Hạng C
15/1/22
907
1.400
93
48
Việt Nam khó áp dụng như các nơi khác do ý thức con người tham gia giao thông còn "khôn lõi".

Không chỉ ở VN, mà các nước khác thì người đi 4B đều ghét/khó chịu với xe 2B: luồn lách, tạt đầu, lane filtering...

Ở VN, xe máy chiếm 70-80% lưu lượng, nên tình trạng hỗn loạn càng dữ dội. Nên cách biện pháp cưỡng ép là cần thiết: đèn xanh-đỏ, phân làn bằng lươn cứng...

P/S: Tôi cũng thường xuyên đi xe máy, và cũng thích lane filtering cho nhanh :D
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.563
113
Đúng rồi bác, mấy thằng ngu conan điều khiển giao thông tại các bùng binh lại ủng hộ tụi xe bus bọc ngoài bùng binh rồi quẹo ngược vào trong để rẽ trái, nó lùa hết đám xe máy và gây kẹt xe khủng khiếp, chưa kể nó quẹo như vậy khả năng gây tai nạn cho các phương tiện khác là rất lớn.
Kiểu như này.
View attachment 2900119
cũng chưa có nghiên cứu nào xe buýt chạy vậy là tệ hơn so với chạy vào trái ra phải như các xe nhỏ, bác thử nhìn cái hình bác gửi minh họa:
- giả sử thằng bus ko bo vòng ngoài mà đâm thẳng vào thì đám xe máy, xe con phía trong sẽ đứng im hết, trước mặt bus sẽ vô vàn xe nhỏ đứng chặn ko lối thoát.
- xe bus dài, vòng bo cua lớn, nó chạy vòng ngoài thường vắng hơn, vì xu hướng xe nhỏ chạy thẳng vào trong có quản đường đi ngắn nhất nên đã lắp kín bên trong.
- xe bus chiếm diện tích lớn nhất, là PTCC nên dc ưu tiên thoát ra trước để giảm mật độ bùng binh,
- có thể nó sẽ chắn lối vào của các đường nối 1 lúc như ý kiến các bác, nhưng lưu ý mật độ đường nối luôn thấp hơn mật độ bùn binh, nên vẫn ưu tiên cho xe bùn binh thoát ra trước, đường nối có thể dừng chờ 1 chút vẫn còn nhanh hơn chờ đèn đỏ.
Một quan điểm khác, bác tranh luận thêm, chứ đừng chửi xe bus quá.
về so sánh giữa bùn binh và đèn đỏ:
- đèn đỏ: nên lắp nút giao 2 đường cắt nhau, tức có 4 điểm nối vào, bên này xanh bên kia đỏ rất hợp lý, còn từ 5 điểm nối vào, giao cắt phương tiện nhiều thì 1 thằng chạy mấy thằng khác dừng thì chờ lâu, còn nhiều thằng cùng chạy thì kẹt.
- bùng binh: vẫn hiệu quả nếu có nhiều giao cắt, vòng xoay đủ rộng để chứa lượng xe nhập vào, hoặc nên thay thế các đường ko cùng mức như: cầu vượt, hầm chui, đưa số đường giao cùng mức về 4 điểm nối mới nên thay bằng đèn.
 
Hạng F
29/10/16
12.252
26.362
113
Pháp
Ủa mà...
Cái biển này nói cái gì vậy
Thằng nào viết cái biển này vậy
Dể hiểu và logic, khi đèn đỏ thì bác có quyền quẹo phải và thậm chí đi lùi ... viết quá rỏ luôn ...

Nói chung thì tôi chuộng bùng binh hơn. ..
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Trong mọi việc, mọi vấn đề thì yếu tố con người luôn là yếu tố quyết định nhất. Con người trong giao thông được đánh giá bằng ý thức và sự hiểu biết.
Ý thức thì không bàn vì nó tuy rất rộng.
Tôi bàn về sự hiểu biết.
Một số không nhỏ ra đường mà không có những hiểu biết cần thiết cho giao thông.
Ko nói người đi xe thô sơ. Ngay cả lái xe hơi cũng vậy.
Nhiều người có bằng nhưng nắm luật và cách chạy xe rất kém.
Nó thể hiện ở việc ra đường luôn lo sợ bị CSGT bắt nạt ( vì ko nắm chắc luật ) và chạy rất tùy tiện làm cản trở các đối tượng giao thông khác.
Một ví dụ :
- Tôi đi làm thường qua bùng binh đường Hồng Hà, Bạch Đằng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Thái Sơn, và Phạm Văn Đồng. Tôi nhận thấy.. rất nhiều xe ( chủ yếu là biển 60,61 và một số biển 51 )
- Cứ đến ngã tư là bật đèn báo hazard. Họ chớp cả 4 đèn nên người đi sau chả biết họ rẽ thế nào mà đi.
- Nhiều anh từ Bạch Đằng về Đường Phạm Văn Đồng thì xi nhan vòng rộng ra và rẽ phải vô PVĐ thì không vướng ai và thong dong. Nhiwng không, ( vì ko hiểu luật ) họ cứ nhất quyết xi nhan trái ôm vòng xuyến tới cuối bùng binh mới từ từ rẽ phải vòng lại PVĐ làm cản trở một loạt nhưng xe cần chạy cuối bùng binh để về Nguyễn Thái Sơn. Những anh về NTS thấy vòng ngoài rộng ko có xe nếu sốt ruột vòng ra thì tới cuối bùng binh sẽ tạo luôn một cross traffic ngay trên bùng binh... thế là tắc.
Với những người như thế và cách họ tham gia giao thông thì đường trên ... thiên đàng vẫn tắc. Bùng bình phức tạp như bên Anh thì ... càng tắc !!
Cứ đổ thừa cho hết ý thức thì không đúng phân luồng hợp lý, đường rộng rãi thì giảm được kẹt xe. Cái đơn giản nhất hiện giờ là gắn thêm cái đèn quẹo trái cho ngã tư, ai hay đi bộ ở mấy quận trung tâm sẽ thấy tình trạng xe quẹo trái cướp đường của người đi bộ phía bên đèn đỏ, đợi hết đám quẹo trái thì đèn xanh bật không đi được. Chẳng cần gì cao siêu chỉ yêu cầu qua bên Sing, Đài Loan xem họ tổ chức thế nào về làm y vậy. Nhưng chắc khó vì mấy ông VN thích sáng tạo ra mấy cái tào lao như cấm xe theo giờ, bảng phân luồng toàn chữ với chữ
 
  • Like
Reactions: Perenco and Osin
Hạng F
29/10/16
12.252
26.362
113
Pháp
Do đó vấn đề đèn đỏ mà quẹo phải, thì mấy anh băng qua đường nhẩy nhổm,
Em từng có dịp về VN đi cả gia đình có con nít, lúc qua đường và phải đợi anh TNXP dẩn đi qua, chứ nó phóng như điên,
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
cũng chưa có nghiên cứu nào xe buýt chạy vậy là tệ hơn so với chạy vào trái ra phải như các xe nhỏ, bác thử nhìn cái hình bác gửi minh họa:
- giả sử thằng bus ko bo vòng ngoài mà đâm thẳng vào thì đám xe máy, xe con phía trong sẽ đứng im hết, trước mặt bus sẽ vô vàn xe nhỏ đứng chặn ko lối thoát.
- xe bus dài, vòng bo cua lớn, nó chạy vòng ngoài thường vắng hơn, vì xu hướng xe nhỏ chạy thẳng vào trong có quản đường đi ngắn nhất nên đã lắp kín bên trong.
- xe bus chiếm diện tích lớn nhất, là PTCC nên dc ưu tiên thoát ra trước để giảm mật độ bùng binh,
- có thể nó sẽ chắn lối vào của các đường nối 1 lúc như ý kiến các bác, nhưng lưu ý mật độ đường nối luôn thấp hơn mật độ bùn binh, nên vẫn ưu tiên cho xe bùn binh thoát ra trước, đường nối có thể dừng chờ 1 chút vẫn còn nhanh hơn chờ đèn đỏ.
Trả lời các ý trên của anh, chỉ 1 câu thôi: xe bus nó thấy phía trong kẹt cứng rồi thì nó phải dừng lại ở trước đèn đỏ mà đợi cho bớt kẹt mới đi vào bùng binh, chứ ko phải nó thấy kẹt rồi thì tìm cách chạy phía ngoài rồi chặn luôn lối thoát ra ngoài của các xe đang có trong bùng binh, vì nó biết xe nó rất dài, chỉ cần 1 chiếc xe bus chắn ngang là toàn bộ dòng xe trong bùng binh ko thoát ra được, gây kẹt xe kéo dài.
Nói thẳng ra là xe bus ở SG chạy rất mất dạy, hết 90% xe bus là chạy mất dạy rồi. Đừng nói nó đứng chờ đèn đỏ cho bớt kẹt xe và bỏ 1 nhịp đèn, ko bao giờ. Thậm chí đèn đỏ chuyển qua 3 giây rồi nó vẫn bương bương lao tới, bóp kèn cho các phương tiện khác né nó.