Hạng C
11/2/09
632
549
93
Bức xúc khi đi sửa chữa xe Volkswagen tại World Auto
Chắc hẳn anh em chơi Volkswagen đều biết, Volkwagen là môt hãng xe lâu đời và hiện tại đã thâu tóm rất nhiều hãng xe danh tiếng khác như Bentley, Bugatti, Lamborghini, Audi, Porsche, SEAT, Škoda và thậm chí là anh ku 2 bánh đình đám Ducati cũng nằm trong chuỗi kiểm soát của hãng. Nhưng mảng dịch vụ sửa chữa tại Việt Nam mà em vừa được trải nghiệm thì không xứng tầm.[pagebreak][/pagebreak]

Mặc dù là hãng xe lớn thứ 3 thế giới sau Gm và Toy , có mạng lưới phân phối trên rất nhiều quốc gia nhưng hiện nay, tại Việt Nam, chưa có dealer chính thức cho showroom xe và services. Mà hầu hết chỉ là nhà nhập khẩu xe và hỗ trợ services mà thôi.

Nói đến đây, các bác chắc thấy em nói dài nói dai phải ko? nhưng em phải nói để các bác thấy rằng, nếu xe các bác cần services thì ở Vn chưa có dịch vụ thật chuyên nghiệp để xử lý, mà phải thông qua mấy anh đại lý kết hợp làm. Mà mấy anh làm services cho volkwagen em chưa biết là có được training bài bản về xe như anh Bim hay Mers hoặc Audi hay ko? hay là toàn kỹ thuật mới ra trường hoặc đi làm 1, 2 năm về hãng làm học thêm, mà hầu hết nếu thực sự như vậy thì các bác cũng hiểu là xe vào đây cũng giống như con chuột bạch mang ra cho các anh vặt lông thử nghiệm.

Tại sao em nói vậy, chuyện là như này.
Tuần rồi xe CC của em sau khi tháo cọc bình ra thay cảm biến sau xe thì khi ráp vào bị báo lỗi đèn vàng tay lái ( Steering Wheel - yellow MIL), đèn này là đèn cảnh báo khác với đèn đỏ là hỏng hóc hoặc lỗi nặng liên quan.

Em cũng có chut kiến thức về xe và phần mềm xử lý các hãng nên em mang VCDS ra xóa lỗi cũng như adaptive và basic setting nhưng không hết (Do chưa thực hiện đúng trình tự các bước như rosstech hướng dẫn). Em đã nghĩ ngay tới worldauto, nơi chuyên nhập xe VW về bán cho các bác nhà mình xài và có hẳn services, thế là em nhấc máy alo hẹn lịch làm.

Buổi sáng hẹn thì đầu giờ chiếu em có mặt tại bên dịnh vụ ở gần cầu Phú Mỹ, đánh xe vào, em nói luôn với cậu làm cố vấn, xe bị cái này, cần xử lý , vì đã test rồi, sau đó em còn bật cho anh kỹ thuật file log lỗi do VCDS quét, em chỉ ra rõ bệnh gì và đã làm gì. Anh kỹ thuật còn nói. nếu chưa từng tháo vô lăng ra thì làm dễ và nhanh thôi. Em nghe mà cũng mừng trong lòng và hi vọng.

Sau đó thì vào phòng gặp cố vấn dịch vụ, vì em đinh ninh là bgio chỉ fix lỗi thôi chứ k test nữa cho nên khi anh cố vấn in bản tính tiền dịch vụ, em chỉ nhìn phần tổng tiền là 700k rồi em ký chứ cũng không quan tâm tới nội dung làm gì (giờ mới thấy Quá chủ quan).

Rồi cậu cố vấn và anh kỹ thuật ra xe, em chợt nhớ còn dư một cái cảm biến khác em mới order, em muốn thay luôn vì xe cũng đang có 1 cái cảm biến chạy không ổn định, thế là em nhờ anh cố vấn thay luôn, anh báo giá là tính 15% giá phụ tùng, em ok và cho kỹ thuật làm. Anh KT đánh xe chạy vào thang máy để lên lâu làm, em thì vào phòng chơ ngồi, khoảng 1 tiếng sau, thấy xe em đã được đánh xuống, hí hửng tưởng khoai bở chạy ra, nghe anh cố vấn báo là xe mất dữ liệu hộp thước lái và J500. Rồi anh kỹ thuật phân tích sự liên quan của hộp J500 tới vô lăng và ngược lại.

Rồi anh cố vấn báo, bây giờ phải nạp lại dữ liệu hộp, em nghĩ chắc là nằm trong gói lúc nãy mình ký nên nói ok, bác làm đi, nhưng không, em đã sai hoàn toàn, anh cố vấn báo, cái này là nạp dữ liệu, tính phí khác, chứ nãy giờ làm 700k chỉ là check lỗi thôi. Em ngớ người và khăng khăng là mình không vào đây check lỗi và cũng đã nói từ đầu là fix lỗi thôi, anh kỹ thuật cũng đã nói là basic setting dễ và nhanh. Rồi cố vấn mang tờ phiếu em ký ra, trong đó ghi là kiểm tra lỗi tay lái. Em đơ tập 2 ---> đúng là quá chủ quan.

em hỏi là giá nạp lại bao nhiêu, cố vấn nói em chờ và đi check rồi đưa một tờ giấy mới trong đó ghi rõ: 3.500.000vnd cho việc nạp lại hộp j500.
Nói thật , khi em nghe tới bác kỹ thuật và cố vấn nói xe em mất dữ liệu hộp là em thấy bên này không hiểu gì về ECU hay control module hết, vì nếu ECU mà mất dữ liệu có nghĩa Data bị xóa hết thì làm sao xe của em báo lỗi vàng và tay lái vẫn còn trợ lực được, hộp không có dữ liệu thì sao hộp ECU có thể connect điều khiển trợ lực và kích hoạt chế độ safe mode cho tay lái?

Theo kinh nghiệm đã cày nát hết trong mhauto, vwvortex, rosstech, seatrepair,... từ những topic của năm 2007 đến 2014 về lỗi này, thì em đã hiểu tại sao nó bị và hướng xử lý ra sao, chỉ adaptive và basic đúng cách sẽ hết chứ không ai đi nạp lại hộp hết, mà có nạp lại dữ liệu mới cũng phãi adaptive và basic lại thì cái thằng Angle Steering Sensor và J500 trên thước mới hiểu nhau được.

Thế là em " Say NO" với hóa đơn lên đến gần 6tr của mấy thánh cố vấn dịch vụ.

Chưa hết, trong tờ in mới của cố vấn gửi em tính tiền còn kinh khũng hơn khi em nhờ thay dùm cảm biến mà em mang tới. Mà trước đó em đã chỉ cho anh kỹ thuật và cố vấn là chỉ tháo tấm che bumper phía sau là thay được (vì em đã từng làm), nhưng không, các anh kỹ thuật và cố vấn đã ghi rõ ttrong hóa đơn cho em là: Tháo cản sau / tháo đèn sau / thay cảm biến.
Anh cố vấn còn giải thích cho em tường tận, "xe anh phát sinh thêm khoản tiền tháo đèn hậu khi tháo cản", em tức điên vì nghĩ tụi này làm tiền mình ghê thật. Các bác nghĩ đi, cái cản sau vw cc có luôn cái đèn, mà tại sao tháo cản lại tháo rời 2 cái đèn ra làm gì?

nhưng chưa hết, vì em biết chắc anh kỹ thuật không dốt nát đến nỗi thay cảm biến mà tháo cản xe em, chỉ có tụi cố vấn làm quá lên ăn tiền mà thôi. Đó là khi em kiểm tra lại cản sau, em không hề phát hiện ra một vết tích gì nói lên xe đã được tháo lắp cản. Vì sao, vì xe CC để muốn tháo cản ngoài việc tháo hết ốc vít, tháo tấm che thì còn phải dùng tool để cạy lẫy, mà làm thế kiểu gì cũng có vết và khi ráp lại thì bao giờ cũng có độ lệch , nhìn vào mối ráp là thấy vết dơ cũ và mới ngay. Còn xe em thì không.

Em móc túi ra trả 1tr5 cho Worldauto mà chiếc xe thì chỉ mới được thay dùm cái cảm biến em mang tới, còn cái cần làm thì không thấy đâu.

Tức mình, em lại mang VCDS bản quyến em mua từ rosstech ra làm lại và adaptive hết hoàn toàn lỗi.

Nghĩ lại, em tức mình vô cùng và thề là không bao giờ mang xe tới worldauto cũng như sẽ nói bạn bè chạy VW không bao giờ vào đó, tẫy chay toàn tập, có làm thì vào audi hay ra gara chỗ quen làm, thà tốn tiền mà được việc còn hơn mất thời gian, tiền bạc mà còn rước cái tức vào người.

Qua sự việc này, em chân thành khuyên bác nào xe bị lỗi thì mang ra gara chẩn bệnh rồi xử lý (hết bệnh mới trả tiền), chứ không đóng tiền ngu như em.

Và nếu worldauto có thắc mắc gì, thì cứ comment, em sẽ đối chất tới cùng và hi vọng worldauto lưu lại hết camera hôm em tới cũng như lúc tháo cản sau xe em (nếu có).
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/2/15
34
5
8
35
Cũng có quan tâm VW mà thấy bác bức xúc em ngán luôn
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
Bác đừng rớ tới worldauto là hết ngán ngay.

Em từng chạy toy, kia rồi 3 đời bim. Giờ qua vw, thấy quá hợp lý, động cơ xe rất thoáng để tune, xe 2.0t mà nhiều có chiếc tune lên dc 1200hp, thịt lambo thì em bái phục sát đất.

Xe em sau khi tune intake và stage 1 của uni, thì bây giờ số 1,2 đều xoáy bánh.
 
  • Like
Reactions: bighead and nhattbp
Tập Lái
8/10/15
4
7
3
32
An Giang
www.fb.com
Em cũng bị như bác, tin tưởng dịch vụ của hảng nên đến đây, e đi VW Beetle. Xe bị lỗi nháy đèn tự hạ cửa và đề khó nổ, thêm máy bị ù trong một lần đi cao tốc về. E ghé WA để xe lại 2 ngày để kỉ thuật kiểm tra và báo giá phụ tùng hỏng hơn 50tr.
Lock cửa hỏng dẫn đến nháy đèn và hạn kính, bơm xăng yếu nêu đề khó nổ, bể cao su chân máy, thay hết cả 3 con.
Thấy vậy e mới lấy xa và trả tiền phí dịch vụ 700k như bác chủ và ra gara ngoài kiểm tra.
Kết quả: cáp cửa bị lệch đẫn đến việc hay tự hạ kính và nháy đèn , motưa cửa chạy làm yếu bình khó khởi động, cao su chân máy không bị bể cái nào, bị gảy ốc một bên.
Sau khi thi cáp và siết lại ốc xe của em trở lại bình thường.
Thực sự rất chán cách làm việc ở đây, ẩu tả và không chuyên nghiệp
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.297
113
HCM
Đang tính đổi xe Đức, nghe phí dịch vụ này choáng quá. Chắc tiếp tục đi xe Nhật cho lành
 
  • Like
Reactions: phantan
Hạng B2
24/11/11
370
232
43
Chả biết ở đâu
Em cũng bị như bác, tin tưởng dịch vụ của hảng nên đến đây, e đi VW Beetle. Xe bị lỗi nháy đèn tự hạ cửa và đề khó nổ, thêm máy bị ù trong một lần đi cao tốc về. E ghé WA để xe lại 2 ngày để kỉ thuật kiểm tra và báo giá phụ tùng hỏng hơn 50tr.
Lock cửa hỏng dẫn đến nháy đèn và hạn kính, bơm xăng yếu nêu đề khó nổ, bể cao su chân máy, thay hết cả 3 con.
Thấy vậy e mới lấy xa và trả tiền phí dịch vụ 700k như bác chủ và ra gara ngoài kiểm tra.
Kết quả: cáp cửa bị lệch đẫn đến việc hay tự hạ kính và nháy đèn , motưa cửa chạy làm yếu bình khó khởi động, cao su chân máy không bị bể cái nào, bị gảy ốc một bên.
Sau khi thi cáp và siết lại ốc xe của em trở lại bình thường.
Thực sự rất chán cách làm việc ở đây, ẩu tả và không chuyên nghiệp
Bác cho em hỏi thăm bác đang bảo dưỡng ở gara ngoài nào vậy?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Cũng có quan tâm VW mà thấy bác bức xúc em ngán luôn
Me too.
Tui đang tia một chiếc biển số 49A, nghe thấy nản rồi.
Thứ gì, việc gì cũng nghe đểu và đểu. Nghi ngờ và nghi ngại.
 
Hạng B1
7/11/08
74
19
8
36
Thực sự em nghĩ do kỹ thuật của vw kg hiểu bản chất vấn đề nên báo đổ chương trình hộp vớ vẩn thôi. Kg có xe nào tháo cọc bình ra mà mất dữ liệu để phải flash lại hết, đối với xe của vag có lái điện, chỉ cần basic setting lại góc lái bằng cách đánh hết lái qua tài chậm, giữ lâu khi nào có tiếng báo, sau đó đánh lái ngược lại đến hết, giữ lâu tới khi báo là xong.

Thường thì ktv trong hãng hoặc ở ngoài kg hiểu nhiều về các thuật ngữ như flash, program, coding, adaption nên cứ báo chung chung là đổ chương trình cho nó "nguy hiểm" và dễ lấy tiền thôi. Xui là gặp chủ xe có rosstech hoho