Hì hì bác ơi, e nói thật chứ ý kiến bác nêu ra rất hay ,nghĩ đến lợi ích người tiêu dùng & cả chuyện đất nước nữa, nhưng thật với bác là đừng nói VN, thế giới cũng hàng TQ nhiều lắm, hàng TQ sx cũng có, gia công cũng có, nhái theo thương hiệu lại càng có, cứ nhan nhản khắp nơi đấy thôi, hàng VN 1 số mặt hàng rất hay, nhưng 1 số mặt hàng nếu ko có được ngoại nhập (từ các nước lớn) thì cũng tìm về với TQ thôi mà. Đó là cả 1 chặng đường dài về thời gian & thói quen tiêu dùng rồi, ko thể thay đổi nhanh chóng được.
Lại nói về chuyện oto, 2 hãng xe ấy e chưa tìm hiểu kĩ, chỉ nói kiểu dáng thì cũng dễ thương, gọn (thích hợp cho các mợ), nhưng tất nhiên ai cũng biết cái "chất lượng" cùng với rủi ro khi sử dụng oto của TQ (cũng như xe 2 bánh TQ thôi). Cái vấn đề ở đây là kinh tế ko cho phép theo đuổi những dòng xe tiếng tăm & chất lượng hơn khi nhu cầu là quá cần thiết, 1 số người tiêu dùng tìm đến xe cũ, cũng sẽ tìm đuợc thôi ( và 1 số xe cũng đi đôi cùng rủi ro luôn), nhưng nếu ko tìm được xe phù hợp theo nhu cầu hoặc là thích ngồi sau vô-lăng 1 em mới hoàn toàn => họ bắt buộc (e dùng từ bắt buộc vì theo e là đành phải thế, chứ ai dại gì nếu kinh tế thừa) mua xe TQ khi thị trường cung cấp đấy thôi!!!
Tóm lại, theo e xe TQ + rủi ro (có thể) là điều ai cũng biết, nhưng kinh doanh mà, có cung ắt có cầu, có người sử dụng xe này (các hãng uy tín hơn), thì cũng có người tìm đến xe TQ. Chuyện tẩy chay có thể tốt, nhưng hoản cảnh hiện nay thì khó
Lại nói về chuyện oto, 2 hãng xe ấy e chưa tìm hiểu kĩ, chỉ nói kiểu dáng thì cũng dễ thương, gọn (thích hợp cho các mợ), nhưng tất nhiên ai cũng biết cái "chất lượng" cùng với rủi ro khi sử dụng oto của TQ (cũng như xe 2 bánh TQ thôi). Cái vấn đề ở đây là kinh tế ko cho phép theo đuổi những dòng xe tiếng tăm & chất lượng hơn khi nhu cầu là quá cần thiết, 1 số người tiêu dùng tìm đến xe cũ, cũng sẽ tìm đuợc thôi ( và 1 số xe cũng đi đôi cùng rủi ro luôn), nhưng nếu ko tìm được xe phù hợp theo nhu cầu hoặc là thích ngồi sau vô-lăng 1 em mới hoàn toàn => họ bắt buộc (e dùng từ bắt buộc vì theo e là đành phải thế, chứ ai dại gì nếu kinh tế thừa) mua xe TQ khi thị trường cung cấp đấy thôi!!!
Tóm lại, theo e xe TQ + rủi ro (có thể) là điều ai cũng biết, nhưng kinh doanh mà, có cung ắt có cầu, có người sử dụng xe này (các hãng uy tín hơn), thì cũng có người tìm đến xe TQ. Chuyện tẩy chay có thể tốt, nhưng hoản cảnh hiện nay thì khó