Nói đến việc mất cắp và việc thay hàng không chính hãng của các Chú Dealer của Mer tại VN là một trong những vấn đề nhức nhối. . . . . !!!??? Thật sự tệ hại tại thị trường VN (Bắc cũng như Nam. . .). Em cũng vài lần gặp phải vấn đề này:
1. Một lần thay Lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt (bảo dưỡng định kỳ), sau khi thay đến lọc xăng, một chú thợ nói : "Em có một lọc xăng hàng xách tay giá tổt, Em thay cho Anh nhé!, giá chỉ bằng 1/3 của chính hãng. . . . . ", vừa nói Chú thợ chìa ngay cho Em hàng, cũng Mer, với những người không kinh nghiệm, không thể nào phân biệt hàng nào thật hàng nào giả. . . Bó tay luôn !!! Em nghỉ bụng, nếu không phải là chủ xe mà là một tài xế thì Em chơi với Chú thợ này ngay, tội gì !! Có tiền bỏ túi, Chủ cóc mà biết xe mình thay hàng gì??!!!.
2. Một lần khác, Em nhớ như in tối hôm trước khi đem xe vô hãng (à quên Dealer của hãng mới đúng chứ !!) để dặm vá vài chổ, (các đèn xe đều bình an không vấn đề gì), tức nhiên phải để xe nằm sửa vài ngày. Ngay tối hôm ngày nhận xe, cái đèn Bixenon bên tài tắt ngúm củ tỏi. Hôm sau khiếu nại, bị các Bác Dealer lắc đầu quầy quậy, không xác nhận trách nhiệm. . . .Lại bó tay !!!. Sau khi kiểm tra, các bác ấy xác định bị hư cục kích nguồn (cục balack gì đó). Nếu thay chính hãng :19 triệu (chưa thuế). Đành đánh xe về. Nhưng không thể kéo dài được, chạy trong thành phố thì bật cặp đèn đờmi được chứ chạy quốc lộ thì Em bị tuýt còi ngay. Mang lại vô Dealer, được một Anh kỹ sư tư vấn, "Em có một cục để lại cho Anh 11 triệu thôi, nhưng không bảo hành !!!" . Em lại nghỉ bụng "thằng quỷ" này lấy đâu ra cục kích nguồn đó, nó là nhà buôn chăng ???!!! mà sao có hàng dự phòng đúng lúc quá !!!
3. Lại một lần nữa, xe bị ngập nước, sau khi sửa chữa gần xong, một chú thợ báo cho Em biết nên thay dầu hộp số, Em nhớ lần đó hình như muốn thay của hãng là 6 triệu, chú thợ này nói : "Em còn thừa vài phần nhớt thay đủ cho Anh, Em lấy 1,5 triệu thôi. . . . ". Chú thợ mang nhớt ra đúng của hãng Mer, Chú thợ này lấy đâu ra dầu này????!!! Ai cho chú thợ này trữ dầu riêng tại Dealer !!!??
Mê xe, yêu xe, đắm chìm trong những cảm giác được trải nghiệm trên đường lộ khi cầm lái, hơn nữa chiếc xe do mình cố gắng làm việc & sắm được. . . . . , đương nhiên tôi nghỉ ai cũng muốn xe mình an toàn, chất lượng tin cậy của hãng Mer, xứng đáng với chi phí mình bỏ ra . . . . .
Nhiều lúc như vậy tôi muốn lên lôi cổ mấy thằng cha Giám đốc (chủ) các Dealer như vậy chửi một trận cho hả dạ. . . . hoặc làm một bài báo cho hãng Mer cắt hợp đồng cho kiểu làm ăn trời ơi như vậy cho rồi. Nhưng rồi cũng ngậm ngùi cười gượng & sống chung với lũ . . . . !!.
Vài lời cùng các Bác đóng góp thêm. . . .
1. Một lần thay Lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt (bảo dưỡng định kỳ), sau khi thay đến lọc xăng, một chú thợ nói : "Em có một lọc xăng hàng xách tay giá tổt, Em thay cho Anh nhé!, giá chỉ bằng 1/3 của chính hãng. . . . . ", vừa nói Chú thợ chìa ngay cho Em hàng, cũng Mer, với những người không kinh nghiệm, không thể nào phân biệt hàng nào thật hàng nào giả. . . Bó tay luôn !!! Em nghỉ bụng, nếu không phải là chủ xe mà là một tài xế thì Em chơi với Chú thợ này ngay, tội gì !! Có tiền bỏ túi, Chủ cóc mà biết xe mình thay hàng gì??!!!.
2. Một lần khác, Em nhớ như in tối hôm trước khi đem xe vô hãng (à quên Dealer của hãng mới đúng chứ !!) để dặm vá vài chổ, (các đèn xe đều bình an không vấn đề gì), tức nhiên phải để xe nằm sửa vài ngày. Ngay tối hôm ngày nhận xe, cái đèn Bixenon bên tài tắt ngúm củ tỏi. Hôm sau khiếu nại, bị các Bác Dealer lắc đầu quầy quậy, không xác nhận trách nhiệm. . . .Lại bó tay !!!. Sau khi kiểm tra, các bác ấy xác định bị hư cục kích nguồn (cục balack gì đó). Nếu thay chính hãng :19 triệu (chưa thuế). Đành đánh xe về. Nhưng không thể kéo dài được, chạy trong thành phố thì bật cặp đèn đờmi được chứ chạy quốc lộ thì Em bị tuýt còi ngay. Mang lại vô Dealer, được một Anh kỹ sư tư vấn, "Em có một cục để lại cho Anh 11 triệu thôi, nhưng không bảo hành !!!" . Em lại nghỉ bụng "thằng quỷ" này lấy đâu ra cục kích nguồn đó, nó là nhà buôn chăng ???!!! mà sao có hàng dự phòng đúng lúc quá !!!
3. Lại một lần nữa, xe bị ngập nước, sau khi sửa chữa gần xong, một chú thợ báo cho Em biết nên thay dầu hộp số, Em nhớ lần đó hình như muốn thay của hãng là 6 triệu, chú thợ này nói : "Em còn thừa vài phần nhớt thay đủ cho Anh, Em lấy 1,5 triệu thôi. . . . ". Chú thợ mang nhớt ra đúng của hãng Mer, Chú thợ này lấy đâu ra dầu này????!!! Ai cho chú thợ này trữ dầu riêng tại Dealer !!!??
Mê xe, yêu xe, đắm chìm trong những cảm giác được trải nghiệm trên đường lộ khi cầm lái, hơn nữa chiếc xe do mình cố gắng làm việc & sắm được. . . . . , đương nhiên tôi nghỉ ai cũng muốn xe mình an toàn, chất lượng tin cậy của hãng Mer, xứng đáng với chi phí mình bỏ ra . . . . .
Nhiều lúc như vậy tôi muốn lên lôi cổ mấy thằng cha Giám đốc (chủ) các Dealer như vậy chửi một trận cho hả dạ. . . . hoặc làm một bài báo cho hãng Mer cắt hợp đồng cho kiểu làm ăn trời ơi như vậy cho rồi. Nhưng rồi cũng ngậm ngùi cười gượng & sống chung với lũ . . . . !!.
Vài lời cùng các Bác đóng góp thêm. . . .