Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
BYD vừa chính thức mở nhà máy xe điện tại Thái Lan. Tại đây, hãng sẽ sản xuất các mẫu Dolphin, Atto 3, Seal và Sealion 6 với công suất hàng năm lên đến 150.000 xe. Động thái nhằm biến đất nước này thành trung tâm xe điện chính thức của ASEAN.

BYD chính thức sản xuất xe điện tại Thái Lan, công suất 150.000 xe/năm, xuất khẩu khắp Đông Nam Á


Nhà máy ô tô BYD có diện tích 948.000 mét vuông và được xây dựng chỉ sau 16 tháng kể từ lễ động thổ. Nhà máy được xây theo tiêu chuẩn giảm sử dụng năng lượng và lượng carbon thấp, máy móc tự động và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Tại đây, BYD tập trung vào 4 giai đoạn sản xuất gồm tạo hình, hàn, sơn và lắp ráp.

Nhà máy có công suất sản xuất hàng năm lên tới 150.000 xe, bao gồm BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3, BYD SEAL và BYD SEALION 6, cũng như sản xuất các bộ phận chính như pin và hệ truyền động. Nó cũng dự kiến sẽ tạo ra hơn 10.000 việc làm trênđất Thái.

BYD chính thức sản xuất xe điện tại Thái Lan, công suất 150.000 xe/năm, xuất khẩu khắp Đông Nam Á


Đây là một bước quan trọng khác trong chiến lược mở rộng toàn cầu của BYD, thể hiện cam kết của BYD với thị trường Đông Nam Á cũng như chính sách của chính phủ nhằm thúc đẩy sản xuất xe điện trong nước. Đạt mục tiêu sản xuất ô tô điện chiếm 30% tổng sản lượng ô tô vào năm 2030.

Ông Wang Chuanfu, Chủ tịch kiêm Chủ tịch Tập đoàn BYD, cho biết: “BYD đã nhanh chóng được công nhận sau khi gia nhập thị trường Thái Lan chỉ 2 năm trước, đạt vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe điện trong 18 năm liên tiếp. thêm 100% ô tô điện và ô tô plug-in hybrid tại Thái Lan. Chúng tôi sẽ kết hợp sự xuất sắc của ngành sản xuất trong nước với công nghệ năng lượng mới tiên tiến của BYD để thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Trung Quốc và Thái Lan.”

Ông Liu Xueliang, Tổng Giám đốc Bộ phận Bán hàng Châu Á Thái Bình Dương, BYD Auto Industry Co., Ltd., cho biết: “Việc khai trương nhà máy sản xuất xe điện mới của BYD tại Thái Lan là một bước quan trọng thể hiện cam kết của công ty, hướng tới khách hàng Thái Lan Cùng với việc tiếp tục các mục tiêu toàn cầu. Cơ sở này không chỉ cho phép chúng tôi cung cấp các sản phẩm chất lượng cao được sản xuất tại Thái Lan mà còn đem đến nhiều cơ hội việc làm, hỗ trợ phát triển lực lượng lao động lành nghề trong ngành ô tô và năng lượng tái tạo. Ngoài ra, nhà máy BYD Thái Lan sẽ giúp thu hút đầu tư và thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp khác, mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho đất nước.”

BYD chính thức sản xuất xe điện tại Thái Lan, công suất 150.000 xe/năm, xuất khẩu khắp Đông Nam Á


Với tư cách là công ty dẫn đầu toàn cầu về phương tiện sử dụng năng lượng mới, BYD đã mở rộng đáng kể mức tăng trưởng của mình ở thị trường nước ngoài trong những năm gần đây. Năm 2023, BYD đã xuất khẩu 243.000 xe, tăng 334% so với năm trước, BYD hiện bán được 88 loại xe sử dụng năng lượng mới tới các quốc gia và khu vực trên thế giới. Hãng cũng có cơ sở sản xuất xe ở Thái Lan, Brazil, Hungary và Uzbekistan.

Trước đó vào tháng 5/2023, từng có thông tin BYD sẽ mở nhà máy tại Phú Thọ, Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là nhà máy BYD lớn thứ hai ở Đông Nam Á, sau Thái Lan. Tuy nhiên, đến nay thông tin này vẫn chưa được xác nhận bằng động thái chính thức.

BYD chính thức sản xuất xe điện tại Thái Lan, công suất 150.000 xe/năm, xuất khẩu khắp Đông Nam Á

BYD chính thức sản xuất xe điện tại Thái Lan, công suất 150.000 xe/năm, xuất khẩu khắp Đông Nam Á
BYD chính thức sản xuất xe điện tại Thái Lan, công suất 150.000 xe/năm, xuất khẩu khắp Đông Nam Á
BYD chính thức sản xuất xe điện tại Thái Lan, công suất 150.000 xe/năm, xuất khẩu khắp Đông Nam Á
BYD chính thức sản xuất xe điện tại Thái Lan, công suất 150.000 xe/năm, xuất khẩu khắp Đông Nam Á
BYD chính thức sản xuất xe điện tại Thái Lan, công suất 150.000 xe/năm, xuất khẩu khắp Đông Nam Á


>>>Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc đi vào hoạt động của nhà máy BYD Thái Lan?
 
Hạng C
11/8/16
831
2.994
93
55
TP.HCM
Cần 10.000 nhân công, vậy Thái có nhập khẩu người TQ để làm trong nhà máy này như VN không nhỉ?
 
Hạng D
22/3/16
1.046
10.767
113
BYD chạy như nấm bên Úc, và đã chính thức soán ngôi Tesla vì giá sập sàn
Quá kinh khủng
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng C
15/1/22
890
1.313
93
48
150k xe mỗi năm thì nhằm nhò gì cho với định hướng tăng trưởng 30x - 40x của VF trong năm nay.
 
Hạng C
5/2/05
925
2.593
93
Đất nước mình được cái thích thủ dâm, cái gì cũng phải nhất ĐNA, số 1 ĐNA, rất hay sân xi và so sánh mình với TL, Phi, Indo. Tôi đi TL, chả thấy họ so sánh đất nước của họ với ai, với khách nào họ cũng hoà nhã vui vẻ cả.

Quay lại chủ đề đầu tư nước ngoài, người ta đến nói mấy câu xã giao ko mất lòng, khen chủ nhà nức nở nhưng bảo xuống tiền đầu tư thì chạy mất dép (kể cả nhà đầu tư trên TTCK).

Tầng lớp "đỉnh" của đất nước tê liệt, chả ai làm ăn gì, trên rải thảm, dưới hầm chông. Bước qua cửa là anh em conan bên PCCC và môi trường hành cho ra bã. NĐT nc ngoài họ chả ngu, mở nhà máy ở Thái, Indo, Cam thì okey. Mở ở Lào và Đông Lào thì xin khiếp vía.

P.s: cái giá của việc đất nước đc lãnh đạo bởi ae conan

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/5/12
698
863
93
Bữa thấy con BYD nào giống Porsche mà dòng Hybrid chứ không phải thuần điện. Con đấy giá mà tốt thì chạy đầy đường VN nhỉ
 
Hạng F
24/2/20
5.094
8.718
113
37
Đất nước mình được cái thích thủ dâm, cái gì cũng phải nhất ĐNA, số 1 ĐNA, rất hay sân xi và so sánh mình với TL, Phi, Indo. Tôi đi TL, chả thấy họ so sánh đất nước của họ với ai, với khách nào họ cũng hoà nhã vui vẻ cả.

Quay lại chủ đề đầu tư nước ngoài, người ta đến nói mấy câu xã giao ko mất lòng, khen chủ nhà nức nở nhưng bảo xuống tiền đầu tư thì chạy mất dép (kể cả nhà đầu tư trên TTCK).

Tầng lớp "đỉnh" của đất nước tê liệt, chả ai làm ăn gì, trên rải thảm, dưới hầm chông. Bước qua cửa là anh em conan bên PCCC và môi trường hành cho ra bã. NĐT nc ngoài họ chả ngu, mở nhà máy ở Thái, Indo, Cam thì okey. Mở ở Lào và Đông Lào thì xin khiếp vía.
Cứ hỏi mấy anh điện gió hay điện mặt trời là hiểu. Chỉ tự thủ dâm là sướng nhưng ko biết rằng tầng lớp con cháu sau này sẽ có rất nhiều thành phần vô ơn và thích hưởng thụ. Mình làm việc với genZ thì ko thể làm nổi vì nó quá cá nhân và ko có khái niệm giúp đỡ người khác.
 
  • Like
Reactions: baonguyen24
Hạng D
9/1/15
2.777
4.180
113
41
Thật tâm có rẻ như bèo cũng ko bao giờ mua.
Mua 1 xe VF góp tạo công ăn việc làm cho 10 ngàn người Việt, Lợi nhuận chảy vào túi 1 người Việt, Mua 1 xe BYD tạo công ăn việc làm cho 10 ngàn người Thái và lợi nhuận vẫn chảy về china.
Xe thì thèn nào cũng lỗi, thèn nào cũng bệnh chứ không ai.
 
Hạng C
15/6/16
859
1.132
93
41
Đất nước mình được cái thích thủ dâm, cái gì cũng phải nhất ĐNA, số 1 ĐNA, rất hay sân xi và so sánh mình với TL, Phi, Indo. Tôi đi TL, chả thấy họ so sánh đất nước của họ với ai, với khách nào họ cũng hoà nhã vui vẻ cả.

Quay lại chủ đề đầu tư nước ngoài, người ta đến nói mấy câu xã giao ko mất lòng, khen chủ nhà nức nở nhưng bảo xuống tiền đầu tư thì chạy mất dép (kể cả nhà đầu tư trên TTCK).

Tầng lớp "đỉnh" của đất nước tê liệt, chả ai làm ăn gì, trên rải thảm, dưới hầm chông. Bước qua cửa là anh em conan bên PCCC và môi trường hành cho ra bã. NĐT nc ngoài họ chả ngu, mở nhà máy ở Thái, Indo, Cam thì okey. Mở ở Lào và Đông Lào thì xin khiếp vía.
Có nhiều lúc đọc báo thấy có những sự kiện nâng cao “ tinh thần thi đua”. Suy nghĩ mình thấy rõ ràng nếu đã “ thi đua “ chắc chắn sẽ có kẻ thắng, người thua. Mà cái kết rất nguy hiểm là sẽ có khoảng cách giữa người thắng, kẻ thua sẽ đc nhân lên và vô tình tạo ra sự ghen tị. Mình nghĩ sân si là thói quen do “ th..i.. đua” mà ra. Vậy để nâng trách nhiệm cũng như hiệu quả của làm việc chúng ta không đặt ra mục tiêu, ai hoàn thành mục tiêu thì sẽ đc nhận phần thưởng xứng đáng và như thế sẽ không còn cảnh hơn thua ở đây!
 
  • Like
Reactions: tolovitxp