RE: Cảm nhận Captiva tại Úc - Kém so với Captiva VN?
các nước tư bản có đủ các tiêu chuẩn, qui định khắt khe mà xe làm ra còn bị tệ vậy. trong khi VN chả có tiêu chẩn gì cả mà xe làm ra toàn là xịn không hà sao kỳ vậy ta. kiểu này bọn tư bản phải sang VN học tập tinh thần "sáng kiến cải tiến kỹ thuật" của người VN thôi. người VN hiện tại không có sự lựa chọn nào khác với giá tiền này nên xe khan mới hiếm. mà thật ra, sự khan hiếm này do chính các nhà lắp ráp xe tạo ra. nếu xe Captiva ở nước ngoài bán hơn hai mươi ngàn về VN ráp bán ba mươi ngàn vẩn có lời thì các xe khác, nếu muốn đều có thể điều chỉnh mặt bằng giá xuống tương tự. (ví dụ Santa Fe ở Mỹ $22000USD ráp ở VN thì khoảng $35.000, Veracruz bên Mỹ bán $27.000 thì ráp ở VN bán $37.000, C class ở Mỹ hơn $30.000USD thì ráp ở VN khoảng hơn $40.000USD...) các hãng đều có thể điều chỉnh được giá này với mặt bằng thuế hiện tại. nhưng ở nước mà 90% người có xe hơi không có khái niệm về Synthetic Oil và sẳn sàng trả giá cao để có một chiếc xe bình thường thì tại sao phải giảm giá. chính sách giá cả phải phù hợp với sự đòi hỏi của thị trường, cho nên các nhà lắp ráp xe VN cứ hưởng lợi trước đã.
các nước tư bản có đủ các tiêu chuẩn, qui định khắt khe mà xe làm ra còn bị tệ vậy. trong khi VN chả có tiêu chẩn gì cả mà xe làm ra toàn là xịn không hà sao kỳ vậy ta. kiểu này bọn tư bản phải sang VN học tập tinh thần "sáng kiến cải tiến kỹ thuật" của người VN thôi. người VN hiện tại không có sự lựa chọn nào khác với giá tiền này nên xe khan mới hiếm. mà thật ra, sự khan hiếm này do chính các nhà lắp ráp xe tạo ra. nếu xe Captiva ở nước ngoài bán hơn hai mươi ngàn về VN ráp bán ba mươi ngàn vẩn có lời thì các xe khác, nếu muốn đều có thể điều chỉnh mặt bằng giá xuống tương tự. (ví dụ Santa Fe ở Mỹ $22000USD ráp ở VN thì khoảng $35.000, Veracruz bên Mỹ bán $27.000 thì ráp ở VN bán $37.000, C class ở Mỹ hơn $30.000USD thì ráp ở VN khoảng hơn $40.000USD...) các hãng đều có thể điều chỉnh được giá này với mặt bằng thuế hiện tại. nhưng ở nước mà 90% người có xe hơi không có khái niệm về Synthetic Oil và sẳn sàng trả giá cao để có một chiếc xe bình thường thì tại sao phải giảm giá. chính sách giá cả phải phù hợp với sự đòi hỏi của thị trường, cho nên các nhà lắp ráp xe VN cứ hưởng lợi trước đã.