Hạng B2
6/6/11
137
1
0
E thấy các bác vẫn còn hay bị hiểu nhằm khi đi qua ngã tư NVL-N.H.Thọ, nếu có đi qua ngã tư này thường mới chứng kiến cảnh kẹt xe do THGT bình thường như những ngã tư khác nó bất cập thế nào. vì ngã tư quá dài và có 2 đèn để băng qua hết con đường NVL. Nó thay đổi rất nhiều lần và lần này là để lâu nhất (nhưng e k bình luận là lần thay đổi này tốt nhất chưa).
trên forum này đã có nhiều bác phân tích rất chính xác và cập nhật nhưng e mạn phép nhiều chuyện lần nữa. Nếu có giống ý bác nào nói thì xem như e copy hoặc nói là đồng quan điểm thì tốt cho e quá.
E k biết vẽ hình, nói chay nhé. Nó có mấy chỗ e thấy ok như sau: các bác lên xe cùng e nhé
1. Từ N.H.Thọ hướng về Nhà Bè: dừng phía đèn chưa vô đg NVL (đèn 1) nhưng nhìn về giữa lòng đg NVL (đèn 2) thấy đèn xanh: chạy, là bị gom bi vì đèn 1 còn đỏ thêm 5s nữa. Lý do để số xe còn ở giữa lòng đg đi trước để bác lên k đông xe thêm. Ngược lại đèn 1 đỏ thì đèn 2 còn thêm 5s xanh để giải phóng bớt số xe kẹt giữa lòng đg NVL.
2. Theo chiều đi của NVL (hướngQ7-BC) e tạm gọi có 3 luồng: luồng trái (dãy cây xanh to bên trái) có đèn 3, luồng giữa có đèn 4, luồng phải (nhà dân bên phải) có đèn 5
a.Luồng trái: khi đèn 1 đỏ thì cái đèn 3 cho quẹo trái xanh để bác quẹo nhập thêm 5s đèn 2, còn đèn 3 mũi tên đi thẳng đỏ 18s để nhóm xe đang còn chạy tới khu vực đèn 2 thoát hết chứ đi thẳng lên là chắn ngang dòng xe đang vướng. các bác nghĩ thử xe gắn máy còn đỡ chứ xe buýt hay tải, cong dài là ... kẹt xe ngay, nhất là k phải giờ hành chánh thì tải đc chạy kẹt đầy ngã 4 đó. Vì thế giống như đèn 1 nói ở trên , liếc sơ đèn 3 nào xanh mà k nhìn mũi tên đi thẳng còn đỏ phi lên là đc “chủ nhà” đón tiếp hết. Và lưu ý: lên luồng này cấm quẹo phải
b. Luồng giữa (thích nhất chỗ này): khi đèn 1 và 2 đỏ thì đèn 3, 4 và 5 xanh thì chạy bình thg, nhưng khi đèn 1,2 xanh đèn 3,4,5 đỏ thì luồng này lane phải đc mũi tên quẹo phải xanh cho quẹo phải liên tục luôn và tgian là hơn 50s tha hồ quẹo tiến về Sài Gòn, tgian đầu nhiều người k biết đứng chờ hoặc muốn quẹo phải mà chạy luồng trái cũng phải chờ.
c. Luồng phải: bình thường, k có gì gọi là k bình thường chỉ có việc cấm quẹo trái. Và lời khuyên ai muốn quẹo phải thì mời vào luồng giữa đừng đi luồng phải vì khi đèn xanh thì phải kè một binh đoàn xe máy đi thẳng để đc quẹo phải.
E hết. Mời các bác ném đá. E đi mua sọt đây.
P/s: trên đây là ý kiến, cách nhìn cá nhân nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/1/10
164
0
16
ặc, em ngày nào cũng đi mà nghe bác nói chay kiểu này cũng loạn luôn
 
Hạng B2
4/3/11
155
1
0
34
dọc cái này đầu hơi bị rối bác ak chắc em iq thấp
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.816
113
táo dân nói:
E thấy các bác vẫn còn hay bị hiểu nhằm khi đi qua ngã tư NVL-N.H.Thọ, nếu có đi qua ngã tư này thường mới chứng kiến cảnh kẹt xe do THGT bình thường như những ngã tư khác nó bất cập thế nào. vì ngã tư quá dài và có 2 đèn để băng qua hết con đường NVL. Nó thay đổi rất nhiều lần và lần này là để lâu nhất (nhưng e k bình luận là lần thay đổi này tốt nhất chưa).
trên forum này đã có nhiều bác phân tích rất chính xác và cập nhật nhưng e mạn phép nhiều chuyện lần nữa. Nếu có giống ý bác nào nói thì xem như e copy hoặc nói là đồng quan điểm thì tốt cho e quá.
E k biết vẽ hình, nói chay nhé. Nó có mấy chỗ e thấy ok như sau: các bác lên xe cùng e nhé
1. Từ N.H.Thọ hướng về Nhà Bè: dừng phía đèn chưa vô đg NVL (đèn 1) nhưng nhìn về giữa lòng đg NVL (đèn 2) thấy đèn xanh: chạy, là bị gom bi vì đèn 1 còn đỏ thêm 5s nữa. Lý do để số xe còn ở giữa lòng đg đi trước để bác lên k đông xe thêm. Ngược lại đèn 1 đỏ thì đèn 2 còn thêm 5s xanh để giải phóng bớt số xe kẹt giữa lòng đg NVL.
2. Theo chiều đi của NVL (hướngQ7-BC) e tạm gọi có 3 luồng: luồng trái (dãy cây xanh to bên trái) có đèn 3, luồng giữa có đèn 4, luồng phải (nhà dân bên phải) có đèn 5
a.Luồng trái: khi đèn 1 đỏ thì cái đèn 3 cho quẹo trái xanh để bác quẹo nhập thêm 5s đèn 2, còn đèn 3 mũi tên đi thẳng đỏ 18s để nhóm xe đang còn chạy tới khu vực đèn 2 thoát hết chứ đi thẳng lên là chắn ngang dòng xe đang vướng. các bác nghĩ thử xe gắn máy còn đỡ chứ xe buýt hay tải, cong dài là ... kẹt xe ngay, nhất là k phải giờ hành chánh thì tải đc chạy kẹt đầy ngã 4 đó. Vì thế giống như đèn 1 nói ở trên , liếc sơ đèn 3 nào xanh mà k nhìn mũi tên đi thẳng còn đỏ phi lên là đc “chủ nhà” đón tiếp hết. Và lưu ý: lên luồng này cấm quẹo phải
b. Luồng giữa (thích nhất chỗ này): khi đèn 1 và 2 đỏ thì đèn 3, 4 và 5 xanh thì chạy bình thg, nhưng khi đèn 1,2 xanh đèn 3,4,5 đỏ thì luồng này lane phải đc mũi tên quẹo phải xanh cho quẹo phải liên tục luôn và tgian là hơn 50s tha hồ quẹo tiến về Sài Gòn, tgian đầu nhiều người k biết đứng chờ hoặc muốn quẹo phải mà chạy luồng trái cũng phải chờ.
c. Luồng <span style=""color: #ff0000;"">trái:</span> bình thường, k có gì gọi là k bình thường chỉ có việc cấm quẹo trái. Và lời khuyên ai muốn quẹo phải thì mời vào luồng giữa đừng đi luồng <span style=""color: #ff0000;"">trái</span> vì khi đèn xanh thì phải kè một binh đoàn xe máy đi thẳng để đc quẹo phải.
E hết. Mời các bác ném đá. E đi mua sọt đây.
P/s: trên đây là ý kiến, cách nhìn cá nhân nhé!
Đọc phê thiệt.
Bác lộn 1 chút "<span style=""color: #ff0000;"">trái</span>" - > "phải"
Nói chung giải thuật điều khiển đèn đường này khá phức tạp, rất hay, làm giảm kẹt xe khu vực này ....... chỉ ghét là cái mũi tên rẻ trái và mủi tên đi thẳng quá bé giống cái bẩy, nếu bác Chánh làm nó to lên gấp 100 lần thì hoan hô.......
 
Hạng B2
6/6/11
137
1
0
@wagonfan: cụ thể chạy sao mà loạn đi bác. còn kẹt liên hồi thì e nghĩ chỉ có cách làm cầu vượt. và theo e nghĩ mọi người theo cách qua ngã 4 thông thường khác nên gây xung đột các dòng xe. như trước đây đèn 1 và2 cùng nhịp thì khi đèn 1 và2 đỏ, đèn 3 xanh thì ông trên NVL phi thẳng vào 1 đống xe đang còn vướng ở khu vực đèn 2, nhất là nhóm xe dài. còn bây giờ đèn 1 đỏ đèn 2 còn 5s để đi qua hết ngã 4 và ông đèn 3 ráng chờ 18s để khu vực đèn 2 ổn định mới có đg chạy
@bato0otri: k phải thế đâu bác, ngày đầu mới để 18s chờ e cũng vậy, thoáng thấy cái đèn nào xanh nên liền ga, giật mình nhìn ủa sao cái mũi tên đi thẳng đỏ nên dừng chờ mới để ý đc
@Himlam: tks bác, chính xác e gõ nhầm, con người ta hay chủ quan cái gì dễ quá, k có gì đặc biệt là hay chủ quan, để e sửa lại nhé. và bác nói chính xác, cái mũi tên đỏ đi thẳng nhỏ xíu gặp nắng chói chang nhìn muốn nổ con mắt, gặp e bị loạn sắc nên nhìn mũi tên đổi màu là cả vấn đề
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/1/10
164
0
16
em nghĩ kẹt xe ở đây chủ yếu là do xxx không chịu đứng, mà chỉ đứng ở đoạn trên và đoạn dưới đường NVL để ... phạt
 
Hạng B2
6/6/11
137
1
0
@wagonrfan: nó có nhiều cái liên quan chứ k riêng gì 1 cái, nhưng trước hết bản thân mình chấp hành tốt đèn tín hiệu thì đã hạn chế 1 phần kẹt xe. muốn chấp hành tốt thì như bác newwbie-sg nói, phải chịu khó quan sát biển báo, đèn,...
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
mấy cái giao lộ kiểu này thì muôn năm ứ xe.........mỗi lần đi đến đây ko biết đi thế nào luôn...chỉ sợ bị vịn lãng xẹt...
 
Hạng B1
4/4/11
99
1
0
51
Bác chủ mà cho hình lên thì anh em sẽ rât dễ hiểu, bác không phải mua sọt đựng đá đâu
21.gif