Mình đang sở hữu 1 em Livina 1.8AT ,mua tháng 04/2011
Sau gần 5 tháng sử dụng mình có vài nhận xét sau :
[<font]Về mức tiêu hao nhiên liệu :
Sau nhiều lần đi Saigon- Vũng Tàu - Saigon , Saigon- Phanthiet- Saigon : chở 6 người, máy lạnh mức số 2 và 3 ( xe đã dán film cách nhiệt Johnson ) mức tiêu hao nhiên liệu là 7.1-7.4 lít/ 100 km .
Ở nội thành : Chở từ 3 -4 người , Mức tiêu hao nhiên liệu là : 8.2-8.8 lit/100km
So sánh với các xe MPV như Toyota và Carén thì mức tiêu thụ nhiên liệu này là kinh tế hơn hẳn, theo như ý kến của tài xế xe của công ty đang sử dụng Inova G thì Livina tiết kiệm xăng hơn rất nhiều , Inova G : 9-9.5 lit/100km đường trường và 11.5lit -12lit/100 km nội thành
[<font]Về cảm giác lái &an toàn Tay lái có trợ lực điện nên rất nhẹ khi ở tốc độ thấp đi trong nội thành , ở đường trường khi đi từ 50km/h trở lên cảm giác tay lái thấy nặng hơn và đầm hơn , cảm giác thấy rất thật với mặt đường ..do đó khi lái xe cảm thấy rất thích thú không có cảm giác mệt mỏi,nhất là khi lái xe đường dài .Theo ý kiến của tài xế đã lái Inova G thì tay lái Livina nhẹ hơn và đầm hơn Inova G , Zinger MT .
xe có gầm thấp nên vào các khúc cua rất nhẹ nhàng ở tốc độ 50km/h -60km/h không bị xô lắc , Inova G và Zinger không được như vậy ( theo ý kiến của tài xế đã lái Inova G , Zinger )
Xe có ABS, EBD và cả BA nên khi đạp thắng rất ăn và có cảm giác an tâm ..về trang bị này thì Livina hơn Inova và Zinger ở trang bị BA
[<font]Về nội thất : xe số tự động ghế nệm da mềm mai ngồi rất êm , không cứng , tuy nhiên xe Livina chỉ có 7 chỗ ngồi thôi ( 2+ 3 +2 ) không được như Inova hoặc Zinger 8 chỗ ngồi .
Hàng ghế sau cùng chỉ 2 người ngồi , với người cao 1m7 trở xuống thì thoải mái không bị đụng đầu , do hàng ghế thứ 2 di chuuyển trượt lên xuống được nên phần để chân cho người hàng ghế sau cùng cũng tìm được vị trí thoải mái không bị gò bó . Đặc biệt việc gập các hàng ghế 2 , và 3 rất dễ dàng nhanh chóng nhờ sợi dây kéo phía sau lưng ghế , điều này hơn hẳn Inova , Zinger
máy lạnh chỉ có 1 dàn lạnh phía trước , nhưng nếu bật số 3 thì khi chở 6 người , hàng ghế sau cũng đủ mát dù ở thời điểm buổi trưa nắng gắt , cái này thì không bằng Inova và Zinger có 2 dàn lạnh .
Mỗi người có 1 ý thích , với mình lúc mua xe tháng 04/2011 ( giá xe 658 triệu , có giảm 20 triệu Chương trình khuyến mãi của Nisan và được tặng gần 8 triệu để gắn phụ kiện : chắn bùn , baga mui , trải sàn simili , cản sau ....) thì việc lựa chọn Livian là tối ưu nhất so với các dòng xe Inova , Zinger .
Nissan cũng là 1 thương hiệu nổi tiếng của Nhật ..không kém gì Toyota .. và hiện nay mình đi công tác ở Malaysia thì thấy bên đó người ta sử dụng Livina nhiều hơn Inova .