Hạng B2
3/9/19
431
434
63
Japan
Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu và nhãn năng lượng của BYD Sealion 6. Đây sẽ là mẫu PHEV đầu tiên của BYD và dự kiến ra mắt Việt Nam trong năm 2025.


Theo thông tin từ ĐKVN, BYD Sealion 6 sẽ là loại xe Hybrid nạp điện ngoài kết hợp động cơ xăng 1.5L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 78kW (104,6 hp) tại 6000 v/ph và mô-tơ điện xoay chiều 3 pha cho công suất 145 kW(194,4 hp).

Mẫu BYD Sealion 6 được ĐKVN thử nghiệm trang bị tiêu chuẩn la-zăng hợp kim 19 inch, đi kèm thông số lốp 235/50. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo chu trình thử UNECE R101 chỉ 1,1 L/100km, trong khi mô-tơ điện cũng có mức tiêu thụ điện năng trung bình là 169 Wh/km.


Ngoài các thông tin trên, ĐKVN cung cấp các thông số khác khá hạn chế. Vì vậy chưa rõ nguồn gốc nhập khẩu BYD Sealion 6 sẽ từ Trung Quốc hay Thái Lan.

Tại Trung Quốc, mẫu C-CUV này còn có tên gọi khác là BYD Song Plus DM-i và Seal U DM-i, vừa ra mắt phiên bản facelift vào tháng 6/2023. Trong khi, mẫu xe này chỉ vừa ra mắt tại Thái Lan với tên gọi Sealion 6 trong tháng 8/2024.


Tại Thái Lan, BYD Sealion 6 được trang bị bộ pin lưỡi dao LFP với dung lượng 18,3 kWh cho phạm vi hoạt động thuần điện lên đến 92 km, trong khi quãng đường kết hợp xăng điện lên tới 1.092 km với 1 bình xăng. Ngoài ra, bộ pin này còn được hỗ trợ sạc nhanh DC 18kW và sạc chậm AC 6,6kW.

Theo thông số tại Thái Lan, BYD Sealion 6 cạnh tranh trực tiếp cùng Honda CR-V e:HEV RS và Haval Jolion khi có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.775 x 1.890 x 1.670 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm cũng tương đương các đối thủ thuộc phân khúc C-SUV tại Việt Nam.

BYD Sealion 6 cũng sở hữu danh mục trang bị khá cao cấp như đèn pha Full LED, kính cách âm 2 lớp, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 12,8 inch, kết hợp hệ thống âm thanh Infinity 9 loa…


Ngoài ra, mẫu PHEV đầu tiên của BYD cũng hứa hẹn sẽ được trang bị các tính năng an toàn chủ động (ADAS) hiện đại, tương tự các mẫu BYD đang phân phối tại Việt Nam.

Việc ra mắt BYD Sealion 6 trong thời gian tới không quá bất ngờ khi hãng xe Trung Quốc từng hé lộ kế hoạch này tại sự kiện ra mắt Việt Nam. Cùng với thông báo mức tiêu thụ mới nhất của ĐKVN, ngày BYD Sealion 6 sẽ không còn lâu.

Hiện tại, các đại lý BYD tại Việt Nam cũng bắt đầu nhận cọc mẫu xe này với giá đồn đoán khoảng 700 triệu đồng. Đây là mức giá khá hợp lý khi phiên bản BYD Sealion 6 Plug-in Hybrid Dynamic sản xuất tại Thái Lan có giá niêm yết 939.900 baht (khoảng 671 triệu đồng).

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao nếu BYD Sealion 6 ra mắt Việt Nam với giá 700 triệu đồng?
Cục đăng kiểm VN nên cập nhật lại cách test cho những xe PHEV hoặc là xe hybrid mà có chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện. Họ mang 1 chiếc xe đầy pin tới mà chỉ test trong cự ly 10-20km thì ra các con số không đúng thực tế. Có thể là phải nâng cự ly lên 200km hoặc test khi đầy pin và test khi hết sạch pin rồi cộng lại chia đôi mới hợp lý.
Chứ con số 1.1l/100km nghe đã thấy sai rồi. Đơn giản là họ công bố 60l xăng và pin đi được tối đa 1100km thì chia ra đã là 5.45l/100km rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nam_72
Tập Lái
3/9/09
34
99
18
Chiếc này có bình xăng 60l , đầy bình chạy được 1100km với chế độ xăng điện kết hợp thì chính xác nó ăn lanh quanh 5l/100km cũng bình thường. Bất thường là cái giá 700tr bán ở Thái Lan và Phi, Việt Nam chắc cũng khoản đó
 
Hạng C
1/4/07
859
763
108
Cái gì Âu-Mỹ làm được TQ cũng làm đc mà giá rẻ bằng 1/5-1/7
ngta bỏ tiền, bỏ công nghiên cứu , chúng ăn cắp hay bắt chuyển giao công nghệ hỏi sao ko rẻ. vậy mà mấy thằng ở tq có tiền toàn bỏ qua mỹ, eu sống. rẻ vậy sao ko ở lại tận hưởng. nói như đứa con nít
 
  • Like
Reactions: requatroivn
Hạng B2
26/1/21
216
197
43
27
ngta bỏ tiền, bỏ công nghiên cứu , chúng ăn cắp hay bắt chuyển giao công nghệ hỏi sao ko rẻ. vậy mà mấy thằng ở tq có tiền toàn bỏ qua mỹ, eu sống. rẻ vậy sao ko ở lại tận hưởng. nói như đứa con nít
Nói như bác thì tq phát mình ra thuốc súng,rồi âu mỹ ăn cắp rồi về đi dùng nó đi ăn cướp hết tất cả thế giới mới có được như ngày hôm nay.copy hay bắt chuyển giao công nghệ tưởng mà dễ à.dễ thế thì giờ không có người nghèo
 
Hạng B2
17/12/18
220
280
65
46
OKay, em tin con số công bố 1.1L/100km.

Đây nè: "BYD Sealion 6 được trang bị bộ pin lưỡi dao LFP với dung lượng 18,3 kWh cho phạm vi hoạt động thuần điện lên đến 92km ". Chạy pin 92km xong thì xăng 8km còn lại cho đủ 100km, vậy là xe ăn xăng đúng 1.1L/8km thế là có kết quả công bố là 1.1L/100km kết hợp .

Các anh có thắc mắc gì cứ giơ tay phát biểu hen. Hahaha