Ngay góc đường gần cây xăng chỗ khách sạn New World cũng có quá cà phê VY hôm bữa bác Hollowman dẫn uống chỗ đó, cũng rất đông khách và cũng bạ đâu ngồi đó nhưng không bị đuổi. , quán đó bán cà phê rất ngon nhưng hơi mắc một tí - chắc do giá thuê mặt bằng cao quá.innova2222 nói:Mai mốt cafe Nông dân đắt khách, Ổng có vậy không ta?
http://dantri.com.vn/su-k...-duoi-khach-670151.htm
Còn cà phê Nông Dân mà được như trong bài báo thì em mua luôn nhà bên cạnh cho mấy bác đủ chỗ ngồi, khỏi đuổi hehe...
Bác nông dân ơi có tin mới nè .... gần New World Q1 lun
<h3>Starbucks Coffee chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 12</h3>
Trong năm 2012, Starbucks sẽ mở duy nhất một cửa hàng nhưng trong năm sau, họ có kế hoạch mở thêm từ 3 - 5 cửa hàng tại khu trung tâm TPHCM. Starbucks đã tìm hiểu thị trường Việt Nam khá lâu
Starbucks Coffee sẽ có mặt tại Việt Nam quả thực là thông tin không vui cho những đối thủ trong cùng ngành nhưng lại xóa được những nghi ngờ, chờ đợi của những ai quan tâm đến thương hiệu này, bởi vào năm 2011, Giám đốc điều hành Starbucks là Howard Schultz nói với BBC rằng, họ sẽ cố gắng xâm nhập vào thị trường Việt Nam trước năm 2013.
Trên thực tế, những nhân viên của Starbucks đã đến tìm hiểu thị trường Việt Nam khá lâu. Kể từ khi thương hiệu cà phê nổi tiếng của Úc Gloria Jeans Coffee mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 1/2007 thì "dân làm thương hiệu" đã đưa ra dự đoán về sự xuất hiện của những tên tuổi khác, trong đó có Starbucks. Năm 2008, đã có những khẳng định về việc The Coffee Bean & Tea Leaf sẽ đến Việt Nam và đến năm 2009, người ta râm ran chuyện Starbucks đã "cài người" vào thị trường Việt Nam.
Theo những tiết lộ từ Công ty Cushman & Wakefield Việt Nam (C&W), đơn vị phụ trách việc tìm kiếm mặt bằng cho Starbuck tại Việt Nam thì cửa hàng đầu tiên của Starbuck sẽ nằm ở vị trí không xa khách sạn New World (quận 1).
Thông tin này chỉ được chia sẻ khi C&W hoàn tất các thỏa thuận về mặt bằng cho Starbucks, nhằm tránh những "điều không hay" có thể ảnh hưởng đến việc mở cửa hàng đầu tiên.
Chris Brown, Tổng giám đốc C&W Việt Nam, cho biết, trong năm 2012, Starbucks sẽ mở duy nhất một cửa hàng nhưng trong năm sau, họ có kế hoạch mở thêm từ 3 - 5 cửa hàng tại khu vực trung tâm (CBD) TPHCM. Chris bày tỏ quan điểm, sở dĩ đến thời điểm này Starbucks mới mở cửa hàng cà phê đầu tiên tại Việt Nam là do họ phải tìm kiếm các đối tác tại địa phương và mặt bằng phù hợp.
Định lại chuẩn về cà phê
Hầu hết các thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới đều đến Việt Nam thông qua con đường nhượng quyền thương mại (franchise). Điển hình như Gloria Jeans Coffee được Công ty Cổ phần Phong Cách sống Việt đưa về, còn Công ty TNHH Thương mại Việt Cà Phê đưa The Coffee Bean & Tea Leaf về.
Trước sự xuất hiện của Starbucks, nhiều người sẽ đặt dấu chấm hỏi: "Ai là người mang Starbucks vào thị trường Việt Nam?". "Nếu bạn là người quan tâm đến lễ cưới rình rang của diễn viên Tăng Thanh Hà trong thời gian gần đây thì chắc chắn sẽ đoán ra chủ nhân. Đối với Jonathan Hạnh Nguyễn, việc đưa Starbucks vào không phải là chuyện quá khó khăn", một chuyên gia tư vấn cho nhiều thương hiệu trong ngành cà phê tại Việt Nam cho biết.
Theo chuyên gia này, xu hướng thưởng thức cà phê của người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu thay đổi, đặc biệt là giới trẻ, họ thích đến các cửa hàng theo phong cách Tây như Gloria Jeans Coffee hay Starbucks hơn là các cửa hàng truyền thống.
Ngoài ra, người tiêu dùng ngày nay đã quan tâm nhiều đến sức khỏe nên có sự dịch chuyển từ cà phê rang sang cà phê sạch, đồng thời, nữ giới cũng bắt đầu thích các loại thức uống được các cửa hàng cà phê hiện đại này tạo ra.
Dù nhu cầu tăng nhưng phải thừa nhận rằng, tốc độ tăng trưởng của các thương hiệu cà phê nổi tiếng này vẫn còn chậm, biểu hiện qua số lượng cửa hàng mà các "ông lớn" phát triển vẫn còn ít (Gloria Jeans Coffee hiện phát triển 6 cửa hàng; The Coffee Bean & Tea Leaf phát triển chuỗi 8 cửa hàng tại TPHCM và Hà Nội).
Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên gia, việc mở rộng hay thu hẹp cửa hàng của các thương hiệu lớn này không phải là vấn đề quan trọng vì họ là các thương hiệu đa quốc gia và Việt Nam chỉ là một thị trường nhỏ trong "bản đồ” thị trường toàn cầu của họ; trong khi ở các nước phát triển, thu hút lượng lớn khách du lịch, các thương hiệu này phải "chen chân tìm đất".
Chẳng hạn, ở Singapore, người ta có thể bắt gặp cái tên "Starbucks Coffee" ở bất kỳ nơi đâu, từ mặt tiền các phố thương mại cho đến tận bên trong các trung tâm thương mại.
Hơn nữa, việc mở rộng hay không cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề mặt bằng, nếu xét về mô hình và chất lượng, Gloria Jeans Coffee và Starbucks có những điểm tương đồng. Trong khi The Coffee Bean & Tea Leaf phát triển dọc theo các tòa nhà và trung tâm thương mại tại khu vực CBD thì Gloria Jeans Coffee lại phát triển chuỗi cửa hàng tại các mặt bằng lẻ bên ngoài.
Mà chuyện thuê được mặt bằng ưng ý tại khu vực CBD TPHCM hiện không phải là chuyện đơn giản. Nói về chiến lược phát triển hệ thống mặt bằng cho Starbucks tại Việt Nam, đại diện C&W cho rằng, trước mắt, họ sẽ tìm những mặt bằng lẻ, còn việc thâm nhập vào các trung tâm thương mại là chuyện tương lai vì những trung tâm như Vincom Center đã cho thuê từ cách đây hai năm.
<h3>Starbucks Coffee chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 12</h3>
Trong năm 2012, Starbucks sẽ mở duy nhất một cửa hàng nhưng trong năm sau, họ có kế hoạch mở thêm từ 3 - 5 cửa hàng tại khu trung tâm TPHCM. Starbucks đã tìm hiểu thị trường Việt Nam khá lâu
Starbucks Coffee sẽ có mặt tại Việt Nam quả thực là thông tin không vui cho những đối thủ trong cùng ngành nhưng lại xóa được những nghi ngờ, chờ đợi của những ai quan tâm đến thương hiệu này, bởi vào năm 2011, Giám đốc điều hành Starbucks là Howard Schultz nói với BBC rằng, họ sẽ cố gắng xâm nhập vào thị trường Việt Nam trước năm 2013.
Trên thực tế, những nhân viên của Starbucks đã đến tìm hiểu thị trường Việt Nam khá lâu. Kể từ khi thương hiệu cà phê nổi tiếng của Úc Gloria Jeans Coffee mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 1/2007 thì "dân làm thương hiệu" đã đưa ra dự đoán về sự xuất hiện của những tên tuổi khác, trong đó có Starbucks. Năm 2008, đã có những khẳng định về việc The Coffee Bean & Tea Leaf sẽ đến Việt Nam và đến năm 2009, người ta râm ran chuyện Starbucks đã "cài người" vào thị trường Việt Nam.
Theo những tiết lộ từ Công ty Cushman & Wakefield Việt Nam (C&W), đơn vị phụ trách việc tìm kiếm mặt bằng cho Starbuck tại Việt Nam thì cửa hàng đầu tiên của Starbuck sẽ nằm ở vị trí không xa khách sạn New World (quận 1).
Thông tin này chỉ được chia sẻ khi C&W hoàn tất các thỏa thuận về mặt bằng cho Starbucks, nhằm tránh những "điều không hay" có thể ảnh hưởng đến việc mở cửa hàng đầu tiên.
Chris Brown, Tổng giám đốc C&W Việt Nam, cho biết, trong năm 2012, Starbucks sẽ mở duy nhất một cửa hàng nhưng trong năm sau, họ có kế hoạch mở thêm từ 3 - 5 cửa hàng tại khu vực trung tâm (CBD) TPHCM. Chris bày tỏ quan điểm, sở dĩ đến thời điểm này Starbucks mới mở cửa hàng cà phê đầu tiên tại Việt Nam là do họ phải tìm kiếm các đối tác tại địa phương và mặt bằng phù hợp.
Định lại chuẩn về cà phê
Hầu hết các thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới đều đến Việt Nam thông qua con đường nhượng quyền thương mại (franchise). Điển hình như Gloria Jeans Coffee được Công ty Cổ phần Phong Cách sống Việt đưa về, còn Công ty TNHH Thương mại Việt Cà Phê đưa The Coffee Bean & Tea Leaf về.
Trước sự xuất hiện của Starbucks, nhiều người sẽ đặt dấu chấm hỏi: "Ai là người mang Starbucks vào thị trường Việt Nam?". "Nếu bạn là người quan tâm đến lễ cưới rình rang của diễn viên Tăng Thanh Hà trong thời gian gần đây thì chắc chắn sẽ đoán ra chủ nhân. Đối với Jonathan Hạnh Nguyễn, việc đưa Starbucks vào không phải là chuyện quá khó khăn", một chuyên gia tư vấn cho nhiều thương hiệu trong ngành cà phê tại Việt Nam cho biết.
Theo chuyên gia này, xu hướng thưởng thức cà phê của người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu thay đổi, đặc biệt là giới trẻ, họ thích đến các cửa hàng theo phong cách Tây như Gloria Jeans Coffee hay Starbucks hơn là các cửa hàng truyền thống.
Ngoài ra, người tiêu dùng ngày nay đã quan tâm nhiều đến sức khỏe nên có sự dịch chuyển từ cà phê rang sang cà phê sạch, đồng thời, nữ giới cũng bắt đầu thích các loại thức uống được các cửa hàng cà phê hiện đại này tạo ra.
Dù nhu cầu tăng nhưng phải thừa nhận rằng, tốc độ tăng trưởng của các thương hiệu cà phê nổi tiếng này vẫn còn chậm, biểu hiện qua số lượng cửa hàng mà các "ông lớn" phát triển vẫn còn ít (Gloria Jeans Coffee hiện phát triển 6 cửa hàng; The Coffee Bean & Tea Leaf phát triển chuỗi 8 cửa hàng tại TPHCM và Hà Nội).
Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên gia, việc mở rộng hay thu hẹp cửa hàng của các thương hiệu lớn này không phải là vấn đề quan trọng vì họ là các thương hiệu đa quốc gia và Việt Nam chỉ là một thị trường nhỏ trong "bản đồ” thị trường toàn cầu của họ; trong khi ở các nước phát triển, thu hút lượng lớn khách du lịch, các thương hiệu này phải "chen chân tìm đất".
Chẳng hạn, ở Singapore, người ta có thể bắt gặp cái tên "Starbucks Coffee" ở bất kỳ nơi đâu, từ mặt tiền các phố thương mại cho đến tận bên trong các trung tâm thương mại.
Hơn nữa, việc mở rộng hay không cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề mặt bằng, nếu xét về mô hình và chất lượng, Gloria Jeans Coffee và Starbucks có những điểm tương đồng. Trong khi The Coffee Bean & Tea Leaf phát triển dọc theo các tòa nhà và trung tâm thương mại tại khu vực CBD thì Gloria Jeans Coffee lại phát triển chuỗi cửa hàng tại các mặt bằng lẻ bên ngoài.
Mà chuyện thuê được mặt bằng ưng ý tại khu vực CBD TPHCM hiện không phải là chuyện đơn giản. Nói về chiến lược phát triển hệ thống mặt bằng cho Starbucks tại Việt Nam, đại diện C&W cho rằng, trước mắt, họ sẽ tìm những mặt bằng lẻ, còn việc thâm nhập vào các trung tâm thương mại là chuyện tương lai vì những trung tâm như Vincom Center đã cho thuê từ cách đây hai năm.
Mình đăt thêm 1 kg ca fe, dù tuần rồi mình mới mua 1 kg. Mình hỏi ở nhà sao nhanh thế? Trả lời: Uông nhiều thêm nên mau hết.
Chắc cf sắp chuyển qua làm thức ăn.
Chắc cf sắp chuyển qua làm thức ăn.
truong195 nói:Mình đăt thêm 1 kg ca fe, dù tuần rồi mình mới mua 1 kg. Mình hỏi ở nhà sao nhanh thế? Trả lời: Uông nhiều thêm nên mau hết.
Chắc cf sắp chuyển qua làm thức ăn.
Cafe nông dân phải qua quá trình nhai, ăn,... rồi mới chế biến rang xay được!
Nên các bác uống từ từ thôi kẻo ông nông dân sx không kịp, đi cứ cà nhắc là không được đâu!
Mai em lại bận công việc rồi không rang xay cà phê kịp, để ngày mốt (Thứ bảy) em mần rồi Chủ Nhật em giao hàng nhé mấy bác. Tuần này vẫn rất ế, mấy bác đăng ký gấp gấp nhé cho nó xôm tụ chứ lèo tèo làm em đao lòng quá đi.
Nghe HP kingo nói đang thiết kế chương trình từ thiện vào cuối năm nay tặng quà cho trẻ em vùng sâu vùng xa tuốt ở miền Trung, mấy bác ráng uống cà phê nhanh nhanh rồi mua nhiều để có nhiều $$$ cho Kingo đi từ thiện nhé.
Nghe HP kingo nói đang thiết kế chương trình từ thiện vào cuối năm nay tặng quà cho trẻ em vùng sâu vùng xa tuốt ở miền Trung, mấy bác ráng uống cà phê nhanh nhanh rồi mua nhiều để có nhiều $$$ cho Kingo đi từ thiện nhé.
Em không ở hội Mit nhưng thấy thớt bác ở đây thì tiện đặt luôn. Bữa nào bác đi ngang Trung Chánh (nhà thờ Trung Chánh - đường Nguyễn Ảnh Thủ) thì mang giúp em 1kg nhá.
Số phone em: ................... ạ. Bác nhớ ghé lúc rảnh vì em cũng muốn
với bác luôn.
Số phone em: ................... ạ. Bác nhớ ghé lúc rảnh vì em cũng muốn
Last edited by a moderator:
Cafe thương hiệu Lông Chân thơm, ngon, giá rẻ,... Mại dzô ....
Em uống có 1 mình nên 1 kg uống hoài chưa hết, hôm nào gần hết em lại ghé làm ly cafe với bác Huy nhé...
Em uống có 1 mình nên 1 kg uống hoài chưa hết, hôm nào gần hết em lại ghé làm ly cafe với bác Huy nhé...
Các bác mua cái này về mà xay, muốn size nào cũng được. Bỏ máy sinh tố nó mịn như bột luôn
http://www.amazon.com/Har...&qid=1354855829&sr=1-7
http://www.amazon.com/Har...&qid=1354855829&sr=1-7