Tư Vấn Chia Sẻ Buồn quá

Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
Hồi trước năm 45, ông cụ ngoại nhà tớ có 1 cái xe Citroen đời cổ lỗ sĩ, đến mức thời đấy mà đã là xe cổ rồi cơ mà.

Một hôm, ông chở ông bố vợ đi chơi Hà Nội. Các cụ ở quê thì lại hay có thói quen ngồi trên ghế là cho 2 chân lên cùng. Đây là 1 thói quen mà đến cả bây giờ vẫn còn 1 số người ngồi ở quan nước cũng thực hiện. Hình như đã có một nghiên cứu là hồi xưa đê điều hay bị vỡ nên ngập lụt vào trong làng, thành ra các cụ mới phải co chân lên như thế để chạy lụt.

Quay lại với ông cụ và ông bố vợ của cụ, ngắm 36 phố phường mãi thì cũng phải về nhà. Quái, sao ông bố vợ thả chân xuống ghế, tìm mãi mà không thấy cái đôi guốc mộc đâu cả nhỉ?

Ông cụ nhà tớ chui xuống gầm ghế tìm hộ, hoá ra có 1 cái lỗ to đến nỗi cả đôi guốc mộc của cụ nhạc rơi tõm xuống lúc nào rồi.:D
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
trôi mất đôi guốc thì có gì lạ, tôi còn mất cả ... quả bóng rổ để sau cốp xe cơ :p
 
Tập Lái
13/5/04
11
0
0
Gửi bác qha_vn,

Cho tui chia sẻ với bác nỗi buồn này. Tui không rành về gara o Saigon, nhưng co kinh nghiệm vể việc này. Không thể dán bất cứ thứ gì lên đâu bác ạ, nó sẽ tróc và còn mục thêm nữa. Phải làn đồng thôi. Bác có thể chỉ làn đồng và tự quét Flinkote lên (bảo đảm hơn tụi thợ, nó làm ẩu lắm), tôi dùng loại Shell Flinkote (75000đ/4kgs). Hai học bánh xe của bác chỉ mất độ 2 kg là cùng. Vừa chống gỉ sét vừa chống ồn rất hiệu quả.
Nissan của bác đời 88 phải không, bác đã bao giờ làm phuộc sau chưa vậy? Cố vấn cho tui với.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
việc làm đồng thì khỏi bàn cãi rồi, nhưng vấn đề là Bác Hồ chưa cho phép nên tôi mới phải dán đấy chứ.

Còn phuộc sau thì chưa làm gì đâu bác, nhưng tôi đang định thay đấy vì khi chở nặng qua mấy chỗ yên ngựa là nghe tiếng lốp xe cạ vào vành sau éc éc. nghe nói thay mới khoảng 1tr2 cặp. không nên làm cái gọi là "phục hồi".

cái vụ Flinkote hay đấy, bác biết về nó thì post lên cho anh em học hỏi với
 
Hạng B1
4/11/03
92
1
0
SaiGon
Xe bác Qha bịnh vậy là giống xe tui rồi, cũng đang bị mục mấy lỗ lấm tấm dưới sàn....dán,trét đủ kiểu mà chưa hết hẳn, lúc bay vô vũng nước thì nó ép mấy cái keo mỏng manh đó bay mất tích luôn:p:phihi
Hôm nọ ra đấu giá ở 2 cái Gara nho nhỏ gần nhà (Q2) thì để thay hết cả 4 miếng tole dưới sàn, loại 1,5mm, có làm gân guốc lên như cũ đàng hoàng cũng chỉ khoảng 1tr thôi, giá đó thì cũng nhẹ nhưng chưa quen ai làm chuyện ấy cả nên còn phân vân.....chắc đành nhắm mắt đưa chân wá, mùa mưa tới rồi[xx(][xx(][xx(]
Bác Caothu à, đã đổi thì đổi mới hẳn đúng con mình mơ mới sướng....chứ như chuyển sang Lanos có cái vè trước to phừ che cái bánh nhỏ híu, chỉnh kính hậu bằng tay....thì nỡ nào phụ người tình già chỉ mới nhức đầu sổ mũi tí ti chứ bác qha nhỉ[:eek:)][:eek:)][:eek:)]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Em biết anh thợ đồng tên Dương ở Gara Minh Đức đường Trường Chinh làm rất khéo mà rẻ.
Gara này ở đối diện Siêu thị Thắng lợi đó.
CÒn vụ qua yên ngựa bị cà vỏ vào lồng vè không hẳn do phuộc đâu, Bác phải kiểm tra kỹ rồi hãy thay kẻo tốn tiền vô ích...
Trong xe, hệ thống treo được chịu lực chính là do các lò xo (hay nhíp và thanh xoắn...), còn phuộc chỉ chịu trách nhiệm chính là DẬP TẮT DAO ĐỘNG ĐÀN HỒI của xe để tránh tình trạng cộng hưởng có thể làm xe bị lật do mất ổn định...Đôi khi phuộc yếu quá (không còn tính giảm chấn!) cũng làm cho toàn bộ hệ thống bị "nhẹ" đi nhưng không hẳn là gây ra việc cạ bánh.
Bác có thể kiểm tra: mâm bánh xe có đúng hàng theo xe hay không, nêu thay mâm đúc thì bánh có bị thòi ra hay thụt vào so với bánh cũ hay không? Lò xo lâu ngày có bị yếu hay không( nguyên nhân này phổ biến đó!), xe đậu yên mà thấy đít hơi thấp là đúng nó rồi đó.Nếu xe đã bị cạ bánh vài lần thì chắc chắn là lốp xe có dấu, bác xem kỹ sẽ đoán ra cạ chỗ nào mà khắc phục thôi.
Còn phuộc thì trước khi thay bác xem: nó có bị chảy dầu ra hay không, nếu nó còn khô ráo và ty không bị trầy xước thì không hư đâu, đừng thay nặng tiền đó.Còn nếu ngại, bác đè nhún thử xe, nhớ là nhồi nhồi vài cái, nếu buông ra nó yên ngay thì ngon, còn nếu nó còn nhịp 1,2 cái nữa là phuộc "oải" rồi.
Nếu phuộc ngon lành mà bị cạ thì bác thay cặp lò xo thôi, bán đầy ở chợ trời đó.
CHúc bác mau khắc phục được, lướt gió ngon lành....
 
Tập Lái
7/11/03
9
0
0
Hi bác qha_vn,
Tui có số đt của hắn rồi đây: 0913 731 838, hắn làm cũng tạm được, tuy nhiên bác cứ tham khảo là chính. Gara hắn ở gần nhà thờ Đồng Tiến Ng Tri Fương đó. Nghe đâu của QK7.
Tiện bác cho mình hỏi tí, cái delco của mình ( Sunny 93 máy A 16) nó hơi kêu rè rè, mình tháo ra canh lại 2 lò xo lưỡi búa đánh lửa sớm mà vẫn kêu, bác có bị vậy không? Ralenti kêu nhỏ, lên ga khoảng 2000rpm là hết kêu, xuống ga kêu lại bực quá...Trong đó chỉ có cái búa, có 2 lò xo, trên nửa là mỏ quẹt với IC.

Cheers,
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
bộ đánh lửa sớm của xe tôi xài hơi chứ không xài búa ly tâm như xe bác.

tình trạng bác mô tả có lẽ do bộ đánh lửa sớm bị mòn nên bị kêu ở tốc độ chậm. khi tốc độ động cơ cao, búa căng lò xo ra nên không còn tiếng kêu nữa. cái này chắc phải thay mới hết kêu bác ạ.
 
Hạng C
12/12/03
619
1.746
93
Vietnam _Thủ Đức
To : Qha_vn ghé vào đường Tô Vĩnh Diện ( đường vào con nai vàng ) phía tay trái có 1 gara khá lớn ( gần chung cư Gia phúc) hôm nào rảnh chay xe vào hỏi xem nó tính giá thế nào , làm gần nhà chay ra ,chay vô cho nó tiện .
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
ô kê la, hay quá, gần nhà cũng tiện để hôm nào tôi đến xem sao. cám ơn bác T_DUC :)