Sơ bộ loăng quăng mấy chuyện liên quan đến mấy Cháp Tơ (chén mấy nai tơ)
Do mô hình này đã thu hút rất nhanh các doanh nghiệp do tính mới lạ và sự tò mò của các doanh nghiệp, do được quảng bá là
Lợi ích bự nhất mà BNI đem lại cho các thành viên là sự mở rộng kinh doanh thông qua việc kết nối, sơ qua:
1. BNI hoạt động theo các chi hội (chapter), mỗi chapter có từ 20 đến 65 hội viên đến từ ngành, sản phẩm, dịch vụ cung cấp khác nhau.
2. Họp BNI:hàng tuần, một buổi sáng, từ 7h00-9h00 (đây là hoạt động thường xuyên và bắt buộc đối với tất cả hội viên, chính hoạt động này góp phần quan trọng cho hội viên mở rộng mối quan hệ, tạo lòng tin, hiểu biết sản phẩm của nhau và giúp nhau có thêm nhiều khách/đơn hàng mới).
3. Đào tạo: Hội viên BNI được đào tạo thường xuyên về các kỹ năng networking, kỹ năng trình bày, quản lý doanh nghiệp và ý tưởng kinh doanh.
4. Hội thảo hội nghị, sự kiện trong nước và quốc tế: Ngoài những khóa đào tạo, BNI cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hội thảo, hội nghị nhất là các sự kiện networking. Mỗi năm BNI tổ chức hơn dăm chục sự kiện quốc tế cho hội viên của mình trên toàn thế giới gặp gỡ và giao thương với nhau. Những hoạt động này nhằm cập nhật, bổ sung thông tin cho hội viên, giúp hội viên có thêm networking và tạo cơ hội để hội viên quảng bá doanh nghiệp của mình.
5. Kinh phí: khi tham gia chính thức vào BNI mỗi thành viên sẽ phải đóng phí 5 chai/ 1 năm. Ngoài ra, mỗi 1 buổi offline thành viên sẽ phải đóng từ 100-200k/ 1buổi.
Những lưu ý khi tham dự BNI ở VN:
1. Thành viên tò mò chỉ được tham dự 3 buổi đầu theo diện khách mời ( đóng phí gấp đôi thành viên chính thức ), sau đó sẽ phải đăng ký chính thức mới được tham gia offline tiếp ( với mức phí 5.000.000 VND/ 1 năm ). Do vậy mà nhiều thành viên tò mò đến rồi lại đi vì sau 3 buổi vẫn chưa thấy được lợi ích gì. Do vậy nếu chỉ vì tò mò thì đừng tham gia, hao quá
2. Trong buổi offline mỗi thành viên chính thức có 1 phút để giới thiệu về bản thân và doanh nghiệp của mình. Còn đối với thành viên đến tham dự sẽ có 15 giây - 20 giây để giới thiệu. Chính vì thời gian ngắn như vậy nên đã có rất nhiều chuyện bi hài xảy ra. Có thành viên chỉ kịp chào mọi người mà chưa kịp giới thiệu gì về bản thân. Có người cứ mải mê giới thiệu trong khi ban điều hành phải bấm chuông và ngắt lời liên tụ, do vậy có một không khí vui nhộn (tớ đóng tiền dán băng keo miệng tớ sớm thế
].
3. Các doanh nhưn khi tham gia vào BNI chủ yếu vẫn là gặp gỡ giao lưu, còn vấn đề hợp tác được với nhau hay không lại là một vấn đề khác mà BNI chưa đánh giá được tính hiệu quả thông qua những con số cụ thể. Đồng thời việc tổ chức theo các Chapter ( tách các thành viên theo nhóm 20-60 người ) đã làm giảm đi tính kết nối tổng thể. BNI trên danh nghĩa có hàng thiên hội viên nhưng họ chỉ gặp mặt thường xuyên được 20-60 người trong hội nhóm của mình.
4. Hiện tại BNI chưa có diễn đàn riêng để tất cả các thành viên có thể trao đổi kết nối khi chia tay buổi off. Điều đó có nghĩa các thành viên cũng không thể chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh cũng như thể hiện cảm xúc của mình với cộng đồng, đặc biệt không có CNL là một thiếu sót nhớn đối với các doanh nhưn.
Để tối về chém tiếp, tức cái ông Hải Lơ ky bo không cung cấp tính năng full cho mobile