Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bugi Platin

Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bugi Platin

Ở nhà mình rẻ thật, bên em khoảng 33 euros cho 4 cái[&:], thôi nuốt nước bọt, em lấy tạm 4 cái bình thường loại 5 euro[>:]
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Bugi Platin

bác series3 ơi,

không nên so sánh khập khiễng giữa phụ tùng xe ô tô và máy bay nhé [&:] 1 cái giá vài chục triệu mà đem so với vài chục ngàn đô (đã mua đắt) thì không có cửa nhé

nếu nói như papa yêu dấu của bác thì mấy cái động cơ W12 bi giờ là quái gì đâu, người ta phát minh ra động cơ đốt trong lâu lắm rồi mà, mấy cái W12, V6, V8 cũng là động cơ đốt trong thôi chứ khác gì nhau [&:]
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bugi Platin

Chào BS và các anh em.
Cho em hỏi ké một cái.
Hôm qua, em chỉnh khoảng cách 4 bougie từ 0.8mm thành 1.0mm theo lá cỡ. Lắp vào xe thì em thấy tốc độ ralenti lớn hơn, em đã chỉnh lại và chạy thử xe. Kết quả là xe bốc hơn, khoẻ hơn nhưng tốc độ tối đa giảm. Trước chạy hết ga khoảng 150km/h, nay còn có khoảng hơn 140 một chút. Lúc em mua bougie thì mặt sau nó có ghi rõ khoảng cách đầu bougie cho các loại xe khác nhau. Vậy xin bác sỹ vui lòng cho em hỏi cơ bản về vấn đề này nhé.
Đa tạ.
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Bugi Platin

Các bác cho em hỏi. Em xem câtlogue của xe thấy xài bugi: NGK BP5ES, NIPPONDENSO W16EP. Lên net tra bugi tương đương của BOSCH là W8D, W8DC, W8DCO, W8DP, W9D, W9DC, W9DP. Vậy nên xài cái nào thích hợp các bác? Em không hiểu các ký số của nó.
 
Hạng B2
18/9/04
155
1
18
53
RE: Bugi Platin

Em cung thay 04 Buzi PLATIN hiệu NGK 180K 4 chiếc cho xe M323 đi thấy bốc hơn nhưng chỉ ở tốc độ cao còn đi rùa thì máy giật rất khó đi, đưa xe vào VMC thợ họ thay hết bằng Buzi của họ, đi không bốc bằng nhưng đi có vẻ ổn định hơn, Thế mới biết phải dùng đồ đúng chỗ mới hiệu quả phải không các bác?
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
54
huyphatco.com
RE: Bugi Platin

Chào các bác,

Em đọc trên này cũng thấy các bác nói là bugi platin giá khoang 40.000. Xe em mazda 323, bugi bị kém, em thay 4 chiếc, bon nó đòi 80.000/ 1 chiếc cả công. Em ok.Nó là cua USA, em cũng không xem kỹ xem bon nào sản xuất. Sau khi thay đi cả buổi chiều kiểm tra, thấy rất đáng đồng $, mặc dầu giá có vẻ mắc.
- Máy chạy êm hơn, vửa cắm vào nổ máy đã thấy ngay rồi.
- Các bác biết rồi, mazda thỉ chân ga hơi nặng. Nhưng khi thay bugi này em thấy chỉ chạm nhẹ là ga lên rồi, và khi ga lên rồi thì sẽ nhẹ đi. Em thấy thoải mái cái chân ga quá.
- Không còn phải mớm côn liên tục khi đi trong phố như trước nữa. Vậy là cả 2 chân thoải mái hơn trước nhiều nhiều lắm.
- Xăng thì em chắc là sẽ tiết kiệm đấy. Vì khi chỉ có đốt với hiệu xuất cao thì mới có hiệu quả như trên. Em mới đi có chiều nay, chưa nhận thấy kim xăng thây đổi gỉ, nên chẳng biết là tốt hơn nhiều không.

Kết luận: Xứng đáng. Nếu mỗi km tiết kiệm thêm được 2 lít xăng (chạy trong phố) thì nhanh hoàn vốn + Đi thoải mái và đỡ mệt hơn trước nhiều lắm.

PS: 4 quả bugi cũ cũng quá kém đi, vậy cũng khó so sánh với các loại bugi khác. Nếu cũng thay các bugi mới loại khác thì chắc cũng sẽ tốt hơn mấy quả bugi cũ của em. Vậy cũng chưa thể hoàn toàn kết luận là bugi platin tốt hơn hẳn các loại khác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/2/06
170
0
16
RE: Bugi Platin

Em đang dùng chu Magnus 2.5, xe em không phải dùng máy lạnh, vì kim xăng nó quay như quạt trần, đủ mát quá rồi. Thấy các bác nói dùng platin, e, cũng thay 6 chú NGK 1 chấu, hy vọng được dung máy lạnh, chưa biết kết quả thế nào đây?
Nghe các bác bàn bạc mà thấy gai cả người