RE: Cạ Gầm...
Em cũng bị cạ gầm hoài àh,lúc ra xe hay chạy vộ nhà gì cũng bị hết nghe sót cả ruột,số là nhà em thì cái thềm cao hơn cái sân nhiều,em đã lằm 2 dốc lên bàng Ximang rồi nhưng lên vẫn bị cạ lúc xuống xe em mới biết là do cái đường ray của cửa sắt nhưng đường ray đó là kiên cố rồi k dở lên xuống đc nên mỗi lần ra vô là bị cạ gầm ngay,các bác cho xin ý kiến đi
Em cũng bị cạ gầm hoài àh,lúc ra xe hay chạy vộ nhà gì cũng bị hết nghe sót cả ruột,số là nhà em thì cái thềm cao hơn cái sân nhiều,em đã lằm 2 dốc lên bàng Ximang rồi nhưng lên vẫn bị cạ lúc xuống xe em mới biết là do cái đường ray của cửa sắt nhưng đường ray đó là kiên cố rồi k dở lên xuống đc nên mỗi lần ra vô là bị cạ gầm ngay,các bác cho xin ý kiến đi
RE: Cạ Gầm...
Em thi thoảng vẫn bị cạ gầm vì đang đi bình thường chở đông người cua vào ngõ đang bon bon và mải nói chuyện thì thấy cái giảm tốc phía trước phanh không kịp chỉ nghe thấy tiếng khục một phát tưởng đứt đôi cả xe ra .Xót hết cả ruột mà chỉ biết câm nín và trách mình ngu
Em thi thoảng vẫn bị cạ gầm vì đang đi bình thường chở đông người cua vào ngõ đang bon bon và mải nói chuyện thì thấy cái giảm tốc phía trước phanh không kịp chỉ nghe thấy tiếng khục một phát tưởng đứt đôi cả xe ra .Xót hết cả ruột mà chỉ biết câm nín và trách mình ngu
RE: Cạ Gầm...
Theo em:
1. Bác đổi xe gầm cao hơn
2. Đổi nhà
3. Gửi xe ở ngoài, trạm xăng chẳng hạn
5.
... theo kiểu quân sư quạt mo (bác không nên theo).
Noel em cũng đã phải sửa lại nền nhà để đón vợ 2 về dinh (ai bảo lúc làm nhà cứ tôn nền cho cố, phải cao hơn nhà hàng xóm mới được cơ hehe).
Cách làm của em:
- Khảo sát đo đạc hiện trạng hiện hữu: Cao độ, chiều rộng, độ dốc mặt đường trước nhà. Cao độ, chiều rộng vỉa hè. Cao độ nền nhà....
- Lấy thông số oto: Chiều dài xe, khỏang cách trục xe, khỏang sáng gầm xe, khỏang cách trục xe tới đầu và đuôi xe, đường kính vỏ xe, độ cao mũi xe đuôi xe ...
- Thiết kế: Vẽ toàn bộ các số liệu trên (em dùng autocad), thiết kế lại độ dốc. Thử lại bằng cách cho xe dịch chuyển (trên giấy nhé) trên cái dốc đó. Điểm nào chạm gầm, chạm mũi biết ngay ấy mà.
- Thi công: theo bản vẽ.
Đó là cách em đã làm, hơi mất công tý.
Hình như thông thường độ dốc thiết kế ramp oto là 15 độ (lâu rồi ko còn nhớ chính xác nữa).
Theo em:
1. Bác đổi xe gầm cao hơn
2. Đổi nhà
3. Gửi xe ở ngoài, trạm xăng chẳng hạn
5.
... theo kiểu quân sư quạt mo (bác không nên theo).
Noel em cũng đã phải sửa lại nền nhà để đón vợ 2 về dinh (ai bảo lúc làm nhà cứ tôn nền cho cố, phải cao hơn nhà hàng xóm mới được cơ hehe).
Cách làm của em:
- Khảo sát đo đạc hiện trạng hiện hữu: Cao độ, chiều rộng, độ dốc mặt đường trước nhà. Cao độ, chiều rộng vỉa hè. Cao độ nền nhà....
- Lấy thông số oto: Chiều dài xe, khỏang cách trục xe, khỏang sáng gầm xe, khỏang cách trục xe tới đầu và đuôi xe, đường kính vỏ xe, độ cao mũi xe đuôi xe ...
- Thiết kế: Vẽ toàn bộ các số liệu trên (em dùng autocad), thiết kế lại độ dốc. Thử lại bằng cách cho xe dịch chuyển (trên giấy nhé) trên cái dốc đó. Điểm nào chạm gầm, chạm mũi biết ngay ấy mà.
- Thi công: theo bản vẽ.
Đó là cách em đã làm, hơi mất công tý.
Hình như thông thường độ dốc thiết kế ramp oto là 15 độ (lâu rồi ko còn nhớ chính xác nữa).
RE: Cạ Gầm...
Chuyện cái dốc vào xe cũng nhiều chuyện để bàn lắm . Theo QCXD VN thì ramp dốc cho phép là 12-15% . Có nghĩa là muốn xuống 1 cái hầm sâu 3m thì cái ramp phải dài (3mx100)/15 =20m . Ở độ dốc này kể cả xe 2bánh lên cũng dễ dàng , nhất là các dốc xuống các cao ốc có các cua 90o và phải xuống liên tiếp vài 3 tầng hầm như SG Center ở Lê Lợi Q1. Tuy nhiên nếu làm đúng QC thì cái dốc nó dài ngòăn , hết đất làm chuyện khác , chủ nhà chửi bới nên các nhà TK phải tăng độ dốc lên >20% , hậu quả là các xe 2b phải ì ạch mà lên , sedan thì cứ hổi hộp sợ cạ gầm . Cao ốc Melinh Point ở tượng đài THĐạo là TK của HongKong nhưng nghe nói phải 1 đội ngũ chuyên lái xe giúp khách xuống hầm vì dốc quá gắt và cao (em chưa dám thử) .
Cái dốc ở nhà thì tùy tình hình khu phố , càng lài càng khỏe cho mình và cho động cơ của xe nữa , mấy bác cứ mần 18-20% là OK . Cái hồi em chưa biết lái xe ,thấy cha bên cạnh chạy Cam mà hắn chỉ để mấy cây gổ đặt trên mặt bậc tam cấp mà lên , em phục sát đất , bây giờ cho tiền em cũng khg dám lên theo kiểu lão này (nghe nói trước kia lão là bộ đội lái xe TSơn!!![8D])
Chuyện cái dốc vào xe cũng nhiều chuyện để bàn lắm . Theo QCXD VN thì ramp dốc cho phép là 12-15% . Có nghĩa là muốn xuống 1 cái hầm sâu 3m thì cái ramp phải dài (3mx100)/15 =20m . Ở độ dốc này kể cả xe 2bánh lên cũng dễ dàng , nhất là các dốc xuống các cao ốc có các cua 90o và phải xuống liên tiếp vài 3 tầng hầm như SG Center ở Lê Lợi Q1. Tuy nhiên nếu làm đúng QC thì cái dốc nó dài ngòăn , hết đất làm chuyện khác , chủ nhà chửi bới nên các nhà TK phải tăng độ dốc lên >20% , hậu quả là các xe 2b phải ì ạch mà lên , sedan thì cứ hổi hộp sợ cạ gầm . Cao ốc Melinh Point ở tượng đài THĐạo là TK của HongKong nhưng nghe nói phải 1 đội ngũ chuyên lái xe giúp khách xuống hầm vì dốc quá gắt và cao (em chưa dám thử) .
Cái dốc ở nhà thì tùy tình hình khu phố , càng lài càng khỏe cho mình và cho động cơ của xe nữa , mấy bác cứ mần 18-20% là OK . Cái hồi em chưa biết lái xe ,thấy cha bên cạnh chạy Cam mà hắn chỉ để mấy cây gổ đặt trên mặt bậc tam cấp mà lên , em phục sát đất , bây giờ cho tiền em cũng khg dám lên theo kiểu lão này (nghe nói trước kia lão là bộ đội lái xe TSơn!!![8D])
Last edited by a moderator:
RE: Cạ Gầm...
hehe, cám ơn thông tin của bác. Nhà em chưa xấy dốc nhưng nếu xây thì độ dốc 20% - vừa đúng giới hạn trên của bác . May quá[8D]Trích đoạn: adco
Chuyện cái dốc vào xe cũng nhiều chuyện để bàn lắm . Theo QCXD VN thì ramp dốc cho phép là 15% . Có nghĩa là muốn xuống 1 cái hầm sâu 3m thì cái ramp phải dài (3mx100)/15 =20m . Ở độ dốc này kể cả xe 2bánh lên cũng dễ dàng , nhất là các dốc xuống các cao ốc có các cua 90o và phải xuống liên tiếp vài 3 tầng hầm như SG Center ở Lê Lợi Q1. Tuy nhiên nếu làm đúng QC thì cái dốc nó dài ngòăn , hết đất làm chuyện khác , chủ nhà chửi bới nên các nhà TK phải tăng độ dốc lên >20% , hậu quả là các xe 2b phải ì ạch mà lên , sedan thì cứ hổi hộp sợ cạ gầm . Cao ốc Melinh Point ở tượng đài THĐạo là TK của HongKong nhưng nghe nói phải 1 đội ngũ chuyên lái xe giúp khách xuống hầm vì dốc quá gắt và cao (em chưa dám thử) .
Cái dốc ở nhà thì tùy tình hình khu phố , càng lài càng khỏe cho mình và cho động cơ của xe nữa , mấy bác cứ mần 18-20% là OK . Cái hồi em chưa biết lái xe ,thấy cha bên cạnh chạy Cam mà hắn chỉ để mấy cây gổ đặt trên mặt bậc tam cấp mà lên , em phục sát đất , bây giờ cho tiền em cũng khg dám lên theo kiểu lão này (nghe nói trước kia lão là bộ đội lái xe TSơn!!![8D])
RE: Cạ Gầm...
@vndnguyen :bữa nào xây xong mà xe vô khg được chắc em trốn bác luôn ...he he . Nếu bác đi xe gầm cao thì có thể tăng độ dốc được để khỏi lấn chiếm lòng lề đường . Hồi xưa cái bờ lề nhà em ông GTCC cứ đúc BT vuông chè bè , có nước xe tăng mới leo lên được , em phải thuê thợ xử nó vào ban đêm tránh bị phạt . Mèn ơi làm từ 9g đêm tới 1g sáng mới xong cái lề !
@vndnguyen :bữa nào xây xong mà xe vô khg được chắc em trốn bác luôn ...he he . Nếu bác đi xe gầm cao thì có thể tăng độ dốc được để khỏi lấn chiếm lòng lề đường . Hồi xưa cái bờ lề nhà em ông GTCC cứ đúc BT vuông chè bè , có nước xe tăng mới leo lên được , em phải thuê thợ xử nó vào ban đêm tránh bị phạt . Mèn ơi làm từ 9g đêm tới 1g sáng mới xong cái lề !