Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Các anh em thân mến.
Qua một số đề tài các a em thảo luận mình thấy vấn đề
Hầu như anh em mình không chú ý bảo dưỡng định kỳ cho xe.
Những thứ cần được bảo dưỡng để tiếp tục hoạt động một cách trơn chu thì bị bỏ ngỏ.
Như máy phát, quạt làm mát, củ, đề, thắng.
Hôm rồi mình bỏ ra hai buổi tháo củ đề, quạt làm mát, máy phát. Kết quả cái nào cũng khô mở rồi. Cái bánh lăn day đai máy phát phải thay luôn bạc đạn.quạt mát thì bạc đạn đã hơi cứng. Máy phát cũng nặng quay.
Sau khi được chăm sóc em cảm thấy máy nó nổ nhẹ hẳn.
Nếu em để liều chạy thời gian nữa nó như nào các cụ biết đó.
Xin các cụ hay để ý bảo dưỡng mấy thứ trên để khỏi mất tiền oan nha. Chúc các cụ vui vẻ bên vợ hai
Bác xử lý xong vụ quạt nữa là giá thành bằng Vios 2003 có VVT-i khâm phục bác !Đúng là xe có xịn đến mấy chạy trên 70 ngàn km đều phải bảo dưỡng, chăm sóc, mình chăm cho xe thì nó sẽ hoạt động ổn định bền vững, chứ cứ để lúc nào hư mới thay thì sẽ tốn kém, phiền toái. Đây là những gì em đã thay cho xe sau khi mua xe Siena 1.6 đã chạy hơn 100 ngàn km.
-Thay hết tất cả các chất lỏng và dầu trong xe bao gồm nhớt máy, xả dầu thắng và thay mới, nhớt hộp số, nhớt trợ lực tay lái, nước làm mát.
-thay tất cả các loại lọc, lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt.
-thay tất cả các loại dây cu roa
-bảo dưỡng thay bi, thay than cho củ đề, quạt, máy phát.
-thay bố thắng, bố dĩa, vớt tăng bua
-thay ống dầu thắng trước, cái này nhiều xe bị.
-thay van hằng nhiệt
-thay phuộc
- thay bộ bugi mới
- thay ro tuyn lái (nếu kiểm tra thấy rơ)
- bơm gas máy lạnh
- thay bơm xăng của bosch, cái này chưa hư cũng nên thay, vì trên 100 ngàn km bơm xăng có thể chết bất cứ lúc nào, đang chở gia đình gấu mẹ, gấu con đi chơi xa mà bị hỏng xe là phiền hà và tội nghiệp lắm.
- thay côn, mâm ép, bi T.
Xe hiện tại chạy ổn định gần như xe mới, hiện đang bị hư tốc độ 1 quạt két nước, em xử lý nữa là xong. Chạy xa ổn định, yên tâm, chỉ có cái là phải đổ xăng vào xe mới chạy được. ))
Bây giờ hỏng gì sẽ xử lý dứt điểm cái đó và chi phí đầu tư ban đầu coi như đã xong, chạy 100 ngàn km nữa tính tiếp.
Tuy nhiên mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, nhiều bác ở xa tiếp cận thợ chuyên về Fiat và nguồn phụ tùng khó hơn anh em ở Hanoi và saigon, nhưng với diễn đàn này thì bây giờ mọi chuyện dễ dàng giải quyết rồi. Ta chăm xe bằng nhiều cách và cố gắng hiểu nó, yêu nó thì nó chả bao giờ mè nheo, làm nũng các bác đâu.
các bác tiếp tục câu chuyện nhé! Đôi điều chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân trong gần 1 năm chơi xe với 2 chiếc Fiat.
Em mua xe 165 triệu sửa và thay phụ tùng gần 50 triệu nữa, trong tầm giá đó thì mình mua được xe gì bác nhỉ?Bác xử lý xong vụ quạt nữa là giá thành bằng Vios 2003 có VVT-i khâm phục bác !
Vios 2002,thêm 20tr nữa mua Mazda 626 đời 2001, ngon hơn Albea luôn.Em mua xe 165 triệu sửa và thay phụ tùng gần 50 triệu nữa, trong tầm giá đó thì mình mua được xe gì bác nhỉ?
Cá nhân em nghĩ rằng mua xe cũ trên 10 năm hoặc trên 100 ngàn km là phải lặp lại quy trình như em đã trình bày (nếu mua xe còn cứng, nguyên bản) lại phải tốn thêm 50 triệu nữa mới ngon, tự tin, vặn chìa khoá bất cứ lúc nào cũng PHẢI nổ. Quan điểm của em là chơi xe cũ phải ổn định, nếu xe em mà "mè nheo", nằm đường là em bán ngay lập tức! Mình chăm sóc nó để nó phục vụ gia đình mình đưa mình đi làm kiếm tiền để lại tiếp tục chăm sóc nó.Vios 2002,thêm 20tr nữa mua Mazda 626 đời 2001, ngon hơn Albea luôn.