đến gần cuối giờ chiều thì có fax... trên đó thêm dòng chữ "chế tài 20%" từ trên trời rơi xuống ....
P/S: vì xe em đã có BH này từ trước, còn 11 tháng mới hết hạn nên đành chịu
P/S: vì xe em đã có BH này từ trước, còn 11 tháng mới hết hạn nên đành chịu
getz2010 nói:Thằng bảo hiểm này nó lại muốn bác "quan tâm" đến nó đấy mà
Đây cũng là 1 trong các chiêu thức, mà có lẽ bác chưa nhận thức ra? (bác toại nguyện, em nó có thêm tí cháo...
Thường em thấy 2 bên trong hợp đồng BH phải thống nhất xong 3 v/đ: Mức bồi thường; Phương thức thanh toán (có thể BH yêu cầu bác tạm ứng toàn bộ phí sửa chữa) và gara nào sửa chữa; thì sau đó BH sẽ chủ động fax toàn bộ nội dung thống nhất trên sang Gara . Lúc đó việc sửa chữa mới bắt đầu được thực hiện.
Còn trường hợp của bác chủ, do tâm lý muốn làm nhanh; nên BH dựa vào đó để chế tài bác (dù hồ sơ bên CA của bác đã đầy đủ và hoàn toàn hợp lệ).
Thêm vài ý cùng bác.