Mua bảo hiểm xe của Công ty bảo hiểm Hàng không VNI nhưng khi xe bị tai nạn đơn vị bảo hiểm từ chối bồi thường với lí do chủ xe là người đi đúng, và bên bảo hiểm yêu cầu chủ xe tự bắt bên thứ 3 bồi thường.
View attachment 3128322
Ảnh minh họa
Theo chia sẻ của 1 bác trên nhóm Otosaigon - Trên đường thiên lý, xe bác chủ xảy ra va chạm với xe khác nhưng lỗi hoàn toàn do bên kia sai. Khi gọi bảo hiểm xuống giám định thì bên bảo hiểm báo rằng xe đi đúng và bảo hiểm không có trách nhiệm bồi thường. Yêu cầu chủ xe tự bắt xe kia bồi thường.
Tất cả chia sẻ của Oser Quách Thành Kim trên group
Otosaigon - Trên đường thiên lý như sau:
"Bảo Hiểm Hàng Không (VNI). Chia sẽ kinh nghiệm
Ngày 24/03: minh đang theo mũi tên chỉ dẫn trong tầng giữ xe aeon ra thì xe 63C-168.55 lưu thông ngược chiều va chạm vào lúc 15h05
Trong xe 63C-16855 lúc này có 3 người lớn và 1 bé nhỏ.
Đầu tiên mình xuống để hỏi thăm tình hình Anh Chị này có vấn đề gì hay không và ổn không? Mình báo với anh lái xe này đợi mình gọi bảo hiểm xuống giải quyết và họ đồng ý.
15h10 mình gọi được bảo hiểm sau nhiều lần bận máy và cuối cùng cũng chịu nghe máy.
16h30 Giám định viên xuống và chụp ảnh kiểm tra lập biên bản các kiểu xong báo rằng xe mình đi đúng và bảo hiểm không có trách nhiệm bồi thường. Yêu cầu mình bắt xe kia bồi thường đi. Sau một hồi khoản 30p thì bảo hiểm về. Tôi yêu cầu kêu công an xuống thì bảo vệ Aeon gọi thì có 1 anh CA và xuống xem xong nói 2 xe tự thoả thuận đi ảnh có vụ khác xong cũng về.
17h00 Tôi và gia đình bên kia mệt mõi và thôi thoả thuận về rồi xem tính tiếp
19h00 có một anh gọi cho tôi tự xưng là lãnh đạo công ty bảo hiểm gọi cho tôi hướng dẫn và yêu cầu tôi đi kiện bên kia và nói rất nhiều và ảnh còn nói tôi đang nhậu nên mời tôi qua uống vài ly khúc này trong người tôi nóng máu rồi và tức nhiên tôi sẽ không đi.
Ngày 25/03:
Sáng 8h tôi mang xe lên hãng để kiểm tra và đánh gia thiệt hại và yêu cầu báo giá gửi qua xe 63C.
Tối cùng ngày tôi có gọi điện trình bày và muốn nghe thông tin từ họ.
View attachment 3128323
Ảnh minh họa
Ngày 26/3:
Tôi nhận được tin nhắn từ anh chủ xe 63C là chỉ bồi thường cho tôi 20tr và tôi gọi lại vì thấy không thoả đáng và mong muốn anh hỗ trợ tôi thêm nhưng không được nên tôi để đó không phản hồi tiếp.
Ngày 27/3: tôi có gọi lên chăm sóc khách hàng bên bảo hiểm VNI yêu cầu giải quyết. Sau trình bày thì BH hẹn tôi lên công ty gặp lãnh đạo giải quyết.
Ngày 28/3 theo như cuộc hẹn 10h tôi có mặt tại văn phòng công ty bảo hiểm VNI này và tiếp tục gặp tôi là anh giảm định viên và anh lãnh đạo gọi cho tôi sau hơn 1 tiếng rưỡi không đi đến thông nhất thì bên bảo hiểm để bàn thêm với lãnh đạo.
Ngày 29/3 bạn giám định viên nhắn cho tôi đang xin ý kiến BGD là bồi thường 50% sau khi trừ khoảng tiền 20tr bên xe 63C ra.
Ngày 01/4 lại trả lời cho tôi là BGD là không đồng ý và quay lại đề xuất kêu tôi đi kiện bên kia.
Qua câu chuyện trên tôi thấy đơn vị bảo hiểm VNI này rất vô trách nhiệm, hướng dẫn trong hợp đồng chỉ để bảo vệ quyền lợi cho tụi bảo hiểm không phải cho khách hàng. Tóm lại đừng nên làm đúng với cty bảo hiểm này và nên tránh xa VNI ra."
View attachment 3128325
View attachment 3128324
Đọc bài của chủ xe chia sẻ mà tức dùm. Tự nhiên giờ chủ xe đi đúng là không được bồi thường. Đã vậy việc đòi bên thứ 3 là của bảo hiểm chứ sao giờ lại thành việc của chủ xe?