Đúng rồi bác, mấy thằng ngu conan điều khiển giao thông tại các bùng binh lại ủng hộ tụi xe bus bọc ngoài bùng binh rồi quẹo ngược vào trong để rẽ trái, nó lùa hết đám xe máy và gây kẹt xe khủng khiếp, chưa kể nó quẹo như vậy khả năng gây tai nạn cho các phương tiện khác là rất lớn.
Kiểu như này.
View attachment 2900119
cũng chưa có nghiên cứu nào xe buýt chạy vậy là tệ hơn so với chạy vào trái ra phải như các xe nhỏ, bác thử nhìn cái hình bác gửi minh họa:
- giả sử thằng bus ko bo vòng ngoài mà đâm thẳng vào thì đám xe máy, xe con phía trong sẽ đứng im hết, trước mặt bus sẽ vô vàn xe nhỏ đứng chặn ko lối thoát.
- xe bus dài, vòng bo cua lớn, nó chạy vòng ngoài thường vắng hơn, vì xu hướng xe nhỏ chạy thẳng vào trong có quản đường đi ngắn nhất nên đã lắp kín bên trong.
- xe bus chiếm diện tích lớn nhất, là PTCC nên dc ưu tiên thoát ra trước để giảm mật độ bùng binh,
- có thể nó sẽ chắn lối vào của các đường nối 1 lúc như ý kiến các bác, nhưng lưu ý mật độ đường nối luôn thấp hơn mật độ bùn binh, nên vẫn ưu tiên cho xe bùn binh thoát ra trước, đường nối có thể dừng chờ 1 chút vẫn còn nhanh hơn chờ đèn đỏ.
Một quan điểm khác, bác tranh luận thêm, chứ đừng chửi xe bus quá.
về so sánh giữa bùn binh và đèn đỏ:
- đèn đỏ: nên lắp nút giao 2 đường cắt nhau, tức có 4 điểm nối vào, bên này xanh bên kia đỏ rất hợp lý, còn từ 5 điểm nối vào, giao cắt phương tiện nhiều thì 1 thằng chạy mấy thằng khác dừng thì chờ lâu, còn nhiều thằng cùng chạy thì kẹt.
- bùng binh: vẫn hiệu quả nếu có nhiều giao cắt, vòng xoay đủ rộng để chứa lượng xe nhập vào, hoặc nên thay thế các đường ko cùng mức như: cầu vượt, hầm chui, đưa số đường giao cùng mức về 4 điểm nối mới nên thay bằng đèn.