Tập Lái
18/3/07
33
0
0
Em_Tap_Lai_Xe nói:
biết là đi Mer với BMW thì chẳng lăn tăn xăng nhưng nếu xe mình uống xăng môt cách thái quá có vấn đề thì mình nên biết đường xử lý chứ đâu phải cứ ko lăn tăn xăng rồi nó uống bia nhiều quá làm mình thất thoát tiền mà ko được gì cả thì thật là lãng phí.

Hoàn toàn đồng ý với Bác quan điểm này!
 
Hạng B1
26/1/08
54
3
8
48
Bữa tết có post hình mình chụp chạy từ SG ra HN, tình hình đường sá ngày tết thì các bác biết rồi, rất đông. Nhưng mình chạy trung bình chỉ ăn 5,3l/km trong suốt cả quãng đường 555 km với tốc độ trung bình 55km/h. Hôm rồi ra HN chạy thử xe ông anh cũng đi đường trường nhưng chiếc C250 CGI này ăn đến 7,2l/100km. Mà theo quảng cáo của Mer thì C250 CGI ăn ít hơn W204 Ad. Vậy chăng, hộp số của Mer học cách lái của những người lái nó trước đó nên mình ko thể ngay lập tức lái nó ăn ít nhiên liệu hơn ?
Để lái xe ăn ít nhiên liệu thì đầu tiên mình phải coi chiếc xe như một phần cơ thể mình vậy. Tức là khi đạp ga phải cảm nhận ngay được như vậy là quá sức nó ở tại điều kiện đó ko ? ... Nhưng nói chung, về cơ bản, bạn nên chạy ở vòng tua máy từ 1.5 đến 2.0 là lý tưởng nhất ( Kể cả lúc ga để vào số cũng hạn chế chỉ dưới 2.5 và thực hiện trong thời gian ngắn nhất có thể). Nếu bạn làm được việc đó ko thôi thì cũng đủ để tiết kiệm nhiên liệu nhiều rồi.
 
Hạng B2
12/8/06
117
0
0
38
mặc dù có kinh nghiệm lái hơn 2 năm nay dòng xe nhật. nhưng đổi sang máy 3.0 merc em đi trong thành phố vẫn tiêu thụ khoảng 14 đến 16 l/100km là chuyện cơm bữa. ko làm cách nào khác được đâu bác chủ thớt ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Có một cách tính đơn giản để khỏi lăn tăn về xăng nhớt. Giới thiệu kinh nghiệm của em:
Đường trường: 1000-1200VND/1Km
Đường thành phố: 2000-2200/1Km
Rẻ hơn taxi, vậy cứ yên tâm mà chạy! :=))
 
Hạng B2
11/4/08
153
6
18
Congchu nói:
Em mới mua con C250 CGI mới toanh, đổ đầy bình xăng gần 70 lit mà đến lúc nó báo hiệu fuel reserve level thì mới chạy được 420km. Vậy là 16l/100k ah, sao mà nó ăn xăng quá vậy, hay là tại xe em hay bật máy lạnh khi chờ và nghe radio, mà tài xế chạy cũng chậm lắm, bình bình 2-30km/h ah. Em thấy đầu xe cũng khá nóng, đi qua thấy nóng hơn các xe khác nhiều.

Gấu nhà tớ chạy cái C200CGI. Hôm nọ đi 4 người lớn + 1 trẻ con từ Sầm sơn về đến hết đường Pháp vân mất có hơn 7l/100km. Vào thành phố loanh quanh một lúc nó đã nhảy lên hơn 8l/100km. TB bây giờ đồng hồ hiển thị là khoảng hơn 12l/100km. Vậy nên nếu bác toàn chạy trong phố + kẹt xe "bình bình 2-30km/h" thì mức 16l là cũng bình thường. Chạy chậm/số thấp hao xăng là đúng rồi. Bác thử kiếm đoạn nào chạy 70 - 80km/h là thấy cái vạch hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu báo khác ngay. Điều hòa và nhạc thì ai chả dùng. Tất nhiên vẫn có mấy cách kinh điển để tiết kiệm xăng như tránh thốc ga - phanh, tăng giảm ga liên tục, nên tận dụng đà xe khi sắp đến đèn đỏ vvv....
 
Hạng B2
15/4/08
438
175
43
Đường Cộng Hoà F13 Q.TB
Congchu nói:
Em mới mua con C250 CGI mới toanh, đổ đầy bình xăng gần 70 lit mà đến lúc nó báo hiệu fuel reserve level thì mới chạy được 420km. Vậy là 16l/100k ah, sao mà nó ăn xăng quá vậy, hay là tại xe em hay bật máy lạnh khi chờ và nghe radio, mà tài xế chạy cũng chậm lắm, bình bình 2-30km/h ah. Em thấy đầu xe cũng khá nóng, đi qua thấy nóng hơn các xe khác nhiều.

Các bác cho em hỏi nghe radio thì liên quan gì đến xăng ạ ???
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Từ lúc báo Fuel reserve level đến khi xe báo hình trạm xăng bác cũng chạy thêm khoảng 40-50km nữa. Tính ra khoảng 14.5l/100km trong điều kiện như bác mô tả là bình thường bác ạ.