Em cũng bị vài lần như bác chủ , nhưng xe báo bip bip nên ko bị vấn đề lớn! Mà hình như lúc dừng hẳn xe cài thắng tay vào D xe vẫn chạy. Thang trc đứa em đậu xe xog cài thắng tay, quên trả về P trc khi tắt máy, hậu quả xe ủi bể luôn mật nạ trc. 1 lần nhớ đời cho tài xế mới!
@vietthaitractor bác hiểu sai ý e rồi bác ơi, e đã dung xe hẳn và đạp thắng tay, mà khi chạy lại thi quên nhả thắng đó bác nhưng để số D xe vẫn chạy.
@giuvung e chay mấy m là nó báo rồi bác nên e nhả phanh tay ra liền hi
@giuvung e chay mấy m là nó báo rồi bác nên e nhả phanh tay ra liền hi
Cái này chắc fai đợi bác Nam zo tư vấn em cũng quan tâm tới vụ này. Nhiều lúc chủ quan có phanh tay zo D là ăn cho hết. K biết có tăng cái phanh tay cho cứng dc ko? Chứ nhiều lúc bx lái gài D mà xe lăn đụng đuôi ng ta là mệt
tritin1986 nói:Em cũng bị vài lần như bác chủ , nhưng xe báo bip bip nên ko bị vấn đề lớn! Mà hình như lúc dừng hẳn xe cài thắng tay vào D xe vẫn chạy. Thang trc đứa em đậu xe xog cài thắng tay, quên trả về P trc khi tắt máy, hậu quả xe ủi bể luôn mật nạ trc. 1 lần nhớ đời cho tài xế mới!
Chắc bác đùa , xe AT , bác tắt máy mà cần số chưa về P e đố bác rút chìa khóa ra
Mục đích của thắng tay để hạn chế xe bị trôi khi đừng trên dốc ... Cho nên khi chuyển qua D thì không có cái thắng tay nào chịu nổi sau khi nhấn ga khởi hành, cho nên màn hình mới xuất hiện cảnh báo màu đỏ kèm theo âm thanh bíp bíp
thi k trả về P k rút chìa ra đc, nếu bạn vừa đậu xe xog khoản cách với xe trc chỉ nửa mét ( đậu song song lề đường) đạp phanh tay xog, bỏ chân phanh ra chưa dc 2s thì nó đã đâm xe trc rồi. 1 lần kinh nghiêm giờ cứ dừng xe là về P ngay.
hình như phanh tay mer là phải đạp cật lực (mạnh chân chút) chứ ko kéo nhẹ 1 một hai nất là đứng yên (như xe nhật)duongnguyen1990 nói:@vietthaitractor bác hiểu sai ý e rồi bác ơi, e đã dung xe hẳn và đạp thắng tay, mà khi chạy lại thi quên nhả thắng đó bác nhưng để số D xe vẫn chạy.
@giuvung e chay mấy m là nó báo rồi bác nên e nhả phanh tay ra liền hi