Chuyên
16/6/22
613
513
93
Bugatti chuẩn bị giới thiệu một mẫu hypercar hoàn toàn mới, tiếp nối di sản của Veyron và Chiron, hai mẫu xe vừa hoàn tất quá trình sản xuất gần đây. Mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ ra mắt thế giới vào ngày 20 tháng 6, được trang bị hệ truyền động V16 hybrid và hút khí tự nhiên mới.

Bugatti tiết lộ Hypercar kế nhiệm Chiron sắp ra mắt vào cuối tháng 6


Thương hiệu Molsheim mô tả chiếc hypercar mới như một “biểu tượng của sự vĩnh cửu” (Pour l'éternité trong tiếng Pháp), gợi ý về một cái tên khả thi. Bugatti khẳng định mẫu xe này là một thiết kế hoàn hảo, dựa trên các trụ cột "vẻ đẹp, sự sang trọng và hiệu suất," với ngoại thất "hoàn toàn riêng biệt." Công ty coi Type 57 SC Atlantic, Type 41 Royale và Type 35 là nguồn cảm hứng về phong cách.

Đoạn giới thiệu chính thức tập trung vào mui xe được điêu khắc, dẫn đến lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng với hình bánh macaron Bugatti. Tuy nhiên, những lần nhìn thấy nguyên mẫu được ngụy trang trước đó đã tiết lộ thêm chi tiết về thiết kế của chiếc Bugatti mới này, kết hợp các yếu tố từ các mẫu trước đó trong một thân xe đẹp hơn.

Đường chữ C đặc trưng trên mặt cắt được chuyển từ Chiron, kết hợp với đèn LED thanh mảnh hơn ở hai đầu. Chúng ta cũng có thể thấy một cánh gió sau chủ động, một bộ khuếch tán lớn và sàn sau được tối ưu hóa về mặt khí động học gợi nhớ đến Chiron Super Sport.

Bugatti cho biết khung gầm là hoàn toàn mới, ám chỉ rằng mẫu xe này sẽ không dựa vào nền tảng Chiron. Những nền tảng này cũng được sử dụng trong các mẫu xe độc quyền hơn như Divo, Centodieci, La Voiture Noire, Mistral và Bolide. Đáng chú ý, động cơ W16 tăng áp kép nhường chỗ cho hệ truyền động V16 hút khí tự nhiên mới, được bổ sung bởi bộ ba động cơ điện.

Bugatti tiết lộ Hypercar kế nhiệm Chiron sắp ra mắt vào cuối tháng 6


Mate Rimac cho biết động cơ đốt trong có chiều dài lên tới gần 1 mét (39,3 inch), duy trì vị trí giữa tàu. Theo Giám đốc điều hành Bugatti Rimac, quyết định lựa chọn động cơ V16 hút khí tự nhiên thay vì động cơ V8 tăng áp mạnh mẽ nhưng thông thường hơn được đưa ra để bảo tồn nét độc đáo của Bugatti.

Các báo cáo chỉ ra rằng hệ thống truyền động được đồng phát triển với Cosworth. Các nguồn tin cho rằng động cơ V16 có dung tích 8,3 lít và có thể đạt tốc độ vòng tua lên tới 9.000 vòng/phút. Chỉ riêng động cơ đốt trong (ICE) được dự đoán sẽ tạo ra khoảng 1.000 mã lực (1.014 PS), với thêm 340 mã lực (345 PS) từ mỗi động cơ điện trong số ba động cơ điện, tạo ra tổng công suất khoảng 1.800 mã lực (1.825 PS). Sức mạnh dự kiến sẽ được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép tám cấp.

Với những con số ấn tượng này, chiếc hypercar mới của Bugatti sẽ mang lại hiệu suất vượt trội. Theo báo cáo, xe sẽ đạt tốc độ 100 km/h (62 mph) từ trạng thái dừng trong 2 giây, 200 km/h (124 mph) trong chưa đầy 5 giây, 300 km/h (186 mph) trong chưa đầy 10 giây và 400 km/h (249 mph) trong vòng chưa đầy 25 giây, vượt trội so với người tiền nhiệm Chiron. Bugatti không còn quan tâm đến việc theo đuổi kỷ lục tốc độ nên tốc độ tối đa có thể bị giới hạn ở 445 km/h (276 mph).

Xem thêm:​
Theo Carscoops